ไทยนิวส์ ลงพื้นที่ ถามประชาชน ประเด็น เงินดิจิทัล 10,000

ทีมข่าว ไทยนิวส์ออนไลน์ ลงพื้นที่ สำรวจความคิดเห็นประชาชน เกี่ยวกับการปรับเกณฑ์การจ่ายเงินดิจิทัล 10,000 บาท

หลังจากที่มีกระแสท้วงติง และ ไม่เห็นด้วย กับเกณฑ์การจ่ายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของรัฐบาลออกมาจากหลายฝ่าย  ล่าสุด ทีมข่าวไทยนิวส์ ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นประชาชนบริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ โดยประชาชน มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเกณฑ์จ่ายเงินดิทัลดังกล่าว

นางสาวศรัญญา เรืองศรีสุภพงศ์ ประชาชน ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เมื่อได้รับเลือกเป็นรัฐบาลแล้วทุกคนจะต้องได้ 10,000 บาท ต่อคนก็ควรจะได้รับตามนั้น ส่วนหลักเกณฑ์ใหม่ที่ออกมานั้นก็จะต้องรอดูการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีก่อน ประชาชนอย่างเราก็ต้องรอ ส่วนตัวมองว่าเป็นโครงการที่ใหญ่ รัฐบาลต้องมีการระดมความคิดเห็นว่าจะทำอย่างไร จึงจะสามารถที่จะสามารถแจกจ่ายให้ประชาชนได้ แต่สุดท้ายแล้วเราก็จะต้องพึ่งพาตัวเองด้วย

ไทยนิวส์ ลงพื้นที่ ถามประชาชน ประเด็น เงินดิจิทัล 10,000

นายธันวัฒน์ เพิ่มพูล ผู้ประกอบการร้านอาหาร เปิดเผยว่า การแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ส่วนตัวมองว่า หากได้รับจริงๆจะเป็นประโยชน์แก่คนส่วนมาก อยากให้ได้กันทุกคนและเฉลี่ยเท่าๆกัน ไม่อยากให้มีการแบ่งแยก เพราะอาจจะมีการทะเลาะกันภายหลังได้ แต่ตอนนี้เกณฑ์ยังไม่นิ่ง มันก็มองได้หลายส่วน ประกอบกับถ้าหากได้จริงการลงทะเบียนอาจจะยุ่งยากและยังเข้าไม่ถึงทุกคน 

ไทยนิวส์ ลงพื้นที่ ถามประชาชน ประเด็น เงินดิจิทัล 10,000

นางสาวสุภาพร ทีอุปมา เจ้าของร้านเสื้อผ้าเผยว่า เบื้องต้นต้องรอดูก่อนเพราะทุกอย่างต้องทำเป็นขั้นตอนไป แต่ส่วนตัวคิดว่าขั้นตอนค่อนข้างยุ่งยาก อยากจะให้เหมือนโครงการคนละครึ่ง เพราะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและค้าขายดีขึ้น

ไทยนิวส์ ลงพื้นที่ ถามประชาชน ประเด็น เงินดิจิทัล 10,000

นางวันดี มกรเสน ประชาชน เปิดเผยว่าส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการแจกเงิน เนื่องจากเกรงเรื่องผลกระทบที่จะตามมาในภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น หรือการใช้เงินบางคนหากได้ไป โดยเฉพาะที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เกรงว่ายังไม่สามารถบริหารจัดการเงินที่ได้มาดีเท่าที่ควร ขณะที่การปรับหลักเกณฑ์ตามที่เป็นข่าวนั้นส่วนตัวมองว่าถ้าหากได้ไม่ครบทุกคนจะถือเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่อย่างไร

ไทยนิวส์ ลงพื้นที่ ถามประชาชน ประเด็น เงินดิจิทัล 10,000

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นในครั้งนี้เป็นการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนบางส่วนเท่านั้น

ซึ่งเรื่องนี้จะต้องมีการเสนอคณะกรรมการชุดใหญ่ ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เพื่อทำการประชุมตัดสินใจอย่างเป็นทางการ ในสัปดาห์หน้า เพราะมีมุมมองที่แตกต่าง ยังหาข้อสรุปที่ลงตัวไม่ได้นั่นเอง