ลูกเขยชาดา พร้อมพวกได้ประกันตัวคนละ 400,000 คดีรับสินบนก่อสร้างระบบประปา

รอดคุก ลูกเขยชาดา พร้อมพวกได้ประกันตัวคนละ 400,000 คดีรับสินบนก่อสร้างระบบประปา ยืนยันพยานหลักฐานแน่น ไม่มีกลั่นแกล้ง

ลูกเขยชาดา พร้อมพวกได้ประกันตัวคนละ 400,000 คดีรับสินบนก่อสร้างระบบประปา : หลังจากที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4.บก.ป. นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ซ้อนแผนนำกำลังเจ้าหน้าที่และชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมาน กองปราบ ลุยตรวจค้น 8 จุด ใน จ.อุทัยธานี เพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา 

 

ลูกเขยชาดา พร้อมพวกได้ประกันตัวคนละ 400,000 คดีรับสินบนก่อสร้างระบบประปา

โดยอยู่ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย และหนึ่งในนั้นมี  นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศบาลตลุกดู่ ซึ่งเป็นลูกเขยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย รวมอยู่ด้วย ทำให้คดีนี้ประชาชนยิ่งให้ความสนใจอย่างมาก 

 


ล่าสุดมีรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ ทางกลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่ พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 400,000 บาท ยื่นประกันตัวในขั้นสอบสวน ก่อนพนักงานสอบสวน บก.ปปป.จะมีความเห็นอนุญาตให้กลุ่มผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

 

ลูกเขยชาดา พร้อมพวกได้ประกันตัวคนละ 400,000 คดีรับสินบนก่อสร้างระบบประปา

เพราะเห็นว่ามีหน้าที่การงาน ที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง และไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนี โดยจะนัดหมายให้มาเข้าพบเมื่อสำนวนคดีเสร็จสิ้น เพื่อส่งตัวไปยัง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

พร้อมกันนี้ ช่วงหนึ่งของการแถลงข่าว พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป. กล่าวว่า จากการจับกุมตัวผู้ต้องหาคนที่ 1-4 ตามหมายจับและเข้าทำการตรวจค้น 6 จุด สามารถยึดของกลางเป็นเงินสด 600,000 บาท อาวุธปืนของนายกฯ อบต. และมีเช็กของเทศบาล ยืนยันการทำงานทำไปตามพยานหลักฐาน ส่วนผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดยังให้การปฎิเสธ

 

คดีนี้ตำรวจเข้าจับกุมนายวีระชาติ ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ส่วนนายธนภัสสร์ ปลัดเทศบาลตลุกดู่ กับนายกุลธัช ผู้ช่วยนายช่างโยธา จับได้ที่ห้องทำงานในเทศบาลตลุกดู่

 

ขณะที่นายมานพ และนายยิ่งยง ถูกจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าธนาคารแห่งหนึ่งในเมืองอุทัยธานี พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 600,000 บาท

 

ลูกเขยชาดา พร้อมพวกได้ประกันตัวคนละ 400,000 คดีรับสินบนก่อสร้างระบบประปา