พระหฤทัยคอนแวนต์ อาลัย "ครูเจี๊ยบ" เหยื่อเด็กช่าง รวบรวมเงินช่วยครอบครัว

โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ โพสต์แสดงความเสียใจ "ครูเจี๊ยบ" เหยื่อถูกลูกหลงเด็กช่าง รวบรวมเงินช่วยเหลือครอบครัว

จากเหตุการณ์สลด 2 คนร้ายใช้อาวุธปืนไล่ยิงนักเรียนช่าง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเสียชีวิตจากการถูกลูกหลง 1 ราย ซึ่งได้แก่ น.ส.ศิรดา สินปราเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ อายุ 45 ปี ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์

 

พระหฤทัยคอนแวนต์ อาลัย ครูเจี๊ยบ เหยื่อเด็กช่าง รวบรวมเงินช่วยครอบครัว

ขณะที่ทางด้าน โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ออกประกาศระบุว่า "จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ไม่ไกลจากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ มีผลให้โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์สูญเสียบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ และเป็นที่รักของรักเรียนและเพื่อนร่วมงาน ทางโรงเรียนและคณะผู้บริหารมีความเสียใจต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้นอย่างสุดซึ้ง


ทั้งนี้ คณะผู้บริหารโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์มิได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางคณะผู้บริหารได้ทบทวนและยกระดับมาตรการการรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน เพื่อป้องกันและรับมือเหตุการณ์รุนแรง โดยได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ และ สน.ทุ่งมหาเมฆ เข้ามาเฝ้าระวังความปลอดภัยในพื้นที่โดยรอบ


และจากเหตุการณ์นี้ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ได้ดำเนินการติดต่อผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ มาให้ความรู้ เสริมสร้างทักษะการป้องกัน และวิธีรับมือต่อสถานการณ์ความรุนแรงเช่นนี้ต่อคณะครู บุคลากร และนักเรียน ทุกคนจะได้รับการอบรมดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 13 พ.ย. 2566


ในการนี้ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์จะเพิ่มความเข้มงวดในเรื่องของการเข้า-ออกโรงเรียน ทางโรงเรียนใคร่ขอความร่วมมือจากผู้ปกครองและท่านผู้มาติดต่อประสานงาน จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย"

 

พระหฤทัยคอนแวนต์ อาลัย ครูเจี๊ยบ เหยื่อเด็กช่าง รวบรวมเงินช่วยครอบครัว

ต่อมาทางโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ได้เปลี่ยนภาพปกในเพจ พร้อมข้อความแสดงความอาลัยต่อครูเจี๊ยบ ผู้จากไปอย่างน่าใจหาย ระบุว่า "วิญญาณคนดีมีธรรมอยู่ในพระหัตถ์พระเจ้า (ปชญ. ๓:๑)


คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และบุคลากร โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของคุณครู “มารีอา ศิรดา สินประเสริฐ (ครูเจี๊ยบ)" จากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ไม่ไกลจากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ จนก่อให้เกิดความสูญเสีย เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

 

พระหฤทัยคอนแวนต์ อาลัย ครูเจี๊ยบ เหยื่อเด็กช่าง รวบรวมเงินช่วยครอบครัว

 

พระหฤทัยคอนแวนต์ อาลัย ครูเจี๊ยบ เหยื่อเด็กช่าง รวบรวมเงินช่วยครอบครัว


นอกจากนี้ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์  โดย ซิสเตอร์สุรีย์พร ระดมกิจ ได้เปิดเผยประวัติ เพื่อแจ้งข่าวพร้อมกับช่วยเหลือครอบครัวของครูเจี๊ยบ โดยระบุว่า


"ประวัติ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ ครูศิรดา (ครูเจี๊ยบ) เริ่มทำงานที่พระหฤทัยคอนแวนต์ ปี 2539 บรรจุในตำแหน่งครูผู้สอน 2547 วิชาคอมพิวเตอร์ ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีพี่น้อง 3 คน พี่ชายเสียชีวิต เมื่อปี 2563 น้องสาวไม่สามารถติดต่อได้ และมีหลาน 2 คน ซึ่งเป็นลูกของพี่ชายและลูกน้องสาว


ปัจจุบันครูเจี๊ยบเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว ดูแลคุณพ่อ คุณแม่ ที่มีอายุมาก สุขภาพไม่แข็งแรง และดูแลส่งเสียค่าเล่าเรียนของหลานๆ ขณะนี้ครูเจี๊ยบได้จากครอบครัวไปอย่างไม่มีวันกลับ จากเหตุโดนลูกหลง ที่วัยรุ่นไล่ยิงคู่อริ บริเวณหน้าธนาคารธนชาต ถนนสุนทรโกษา ใกล้โรงเรียน


หากเพื่อน พี่ น้อง ชาวพระหฤทัยฯ ท่านใด ที่ต้องการร่วมทำบุญในงานศพของครูเจี๊ยบสามารถร่วมทำบุญได้ โดยครูอัจฉรา จะเป็นผู้ดำเนินการรวบรวมเงินทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อมอบให้กับคุณพ่อคุณแม่ของครูเจี๊ยบ สำหรับค่าใช้จ่ายงานสวดศพทางโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ จะเป็นเจ้าภาพดำเนินการ ตลอดทั้ง 3 วัน


ขอร่วมแสดงความไว้อาลัยกับครอบครัวครูเจี๊ยบ และขอพระเจ้าทรงรับดวงวิญญาณ มารีอาศิรดา สินประเสริฐ ด้วยเทอญ"

 

พระหฤทัยคอนแวนต์ อาลัย ครูเจี๊ยบ เหยื่อเด็กช่าง รวบรวมเงินช่วยครอบครัว

 

สำหรับกำหนดการประกอบพิธีทางศาสนาของ ครูเจี๊ยบ น.ส.ศิรดา สินปราเสริฐ มีดังนี้

วันที่ 12 พ.ย.66 เวลา 17.00 น. พิธีสวดภาวนา

วันที่ 13-14 พ.ย.66 พิธีสวดภาวนา

วันที่ 15 พ.ย.66 พิธีมิสซาปลงศพ ณ ศาลาวัดพระแม่ประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมล สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

 

พระหฤทัยคอนแวนต์ อาลัย ครูเจี๊ยบ เหยื่อเด็กช่าง รวบรวมเงินช่วยครอบครัว