มาอีก "เสาไฟเครื่องบิน" โผล่พรึบกว่า 100 ต้น ชาวเน็ตสงสัยงบประมาณติดตั้ง

"เสาไฟเครื่องบิน" โผล่พรึบกว่า 100 ต้น ริมถนนทางเข้า อบต.หนองปรือ จ.สมุทรปราการ ทำชาวเน็ตสงสัยงบประมาณติดตั้ง คุ้มค่าหรือไม่

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของ "เสาไฟเครื่องบิน" ที่ติดตั้งริมถนนทางเข้า อบต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยได้ระบุว่า ตลอด 2 ข้างทางเข้าองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีเสาไฟเครื่องบิน ลำสีขาว-ฟ้า ติดตั้งไว้บนยอดเสาทุกต้น ตั้งเรียงรายตลอด 2 ข้างทาง ระยะทางไกลกว่า 1 กิโลเมตร นับรวมแล้วมีเสาไฟเครื่องบินประมาณ 100 ต้น

 

มาอีก เสาไฟเครื่องบิน โผล่พรึบกว่า 100 ต้น ชาวเน็ตสงสัยงบประมาณติดตั้ง

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างตั้งคำถามว่าติดตั้งเพื่อส่องสว่าง หรือติดตั้งเพื่อความสวยงามกันแน่ รวมถึงมีการตั้งคำถามถึงงบประมาณที่ใช้ในการติดตั้งเสาไฟเครื่องบิน นอกจากนี้หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า น่าจะเป็นการใช้พลังงานแสดงอาทิตย์ เนื่องจากมีแผงโซลาเซลล์ติดอยู่ด้วย

 

มาอีก เสาไฟเครื่องบิน โผล่พรึบกว่า 100 ต้น ชาวเน็ตสงสัยงบประมาณติดตั้ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2564 หลังจากที่มีผู้แชร์ภาพเสาไฟเครื่องบินจำนวน 18 ต้น ก่อนที่ทางเพจดังมีการแชร์และตรวจสอบช้อมูลในเชิงลึก พบว่าเสาไฟที่สร้างใช้งบประมาณ ราคาต้นละ 106,800 บาท ซึ่งในตอนนั้น นายกอบต.หนองปรือ ได้ออกมาชี้แจง เสาไฟเครื่องบินถูกสร้างในราคาต้นละ 92,000 บาทเท่านั้น ไม่ถึง 1 แสนอย่างที่เพจดังบอก


ขณะที่เสาไฟเครื่องบิน ที่ถูกติดตั้งในครั้งมีมากกว่าครั้งก่อน จึงทำให้หลายคนตั้งคำถามเดิมขึ้นมาอีกครั้งว่าคุ้มค่ากับงบประมาณที่เสียไปหรือไม่