ชาวบ้าน 100 ชีวิต ร้องความเป็นธรรมไม่ได้รับเงินฌาปนกิจ จ.ระยอง

"ทนายไพศาล" พาชาวบ้าน 100 ชีวิต ร้องความเป็นธรรมไม่ได้รับเงินฌาปนกิจ จ.ระยอง ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล

วันนี้ (9 พ.ย.) เวลา 10.30 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาประชาชนกว่า 100 ชีวิตพร้อมรูปคนตาย 100 กว่าครัวเรือน เข้ามาร้องขอความเป็นธรรม กรณีไม่ได้รับเงินฌาปนกิจจากชมรมกลุ่มลูกเสือบ้านเพ ระยอง มูลค่าความเสียหายนับล้านบาทและประชาชนผู้เสียหายเดือดร้อนหลายพันคน  

ชาวบ้าน 100 ชีวิต ร้องความเป็นธรรมไม่ได้รับเงินฌาปนกิจ จ.ระยอง

ทนายไพศาลกล่าวว่า วันนี้พาชาวบ้านกว่า 100 ชีวิตมาร้องเรียนเพื่ออยากให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสมาคมดังกล่าว ซึ่งมีสมาชิกอยู่กว่า 4,100 คน โดยสมาคมนี้ให้ชาวบ้านส่งเงินกันคนละประมาณ 800 บาทต่อเดือน ซึ่งสมาคมดังกล่าวเปิดมาตั้ง พ.ศ.2532 รวมมีเงินหมุนเวียนทั้งสิ้นกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งเงินดังกล่าวตนก็อยากทราบว่าหายไปไหน เนื่องจากมีสมาชิกหลายรายที่ได้เสียชีวิตไปแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับเงินในส่วนดังกล่าว อาจจะมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการกระทำผิดเรื่องนี้หรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้ตนจะลงไปตรวจสอบว่าสมาคมกลุ่มลูกเสือบ้านเพมีการจดทะเบียนโดยชอบด้วยกฏหมายหรือไม่ แล้วใครบ้างที่จะต้องมีส่วนในการรับผิดชอบหรือเยียวยาในส่วนของสมาชิกที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว

ชาวบ้าน 100 ชีวิต ร้องความเป็นธรรมไม่ได้รับเงินฌาปนกิจ จ.ระยอง

นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประตำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้ตนได้รับทราบข้อมูลทั้งหมดแล้ว ซึ่งหลังจากได้รับเรื่องดังกล่าวจากทางทนายไพศาล ตนก็ได้ติดต่อไปยังผู้ว่าราชการ จ.ระยอง โดยทันที เนื่องจากเป็นเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่สำคัญปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านต้องได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุด ซึ่งท่านผู้ว่าฯ ก็ได้แจ้งว่าจะทำการตรวจสอบในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องการจัดตั้งสมาคมนี้เป็นไปโดยชอบด้วยกฏหมายหรือไม่ รวมถึงนายทะเบียนที่จะต้องเป็นคนลงนามเป็นนายทะเบียนที่ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่เช่นกัน เนื่องจากตนทราบมาว่านายทะเบียนคนดังกล่าวนั้น เป็นข้าราชการการเมืองท้องถิ่นอาจจะมีเรื่องของผลประโยชน์เข้ามาแทรกแซงได้ อย่างไรก็ตามตนจะดำเนินการปฏิบัติงานเพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้กับพี่น้องโดยเร็วที่สุด มั่นใจว่าทุกคนจะต้องได้รับความเป็นธรรมอย่างแน่นอน

ชาวบ้าน 100 ชีวิต ร้องความเป็นธรรมไม่ได้รับเงินฌาปนกิจ จ.ระยอง