เดือดคาเฟ่ดังจันทบุรีโดนสั่งปิด เมียเก่า-เมียใหม่เปิดศึก สิทธิ์ของใครแน่

ประเด็นดราม่า คาเฟ่ดังจันทบุรี Sky View cafe เมียเก่า-เมียใหม่ เปิดศึกแย่งชิงพื้นที่ อ้างมรดก หลังจากคุณเอสสามีเสียชีวิต งานนี้ใครผิดใครถูก


    กรณีร้านคาเฟ่ดัง Sky View cafe จันทบุรี ซึ่งเจ้าของคือ"คุณมุก"ได้ออกมาประกาศปิดกิจการเป็นการถาวร ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ 2566  เป็นต้นไป พร้อมขอแจ้งดำเนินคดีกับบุคคลที่เข้ามาบุกรุก และสวมสิทธิ์ครอบครองร้าน sky view cafe โดยมิชอบด้วยกฏหมาย  ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2566  จนถึงปัจจุบันอย่างถึงที่สุด   นับตั้งแต่วันที่ประกาศ ณ วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ 2566  เป็นต้นไป  หากมีบุคคลใดยังเข้ามาดำเนินกิจการในร้าน sky view cafe หรือ เข้ามาในร้านโดยไม่มีเหตุอันควร  ทางร้านจะดำเนินคดีกับบุคคลนั้นตามกฏหมายทั้งทางแพ่งและทางอาญาต่อไป

  เดือดคาเฟ่ดังจันทบุรีโดนสั่งปิด เมียเก่า-เมียใหม่เปิดศึก สิทธิ์ของใครแน่

  โดยทางเพจร้านได้โพสต์เผยว่า ทางร้านต้องขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่าน ที่อินบอกซ์มาส่งกำลังใจและความห่วงใย ดังนั้นดิฉันจึงขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการบอกกล่าวเรื่องราวร้าน sky view cafe  ดิฉัน ชื่อ น.ส ภาณิศา พงษ์สวัสดิ์  ชื่อเล่น มุก  อยู่กินฉันสามีภรรยากับ นายสงกรานต์  ทวีพลสวัสดิ์ ( พี่เอส....ผู้ตาย)  มาเป็นเวลา  11 ปี  มีบุตรบุญธรรม 1 คน ชื่อ น้อง Sky 

  •          มุกเป็นคน จ.นครศรีธรรมราช 
  •          พี่เอส  เป็นคนเกาะเปริด จ.จันทบุรี

เดือดคาเฟ่ดังจันทบุรีโดนสั่งปิด เมียเก่า-เมียใหม่เปิดศึก สิทธิ์ของใครแน่

 

  พี่เอสกับมุก เราใช้ชีวิตด้วยกันที่ จ.นครศรีธรรมราช เป็นเวลา 8 ปี  แล้วพี่เอสอยากกลับมาอยู่บ้าน  เราจึงคิดหาลู่ทางการทำมาหากินใหม่  ด้วยเงินส่วนตัวของมุกเองทั้งหมด  เราดิ้นรนสร้างกันมาด้วยความพยายาม ด้วยความเหน็ดเหนื่อย  จนก่อเกิด ร้าน Sky view cafe  (ใช้ชื่อลูกบุญธรรม)  ก็ยังไม่หายเหนื่อยต้องมาต่อสู้กับองค์กรต่างๆ ที่มีคนไม่ได้ผลประโยชน์กลั่นแกล้ง แต่เราก็ผ่านมันมาได้ทุกครั้ง  เราสร้างเพจร้าน โปรโมทร้าน จนร้านติดอันดับ 1 แหล่งท่องเที่ยวของ จ.จันทบุรี  และมีชื่อเสียงมาเรื่อยๆ  

 

    ความสุขของคำว่าชีวิตครอบครัวของเรา มันเยี่ยมมาก มันแฮปปี้มากๆ จนกระทั่งเกิดเรื่องเลวร้ายสุดในชีวิตของเรา พี่เอส (สามี) เสียชีวิตกะทันหัน ด้วยภาวะเส้นเลือดในสมองแตก  ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 

เดือดคาเฟ่ดังจันทบุรีโดนสั่งปิด เมียเก่า-เมียใหม่เปิดศึก สิทธิ์ของใครแน่
  บำเพ็ญกุศลศพเสร็จสิ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565   ณ เวลานั้น ตัวมุกเองอยู่ที่วัดกับพี่สาวและลูกบุญธรรม ทั้งวัด เหลือเราแค่ 3 คน รอให้ศพสามีค่อยๆสลายไป ไม่ทันไหม้หมด ได้รับโทรศัพท์มาบอกว่า  อย่าเพิ่งเข้าบ้าน  มีคนมาทวงส่วนแบ่งมรดก


   มุกก็กลับบ้านไปเผชิญหน้ากับพวกเค้า   คนที่เราเจอ คือ อดีตภรรยา ซึ่งมีสามีใหม่ไปแล้ว  ( ไม่เคยติดต่อกับสามีเรามานานประมาณ 13 -14 ปี  แค่มีลูกๆติดต่อมาบ้าง ) เค้าเข้ามาทวงสิทธิ์ส่วนแบ่งมรดก  พาคนมาเยอะแยะ เป็นชายฉกรรจ์  โดยการมาโวยวาย จะเอาร้าน Sky view cafe ให้ได้ ขู่ยิง ขู่ทำร้าย ด่าทอด้วยคำพูดหยาบคาย  ( ทุกกริยา ทุกคำพูดมีหลักฐานด้วยคลิป)   พวกเค้าต้องการกดดัน และขับไล่มุกให้ออกจาก จ. จันทบุรี   พอพวกเค้าขู่จนพอใจ ก็ออกจากบ้านไป  แล้วขับรถพุ่งชนรถของมุก เป็นการข่มขู่อีกครั้ง

เดือดคาเฟ่ดังจันทบุรีโดนสั่งปิด เมียเก่า-เมียใหม่เปิดศึก สิทธิ์ของใครแน่

เอกสารฉบับนี้ ออกจากองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเปริด  เนื่องด้วยข้าพเจ้า น.ส ภาณิศา พงษ์สวัสดิ์ ในฐานะเจ้าของอาคาร ร้าน Sky view cafe ได้รับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่พนักงาน เรื่องการ ห้ามใช้อาคาร ร้าน sky view cafe " เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกๆคน  ดังนั้น หากมีบุคคลใดฝ่าฝืน เข้ามา หรือ ใช้อาคารดังกล่าว  ข้าพเจ้าในฐานะเจ้าของอาคาร จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีทางกฏหมายจึงเรียนแจ้งให้ทางลูกค้าทราบถึงความปลอดภัยของตัวท่านเอง )


  ทางมุกกับพี่สาว เลยขับรถออกไปแจ้งความที่ สภ. เกาะเปริด  ปรากฎว่าไปถึงที่นั้น  พวกเค้าจอดรถรออยู่แล้ว  เราเห็นท่าไม่ดีแล้ว ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นไม่รู้ใครเป็นฝ่ายใคร  เพราะตัวมุกเองไม่ใช่คนจันทบุรี ไม่ใช่คนในพื้นที่  ในรถก็มีลูกอายุ 7 ขวบ ด้วย  แถมเหตุเกิดยามวิกาลแบบนั่น   เลยตัดสินใจขับรถออกจาก สภ. ทันที โดนรถอีกคันขับตามหลังออกมา  วิธีเดียวตอนนั้นที่คิดคือ  เอาชีวิตรอดก่อน ต้องออกจากพื้นที่นี้ให้ได้ก่อน   ขับไปสักพัก รถที่ตามก็หายไป  (แม้แต่วันรุ่งเช้า ต้องไปเก็บกระดูก ยังไม่มีสิทธิ์ไปเลย) 

 

มุกขับรถกลับบ้าน จ. นครศรีธรรมราช มาตั้งหลัก มาคุยกับทนาย อีก 2 วันเดินทางไปจันทบุรีอีกครั้ง และแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอกำลังตำรวจคุ้มกัน แล้วได้เข้าไปเอาเสื้อผ้า  ขนของจากที่ร้านบางอย่าง  เพื่อปิดกิจการชั่วคราว แล้วมาเคลียร์กับปัญหาที่เกิดขึ้น ผ่านไปแค่ 1 อาทิตย์ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ มีคนโทรมาบอกว่า ถูกยึดร้านแล้ว!!!!!    โดยที่เค้าไม่ให้เราซึ่งเป็นเจ้าของเข้ามามีส่วนร่วมในกิจการ และ ยึดร้านเป็นของตัวเองทันที โดยการงัดกุญแจร้านเข้าไปเอง ถือว่าเป็นการบุกรุก

 

มุกเลยใช้ช่วงเวลาที่ผ่านมา รวบรวมเอกสารยืนยันความเป็นเจ้าของทั้งหมด  
แค่ไม่เข้าใจว่า ทำไมไม่คุยกันดีๆ ทำไมถึงทำกันแบบนี้ แค่เพราะเราเป็นผู้หญิงตัวคนเดียวที่อยู่ที่นั่น คิดจะทำอะไรก็ได้หรอ!!!!!  

 


ไม่ว่าใครก็แล้วแต่ที่คุณเป็นญาติสามี   หรือ ใครก็ตามที่คุณคิดว่าคุณมีสิทธิ์ทางกฏหมายที่จะได้ส่วนแบ่งจากร้าน Sky view cafe ก็ทวงสิทธิ์ได้คะ  ตั้งทนายมาคุยกัน   แต่ผ่านมาเกือบ 1 ปี พวกคุณเงียบหาย เพราะคิดว่าได้ร้าน sky view cafe ไปแบบ ฟรี!!!!!!   สบายเลย!!!!   ดูมันง่ายเนอะ    พวกคุณลืมไปป่าว  หนี้สินละคะ  ไม่ช่วยจ่ายหรอคะ!!!!!   แถมที่ดินที่สร้างร้าน ตัวมุกเป็นคนจ่ายค่าเช่าทั้งหมด

เดือดคาเฟ่ดังจันทบุรีโดนสั่งปิด เมียเก่า-เมียใหม่เปิดศึก สิทธิ์ของใครแน่

ที่ผ่านมา ไม่เคยออกมาพูด เพราะต้องการให้เกียรติสามีที่เสียชีวิต ให้เกียรติคนอื่นๆที่อาจจะได้รับผลกระทบ  และถือว่า มันเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องภายในครอบครัว 

 

วันนี้ที่ต้องออกมาชี้แจง  อยากให้ทุกคนเข้าใจสถานการณ์ เข้าใจเหตุการณ์ ว่าเกิดอะไรขึ้น จะได้ไม่มโนไปต่างๆนานา    จนทำให้เกิดความเสียหายด้านชื่อเสียงของร้าน Sky view cafe    เพราะสามีรัก และตั้งใจทำร้านนี้ให้ออกมาดีที่สุด  

 


อยากให้ทุกคนที่ได้อ่านข้อความนี้เข้าใจ และให้เกียรติสามีของมุกด้วยคะ  หลังจากวันนี้ เหตุการณ์ต่างๆภายในของร้าน Sky view cafe  จะอยู่ในกระบวนการณ์ทางกฏหมายทั้งเรื่องการบุกรุกร้าน เรื่องมรดก เรื่องสิทธิ์ครอบครองร้าน  และดำเนินการปิดร้านเป็นการถาวรคะ 


หากผู้ใด คิดว่าข้อความดังกล่าวเป็นเท็จ นำไปแจ้งความได้เลยคะ ขอขอบคุณทุกคนที่ตั้งใจอ่านคะ

 


  เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวนั้น ทางเพจ ออยศรีและผองเผือก ได้มีความเคลื่อนไหวไล่ข้อสรุปเบื้องต้นในเรื่องราวดังกล่าวว่า 

 

- คุณเอส แต่งงาน กับภรรยาเก่า มีลูก 3 คน
- คุณเอสได้เลิกรากับภรรยาเก่า 10 กว่าปี 
- คุณเอสได้มีการจดทะเบียนหย่ากับภรรยาเก่า 
- คุณเอส อยู่กินกับคุณมุก เป็นเวลา 10 ปี
- คุณเอส กับ คุณมุก ไม่ได้จดทะเบียนสมรส 
- คุณเอส กับ คุณมุก มีลูกบุญธรรม 1 คน 
- คุณเอส กับ คุณมุก ทำคาเฟ่ รวมกัน 
- ชื่อคาเฟ่ ชื่อ sky เหมือนชื่อลูกบุญธรรม
- ชื่อเจ้าของอาคาร เป็นชื่อคุณมุก 
- คุณเอส เสียชีวิตกะทันหัน 
- คุณมุก ประกาศปิดร้าน
- ภรรยาเก่าและลูกคุณเอส เข้ามาดำเนินร้านต่อ 
- ลูกอ้างว่า มีสิทธิ์ เพราะมีสูติบัตร
- ลูกแจ้งว่า ยื่นเป็นผู้จัดการมรดกของพ่อ 
- ภรรยาและลูก เข้ามาเปิดร้านต่อ 
- แต่ชื่อร้านเป็นชื่อของคุณมุก

เดือดคาเฟ่ดังจันทบุรีโดนสั่งปิด เมียเก่า-เมียใหม่เปิดศึก สิทธิ์ของใครแน่

  • จัดการมรดกพ่อ แต่ร้านไม่ใช่ชื่อพ่อ จัดการได้หรอ????

 

  • ต้องพิสูจน์ไหมว่า ร้านนี้เป็นเงินพ่อ??? เพราะคุณมุกบอกว่ามีหลักฐานการจ่ายเงินทุกอย่าง 

 

  • ถ้าไม่มีหลักฐานว่า พ่อเป็นคนจ่ายเงิน จะเป็นของพ่อได้อย่างไร แล้วอ้างสิทธิ์ ไปเข้าบริหารต่อได้หรอ ?????

 

  • ภรรยาเก่ายืนยันกับข่าว อ้างว่า มีสิทธิ์ชอบธรรมตามกฏหมาย ไม่ทราบว่ากฏหมายข้อไหนคะ ??????

 

  • เมื่อพ่อกับคุณมุกไม่ได้จดทะเบียน ชื่อทุกอย่างเป็นของคุณมุก สิทธิ์อยู่ที่คุณมุกแต่เพียงผู้เดียวใช่หรือไม่ ?????

 

cr. ออยศรีและผองเผือก / Sky View cafe AT จันทบุรี