สลด รวบอาแท้ๆหลอกหลานสาวมาขาย เปิดร้านนวดสปาบังหน้า

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบอาแท้ๆ หลอกหลานสาวกับเพื่อนมาค้ากาม อ้างให้มาทำน้ำปั่นขายก่อนโน้มน้าวให้รับงาน เปิดร้านนวดสปาบังหน้า

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) , เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.อภิชา เทพจันทร์ สว.กก.5 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ปคม. อาแท้ๆ หลอกหลานสาวค้ากาม เปิดร้านนวดสปาบังหน้า

 

สลด รวบอาแท้ๆหลอกหลานสาวมาขาย เปิดร้านนวดสปาบังหน้า

สลด รวบอาแท้ๆหลอกหลานสาวมาขาย เปิดร้านนวดสปาบังหน้า

 

โดยตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)ได้ร่วมกันจับกุม  น.ส.หยาดพิรุณ หรือตั๊ก อายุ 38 ปี แจ้งความ 7 ข้อหา โดยกล่าวหาว่า 

1. ค้ามนุษย์โดย เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก โดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี

2.เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นยังไม่เกินสิบแปดปี

3.ชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด

4.สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้น กระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม โดยเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี

5.กระทำด้วยประการใด ๆ โดยการช่วยเหลือให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่นรับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี

6.โดยทุจริตรับไว้ เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม

7.พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย

สถานที่จับกุม ร้านคาราโอเกะ & นวดสปา แห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

สลด รวบอาแท้ๆหลอกหลานสาวมาขาย เปิดร้านนวดสปาบังหน้า

 

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบค้นข้อมูลที่อาจเกี่ยวข้องกับการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จากแหล่งข้อมูลทางเฟซบุ๊ก พบเห็นผู้ใช้บัญชี “Yadpirune Narak” ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.หยาดพิรุณ หรือตั๊ก ซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าของสถานบริการ มีการโพสต์ข้อความเพื่อชักชวนบุคคลให้มาทำงานที่ร้าน คาราโอเกะ & นวดสปา แห่งหนึ่ง ใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ภายในกลุ่มรับสมัครงานต่าง ๆ และยังมีการระบุเพิ่มเติมว่า "เน้นงานออฟ" เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. จึงได้ประสานข้อมูลกับองค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์ เรลโรด หรือ OUR นำลงพื้นที่ร้านเพื่อเก็บข้อมูล จากการสืบค้นจากแหล่งข้อมูลทางออนไลน์ ประกอบกับการลงพื้นที่ พบพนักงานที่คาดว่าอายุต่ำกว่า 18 ปี เบื้องต้น จำนวน 3 ราย คือ 1.น.ส.เอ(นามสมมติ) อายุ 16 ปี (หลานสาว น.ส.หยาดพิรุณฯ), 2.น.ส.บี(นามสมมติ) อายุ 16 ปี และ 3.น.ส.ซี (นามสมมติ) อายุ 18ปี

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จึงร่วมกับองค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์ เรลโรด หรือ OUR และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุษย์(พม.) จังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย โดยได้วางแผนล่อซื้อและปลอมตัวเป็นนักเที่ยวมานั่งดื่มกินภายในร้าน โดยมีน.ส.หยาดพิรุณ หรือ ตั๊ก เชียร์ขายบริการพนักงานหญิงของร้าน เรียกราคาค่าซื้อบริการที่ 1,500 บาท โดยได้จ่ายเงินสดทั้งหมดจำนวน 1,500 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวจับกุมและช่วยเหลือผู้เสียหาย 

 

สลด รวบอาแท้ๆหลอกหลานสาวมาขาย เปิดร้านนวดสปาบังหน้า

 

จากการสอบถาม น.ส.เอ ให้การว่า น.ส.หยาดพิรุณ มีศักดิ์เป็นอาแท้ๆ ก่อนหน้านี้ตนอาศัยอยู่ที่ จ.สกลนคร อาตั๊กบอกให้ตนและ น.ส.บี ซึ่งเป็นเพื่อน เดินทางมาจาก จ.สกลนคร เพื่อให้ช่วยขายน้ำปั่นและฝึกเรียนนวด แต่เมื่อมาถึง อาตั๊กกลับหลอกและพูดโน้มน้าวให้ตนขายบริการทางเพศกับลูกค้า จากพฤติการณ์จึงยืนยันได้ว่า น.ส.หยาดพิรุณ หรือตั๊ก เจ้าของร้าน มีส่วนรับรู้และแสวงผลประโยชน์จากการค้าประเวณีพนักงานหญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิตามกฎหมาย และนำส่งพนักงานสอบสวนกก.5 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงขอประชาสัมพันธ์เตือนภัยแก่พี่น้องประชาชนทั่วไปดังนี้ 

 1. ฝากเตือนผู้ปกครองของเด็กหญิงทั่วไปที่มีบุตรหลานเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ขอให้สังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานว่ามีการใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยเกินตัวกว่ารายได้ที่ผู้ปกครองมอบให้หรือไม่ และควรมีการตรวจสอบการใช้สื่อออนไลน์ของบุตรหลานว่ามีความผิดปกติน่าสงสัยหรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เด็กหลงเข้าสู่กระบวนการค้ามนุษย์เช่นนี้

 2. ฝากเตือนเด็กเยาวชน ที่คิดจะกระทำผิดเช่นนี้ เพียงเพราะเห็นแก่เงินรายได้ไม่เท่าไหร่ และคิดว่าทำไปก็ไม่มีใครรู้ ให้พึงระลึกว่าแม้วันที่กระทำผิดอาจไม่มีใครรู้หรือถูกจับได้ แต่ร่องรอยพยานหลักฐานต่างๆ ของการกระทำผิดนี้ จะยังคงมีตลอดไป และหากวันใดที่ผู้ปกครอง หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ ก็อาจถูกนำกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้

 3. ฝากเตือนผู้ซื้อบริการทางเพศ อย่าเพียงเพราะเห็นแก่ความสนุกชั่วครั้งชั่วคราว และคิดว่ากระทำไปแล้วไม่มีใครรู้หรือจับได้ ขอให้พึงระลึกเช่นกันว่าพยานหลักฐานการกระทำผิดก็จะยังคงอยู่ และสามารถนำกลับมาดำเนินคดีได้ในภายหลังภายในอายุความ

 4. ฝากเตือนผู้ที่คิดจะตั้งตัวเป็นเอเย่นต์หรือนายหน้าค้าบริการทางเพศเด็ก เพียงเพราะเห็นแก่รายได้ส่านต่างจากการค้าประเวณี ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ และเป็นความผิดที่มีอัตราโทษสูง จำคุกกว่า 10 ปี อีกทั้งคดีดังกล่าวมีอายุความ 20 ปี แต่ไม่นับช่วงหลบหนี