เปิดใจ คุณแม่ลูกหนึ่ง เจอแท็กซี่หัวใส หวังเรียกราคาเหมา 300 พูดแต่ละคำไม่น่ารัก ขอจัดการขั้นเด็ดขาดพวกโกงมิเตอร์

เปิดใจ คุณแม่ลูกหนึ่ง เจอแท็กซี่หวังเรียกราคาเหมา สบถคำ รู้งี้ ไม่น่ารับเลย : อีกหนึ่งคลิปเตือนภัยที่สังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อคุณแม่ลูกหนึ่งรายนึงได้โพสต์คลิปเตือนภัยในโลกออนไลน์ ระบุว่า เธอเจอแท็กซี่ไม่ยอมกดมิเตอร์ ซึ่งทางโชเฟอร์บอกจุดประสงค์ว่า อยากจะขอเก็บราคาเหมา 300 บาท แต่เธอรู้สึกว่าไม่ได้รับความยุติธรรม เนื่องจากระยะทางไม่ได้ไกลมาก และถ้ากดมิเตอร์ราคาก็ไม่ถึง 300 แน่นอน จึงได้ถ่ายคลิปมาลงโลกออนไลน์ 

 

เปิดใจ คุณแม่ลูกหนึ่ง เจอแท็กซี่หวังเรียกราคาเหมา สบถคำ รู้งี้ ไม่น่ารับเลย

ล่าสุด น.ส.กรรณิกา เสนา หรือ แอมมี่ หญิงสาวเจ้าของคลิปได้ให้สัมภาณษ์กับทีมข่าวไทยนิวส์ออนไลน์ ระบุถึงวันเกิดเหตุว่า เธอตั้งใจไปเที่ยวเล่นช้อปปิ้งกับเพื่อนที่ห้างดังใจกลางกรุง ซึ่งวันนั้นมีลูกชายวัย 3 ขวบไปด้วย และด้วยความที่ลูกหลับ เธอจึงให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้างฯดังใจกลางกรุงเรียกรถแท็กซี่ให้ เมื่อได้รถเธอกับเพื่อนก็พาลูกชายขึ้นรถตามปกติ 

เปิดใจ คุณแม่ลูกหนึ่ง เจอแท็กซี่หวังเรียกราคาเหมา สบถคำ รู้งี้ ไม่น่ารับเลย


ทว่าพอรถเคลื่อนตัวออกจากห้าง คนขับแจ้งตนเองว่า "300 นะ" และตอนนั้นเธอก็เพิ่งสังเกตเห็นว่าคนขับยังไม่ได้กดมิเตอร์ค่าโดยสาร ตนจึงท้วงไปว่า "พี่คะ ทำไมไม่กดมิเตอร์" คนขับแจ้งกลับมาว่า "มันเป็นราคานี้ครับ" ตนเองเลยมองว่ามันไม่ถูกต้อง มันควรจะต้องกดมิเตอร์ จากนั้นจึงมีการถกเถียงกัน ซึ่งระยะที่มีการถกเถียงนั้น คนขับ ที่คาดการณ์ว่าอายุประมาณ 40 ปลายๆ ใช้ถ้อยคำที่ไม่ค่อยน่ารักเท่าใดนัก 

 


พร้อมกันนี้ คนขับก็ต่อรองราคามาเรื่อยๆ จาก 300 บาท เหลือ 200 บาท จนมาถึง 120 บาท และถามตนเองว่า "คิดว่า 120 บาท แพงมั้ย" ตนเองเลยตอบกลับไปว่า "พี่กดมิเตอร์เลยค่ะ มันเท่าไหร่ หนูจะจ่ายพี่เท่านั้น" ก่อนที่ทางคนขับแท็กซี่จะตอบกลับมาว่า "โห ไม่ช่วยกันเลย ไม่เห็นใจกันเลย" ตนเองเลยตอบกลับไปว่า "พี่ก็ต้องเห็นใจหนูด้วย หนูมีลูก" แต่ด้วยพฤติกรรมของคนขับแท็กซี่นั้นไม่โอเคมากๆ ตนจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย

เปิดใจ คุณแม่ลูกหนึ่ง เจอแท็กซี่หวังเรียกราคาเหมา สบถคำ รู้งี้ ไม่น่ารับเลย

 

ทั้งนี้ แอมมี่ ยังเล่าอีกว่า ตอนที่ตกลงค่าโดยสารกันไม่ได้ ทางคนขับจะจอดให้พวกตนลงด้วย แต่เพราะลูกชายของเธอกำลังหลับอยู่ และการโบกแท็กซี่ใหม่ค่อนข้างลำบาก เธอจึงเลือกที่จะเจราจาต่อ แต่ทางแท็กซี่ก็ยังพูดจาไม่ดีว่า "รู้งี้ ไม่น่ารับเลย" ซึ่งจากในคลิปจะเห็นว่าตนเองพูดออกไปว่า "พี่หนูอยู่กทม.มาเป็น 10 ปี แล้ว" เพราะตนเองคิดว่าที่เขารับตนเองขึ้นมาอาจจะคิดว่าตนเองเป็นคนต่างชาติ หรือคิดว่ามาจากต่างจังหวัดที่ไม่ค่อยรู้อะไร ถึงมาชาร์จราคาแบบนี้

เปิดใจ คุณแม่ลูกหนึ่ง เจอแท็กซี่หวังเรียกราคาเหมา สบถคำ รู้งี้ ไม่น่ารับเลย

กระทั่งในที่สุดคนขับแท็กซี่ต้องกดมิเตอร์ แล้วถามตนเองว่า "แล้วที่ผ่านมาล่ะ จะทำยังไง ไม่ได้กดมิเตอร์" ซึ่งจากเซ็นทรัลเวิล์ด มาสยาม ตนเองเลยบอกว่า "พี่กดมิเตอร์ แล้วหากราคาเป็นเท่าไหร่ ตนเองจะให้เพิ่มอีก 10 บาท" จนไปถึงที่พัก มิเตอร์ขึ้นราคา 97 บาท ซึ่งทางแท็กซี่ก็ทวงถามถึงเงินอีก 10 บาทที่ว่าจะเพิ่มให้ เธอจึงจ่ายเพิ่มไปเป็น 107 บาท

 


อย่างไรก็ตามทาง แอมมี่ ยังได้ขอฝากเคสนี้ให้สะท้อนไปยังคนขับแท็กซี่บางคนที่ยังทำพฤติกรรมแบบนี้อยู่ ซึ่งเธอเข้าใจว่า แท็กซี่ดีๆ ก็มีเยอะ แต่แท็กซี่ประเภทที่เธอเจอในครั้งนี้จะทำให้ชื่อเสียงของแท็กซี่ยิ่งเสื่อมเสีย และนั่นก็จะทำให้ผู้โดยสารหันไปใช้บริการรถในประเภทอื่นมากขึ้น จึงอยากให้แท็กซี่นึกถึงใจเขาใจเราบ้าง อีกทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยากให้จัดการขั้นเด็ดขาดไปเลย เพราะถ้าแค่ปรับ แท็กซี่ประเภทนี้ก็จะกลับมาเอาเปรียบผู้โดยสารต่อไป

 

เปิดใจ คุณแม่ลูกหนึ่ง เจอแท็กซี่หวังเรียกราคาเหมา สบถคำ รู้งี้ ไม่น่ารับเลย