"เต้ มงคลกิตติ์" ซัด นายกฯ แค่เรื่องหมูๆ ยังไม่มีใครฟัง

"เต้ มงคลกิตติ์" ซัด เศรษฐา ของขึ้นกับ DSI จับหมูเถื่อนไม่คืบ แค่เรื่องหมูๆ ยังไม่มีใครฟัง แล้ว ดิจิทัล 10,000 บาท จะได้หรือ

"เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า 

ก่อนขึ้นเครื่องเดินทางไปประชุม APEC ผมเชิญหน่วยงานที่รับผิดชอบใน 3 ประเด็นมาประชุมเพื่อติดตามการทำงาน คือ

"เต้ มงคลกิตติ์" ซัด นายกฯ แค่เรื่องหมูๆ ยังไม่มีใครฟัง

 

1. เรื่องหมูเถื่อน ผมติดตามปัญหาที่ได้ให้ทางกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ รวมถึง DSI ให้เร่งรัดดำเนินการจับกุมผู้นำเข้าและเผาหมูเถื่อน พร้อมให้ ปปง. เร่งดำเนินการอายัดทรัพย์ผู้ประกอบการที่กระทำผิดโดยด่วน ซึ่งคาดว่าน่าจะทำการจับกุมผู้ประกอบการหมูเถื่อนรายใหญ่ได้อีกภายในเดือนนี้ครับ

2. เรื่องปัญหาส่วยทางหลวง ผมย้ำว่าต้องหาแนวทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน ซึ่งส่วนมากปัญหาเกิดจากการหนีไม่ยอมเข้าด่าน การขาดตาชั่งในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน และการตรวจสอบที่เป็นระบบ ไปจนถึงอัตราค่าปรับที่ไม่เข้มงวดเท่าที่ควร ผมให้ทางกทม. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงคมนาคม ร่วมมือกันทั้งเรื่องของข้อมูล และการติดตามเอาผิดครับ

3. ผมสั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยว และททท. เร่งสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวที่ประเทศไทยในช่วงสิ้นปีนี้ โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งว่าได้มีการปราบปรามอาวุธปืน ยึดปืนที่ไม่ถูกกฎหมาย ตลอดจนปัญหาเรื่องกลุ่มทุนจีนสีเทา และ fake news ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาด้วย ผมมั่นใจว่า ประเทศไทยมีความพร้อมและมีความปลอดภัยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวครับ

"เต้ มงคลกิตติ์" ซัด นายกฯ แค่เรื่องหมูๆ ยังไม่มีใครฟัง

 

ล่าสุด เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุว่า 

เศรษฐา ของขึ้นกับ DSI จับหมูเถื่อนไม่คืบ อีแค่เรื่องหมูๆ ยังไม่มีใครฟัง แล้ว ดิจิทัล 10,000 บาท จะได้หรือ สั่งงานเหมือนสั่งขี้มูก สั่งไม่ออก ติดผนังจมูก สงสัยต้องไปเปิด คอนเทนเนอร์หมู ท่าเรือเองละ

"เต้ มงคลกิตติ์" ซัด นายกฯ แค่เรื่องหมูๆ ยังไม่มีใครฟัง