นักเดินป่าเล่าประสบการณ์หยิบกล้องมาถ่ายรูป แต่เจอทากไต่เข้าตา - ดูดเลือด

หลอนติดตา นักเดินป่าเล่าประสบการณ์ลืมไม่ลง เจอทากไต่เข้าตา - ดูดเลือด แทบหยิบไม่ออก หลังหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูป

นักเดินป่าเล่าประสบการณ์หยิบกล้องมาถ่ายรูป แต่เจอทากไต่เข้าตา - ดูดเลือด : แม้ในป่าจะมีความสงบร่มรื่นที่อยู่แล้วสบายใจ แต่อันตรายที่อยู่ในป่าก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งนักเดินป่าหลายๆ คนนอกจากจะต้องระวังยุง หรือ สัตว์ร้ายตัวใหญ่ๆ แล้วยังต้องระวัง "ทาก" ที่ถือว่าเป็นสัตว์ที่ดูเหมือนจะไม่อันตราย แต่ที่จริงแล้ว "ทาก" ที่ชอบอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีความชื้นสูงนั้นก็ต้องระวังไม่น้อยกว่าสัตว์มีพิษชนิดอื่นเลย 

 

 

นักเดินป่าเล่าประสบการณ์หยิบกล้องมาถ่ายรูป แต่เจอทากไต่เข้าตา - ดูดเลือด

 

อย่างเคสล่าสุดที่เพจ "เดอะแบก" ได้โพสต์เล่าเรื่องราวสุดสยอง "ทากเข้าตา" ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง พร้อมแนะวิธีเอาตัวรอด ซึ่งทางเพจระบุข้อความว่า "เล่นเอาหลอนไปกันตามๆ กัน เอาว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดจากน้องร่วมทริปได้วางกล้องถ่ายรูปลงกับพื้น


ในขณะเดียวกันมีทากมาเกาะตรงช่องมองภาพ และยิ่งกว่านั้นประจวบเหมาะน้องหยิบกล้องขึ้นตาถ่ายรูป แม่เจ้าาาา อะไรจะลงตัวขนาดนั้น เจ้าทากไม่รอช้าเกาะและไต่เข้าตา พร้อมนอนกลางยาวตามแนวดวงตา ดูดเลือดตรงหัวตาที่มีเส้นเลือดฝอย
 

 

กรี๊ด สิครับ รอไร กรี๊ดสิครับ ผม นี้หละกรี๊ดดด อยู่กันสองคนพอดี ฝนก็ตก ทำไงดี เอ้าถ่ายรูปก่อนเลย 555555 ยังมีกะใจ อีกเนอะ เอาตรงๆ มันเอาออกยากมาก เพราะตัวทากมันลื่นมาก ปล้ำกันอยู่ประมาณ เกือบครึ่งชั่วโมง จับออกมาได้ จกตาน้องช้ำเลือดแดงไปหมด เป็นอะไรที่หลอนที่สุดตั้งแต่เดินป่ามา เจอกับตัว จกทากออกกับมือตัวเอง

 


นักเดินป่าเล่าประสบการณ์หยิบกล้องมาถ่ายรูป แต่เจอทากไต่เข้าตา - ดูดเลือด

หลังจากได้สอบถามคนนำทางสำหรับใครที่ชอบเดินป่าที่มีทากเยอะ ๆ เขาแนะนำพกเกลือแกง เกลือผง ไปสักหน่อย ติดตัวไว้ หรือน้ำเกลือก็ได้ ใส่ขวดเล็กๆ ไว้

 


หากกรณีเจอทากเข้าตาสามารถหยดน้ำเกลือใส่ตาได้เลย ทากก็จะหลุดออกได้ง่าย ไม่ทำให้ตาช้ำ และน้ำเกลือเองก็ไม่มีผลกับดวงตา แสบนิดหน่อย ประมาณเหมือนเราเล่นน้ำทะเลประมาณนั้น

 


เอาว่าเป็นเคล็ดลับที่เอามาฝากกัน สำหรับสายชอบเดินป่า หรือไปในที่มีทากเยอะๆ ก็อย่าลืมพกน้ำเกลือ หรือเกลือ ติดตัวไว้ ใครจะไปรู้บางทีอาจจะมีเพื่อนหรือเราอาจจะได้ใช้ก็ได้ครับ

 


ปล.บางป่าจะมีทากที่อยู่ตามใบไม้ระดับสายตา ระดับร่างกาย ก็หมั่นสังเกตหรือไม่ก็ฉีดยาป้องกันทากตามร่างกายไว้นะครับ เพราะมันอาจจะช่วยป้องกันได้ระดับหนึ่ง"

นักเดินป่าเล่าประสบการณ์หยิบกล้องมาถ่ายรูป แต่เจอทากไต่เข้าตา - ดูดเลือด


ข้อมูลจาก เดอะแบก