เคลียร์จบ "โตเกียวมารีน" ลั่น จ่ายแน่ 1.9 แสน ให้ "กะทิ" เคลมค่าผ่าไส้ติ่ง

ล่าสุด "กะทิ กะทิยา" และประธานที่ปรึกษาสำนักกรรมการผู้จัดการและสายงานตัวแทน บมจ. โตเกียวมารีนประกันชีวิต ไปเคลียร์กันในรายการถกไม่เถียง ทางประกันยืนยันจ่ายเงิน 1.9 แสนให้แน่นอน

จากกรณีดราม่า กะทิ กะทิยา แฉประกันชีวิตชื่อดังเคลมค่ารักษาไส้ติ่งไม่ได้ ต้องสำรองเงินจ่ายไปเองก่อนกว่า 190,000 บาท โดยทางประกันบอกว่าต้องรอตรวจสอบประวัติการรักษาว่ามีโรคร้ายแรงที่ผิดกับเงื่อนไขการเคลมประกันหรือไม่ ต่อมาทางประกันได้ออกหนังสือชี้แจง และล่าสุดทั้งสองฝ่ายได้มาเผชิญหน้ากันในรายการ "ถกไม่เถียง" เพื่อเคลียร์ประเด็นทั้งหมด

 

เคลียร์จบ โตเกียวมารีน ลั่น จ่ายแน่ 1.9 แสน ให้ กะทิ เคลมค่าผ่าไส้ติ่ง

เคลียร์จบ โตเกียวมารีน ลั่น จ่ายแน่ 1.9 แสน ให้ กะทิ เคลมค่าผ่าไส้ติ่ง

 

โดยเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 กะทิ กะทิยา หรือ กะทิ หิ้วหวี ได้มาออกรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD ซึ่งมี ทิน โชคกมลกิจ เป็นผู้ดำเนินรายการ และมีแขกรับเชิญท่านอื่นคือ ดร.สมโพชน์ เกียรติไกรวัล ประธานที่ปรึกษาสำนักกรรมการผู้จัดการและสายงานตัวแทน บมจ. โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) ที่เป็นคู่กรณี และ ดร.สมโพชน์ เกียรติไกรวัล ประธานที่ปรึกษาสำนักกรรมการผู้จัดการและสายงานตัวแทน บมจ. โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) มาร่วมพูดคุยกันในรายการ

 

เคลียร์จบ โตเกียวมารีน ลั่น จ่ายแน่ 1.9 แสน ให้ กะทิ เคลมค่าผ่าไส้ติ่ง

 

ซึ่งจากประเด็นที่เกิดขึ้น ดร.สมโพชน์ เกียรติไกรวัล ประธานที่ปรึกษาสำนักกรรมการผู้จัดการและสายงานตัวแทน บมจ. โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) ได้ชี้แจงว่าทางบริษัทไม่ได้ไม่ให้เคลม พร้อมจ่ายเคลมแน่นอนแต่ที่มีความล่าช้าเนื่องจากเรื่องอาการเท้าบวมของ กะทิ นั้นก่อนหน้านี้ทางประกันยังไม่ได้รับเอกสารยืนยันจากทางโรงพยาบาล ซึ่งถ้าพบว่าอาการเท้าบวมเกิดจากโรคประจำตัวร้ายแรงที่ปกปิดบริษัทจะเป็นการผิดเงื่อนไข ทำให้เป็นโมฆะ ทางบริษัทจะไม่สามารถจ่ายเงินเคลมให้ได้ แต่ถ้าหากไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรงก่อนมาทำประกัน ทางบริษัทก็จะจ่ายเงินเคลมให้ตามที่ได้สำรองจ่ายไปก่อนหน้านี้
 

ดร.สมโพชน์ บอกว่า ในเคสผ่าไส้ติ่งของกะทิ กะทิยาล่าสุดที่เป็นดราม่า ทางบริษัทเพิ่งได้รับข้อมูลประวัติการรักษาจากทางโรงพยาบาลเมื่อไม่นานนี้ และพบแล้วว่าไม่ได้มีโรคร้ายแรงที่ขัดเงื่อนไขของประกัน ยืนยันว่าทางบริษัทยินดีจ่ายเงินทั้งหมดให้กับกะทิ เป็นจำนวนเงิน 190,000 บาท ตามเงื่อนไข 

 

เคลียร์จบ โตเกียวมารีน ลั่น จ่ายแน่ 1.9 แสน ให้ กะทิ เคลมค่าผ่าไส้ติ่ง

 

ด้านคุณคณานุสรณ์ เที่ยงตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ (คปภ.) กล่าวว่า ก็ได้กล่าวว่า เงื่อนไขเรื่องห้ามมีโรคประจำตัวร้ายแรงในการขอประกันภัยนั้นเป็นเรื่องปกติของบริษัทประกันภัย เป็นกระบวนการคัดกรองผู้ทำประกันไม่ให้บริษัทเสียผลประโยชน์ ซึ่งขั้นตอนการตรวจสอบของบริษัทประกันภัยก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่จะต้องตรวจสอบให้ถี่ถ้วนก่อน โดยถ้าหากอาการเท้าบวมไม่เกี่ยวกับโรคประจำตัวร้ายแรง ทางบริษัทก็จะจ่ายเงินให้ทั้งหมด 190,000 บาท ตามที่คุณกะทิได้สำรองจ่ายไปก่อนหน้าอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเคลมไม่ผ่านแล้วไม่มีเงินจ่ายจริง ๆ ก็จะต้องจัดการเรื่องหนี้สินกับโรงพยาบาลโดยไม่เกี่ยวกับทางบริษัทประกันภัย 

คุณคณานุสรณ์ พูดอีกว่าหลักการของการประกันภัยจะต้องมีความซื่อสัตย์และจริงใจต่อกันระหว่างบริษัทประกันภัยกับผู้เอาประกันภัย จะมีทั้งบอกล้างประกันได้และไม่ได้ ส่วนใหญ่ถ้าหากตรวจพบโรคประจำตัวร้ายแรงที่ผิดเงื่อนไขของประกัน โรคนั้นก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองในกรมธรรม์นั้น

หลังทางดร.สมโพชน์ ยืนยันแล้วว่าเคสของกะทิ ตรวจสอบแล้วว่าไม่ผิดเงื่อนไขและจะได้รับเงินเคลมประกัน 190,000 บาทแน่นอน กะทิ ก็ได้ขอบคุณและขอโทษกับทางโตเกียวมารีน เนื่องจากตนมีส่วนทำให้ทางบริษัทและตัวแทนเสื่อมเสียชื่อเสียง
 

ขอบคุณ รายการถกไม่เถียง