รวบแล้ว หนุ่มหัวร้อน โพสต์ด่านายกฯเศรษฐา ขู่เอาชีวิต

ตำรวจไซเบอร์บุกบ้านหนุ่มหัวร้อนโพสต์ด่า-ขู่เอาชีวิตนายกฯ เจ้าตัวรับสารภาพ หัวร้อนทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบผิดหวังการเมืองไทย สุดท้ายโดนทัวร์ลงถล่มยับ


   7 พ.ย.66 ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 นำหมายค้นศาลแขวงธนบุรีที่ ค.32/66 ลงวันที่ 6 พ.ย. เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งย่านจอมทอง เพื่อหาพยานหลักฐานกรณีมีผู้ผู้ใช้แพลทฟอร์มX รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคามนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน 

รวบแล้ว หนุ่มหัวร้อน โพสต์ด่านายกฯเศรษฐา ขู่เอาชีวิต


    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา ทางศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ Anti Online Scam Operation Center (AOC)   สายด่วน 1441 ของตำรวจสอท. ได้ตรวจสอบพบผู้ใช้แพลทฟอร์มเอ๊กซ์ (X) รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ด้วยข้อความที่ว่า

"ฆ่าไอ***โย่งนี้ได้ประเทศไทยมันจะดีขึ้นมากว่านี้"

และใครฆ่า***นี้ได้กุจะรวมเงินจ่ายให้เลย**เป็นIOน้าจ้า ซึ่งมีภาพนายเศษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีอยู่ใต้ข้อความนั้น

 

 


   จากการตรวจสอบพบว่าข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์โดยนายแบงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นศาลแขวงธนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านดังกล่าว เมื่อไปถึงก็พบนายแบงค์อยู่ที่บ้านดังกล่าวจึงแสดงหมายเพื่อขอตรวจสอบ โดยนายแบงค์ให้ความยินยอมในการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 

รวบแล้ว หนุ่มหัวร้อน โพสต์ด่านายกฯเศรษฐา ขู่เอาชีวิต

   นายแบงค์ กล่าวยอมรับว่า ขอโทษที่กล่าวล่วงเกิน ส่วนเรื่องของกฎหมายถ้าเกิดมีการแจ้งความเป็นผู้เสียหายก็ยินดีไปสถานีตำรวจเพื่อทำการรับทราบข้อกล่าวหา กับสิ่งที่ผมทำเพราะคำพูดผมเป็นนายตัวเอง ทั้งนี้ยอมรับว่าในการโพสต์ข้อความ2 ครั้งมาจากการที่ดูและติดตามข่าว  และผิดหวังกับพรรคการเมืองที่ผมเชียร์ รู้สึกผิดหวัง เพราะว่าหลังเลือกตั้งกับก่อนเลือกตั้งมันหนังคนละม้วน บวกกับเวลาโพสได้ดูข่าวสารแล้วรู้สึกว่าการที่ออกมาพูดมันไม่เหมือนสิ่งที่สัญญาไว้ในทุกๆเรื่องบวกกับการกระทำต่างๆของพรรค ผมเลยรู้สึกโมโห ทุกครั้งกับการกระทำ

รวบแล้ว หนุ่มหัวร้อน โพสต์ด่านายกฯเศรษฐา ขู่เอาชีวิต

 

  ซึ่งภายหลังที่โพสต์ไปตนก็ถูกขุดภาพประวัติส่วนตัว ถูกข่มขู่กลับด้วย และได้ออกมาโพสต์ข้อโทษยุติทุกอย่าง อย่างไรก็ตามขอโทษในสิ่งที่ผมโพสต์ด่า และแสดงเจตนาที่ไม่เหมาะสมออกไป ด้วยอารมณ์และความไม่ยั้งคิดยั้งทำให้ผมขาดสติ จนทำให้เกิดความไม่พอใจ จะปรับปรุงการกระทำคิดให้เยอะขึ้น และจะขอยุติเป็นแค่ผู้อ่านข่าวอย่างเดียวโดยไม่แสดงความคิดเห็นอะไร

 

   เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.392 “ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ โดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป