ตัวแทนสโมสรนักศึกษาอุเทนถวายพร้อมแม่ผู้บาดเจ็บร้องขอความเป็นธรรมเหตุคนร้ายไล่ยิง ถูกสังคมประนามเป็นต้นเหตุให้ครูเจี๊ยบถูกยิงตาย 

ตัวแทนสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และ น.ส.พรพิมล มารดาของนายธนสรณ์ ห้องสวัสดิ์ หรือ “น้องหยอด” อายุ 19 ปี ที่บาดเจ็บจากเหตุกลุ่มเด็กช่างไล่ยิงกันย่านคลองเตย และเป็นเหตุให้ครูเจี๊ยบ เสียชีวิต ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. หลังถูกสังคมกล่าวหาว่า นายธนสรณ์เป็นคู่อริกลุ่มเด็กช่างจนเป็นเหตุให้ครูเจี๊ยบถูกยิงเสียชีวิต โดยมี พ.ต.อ.อาภากร โกมลสุทธิ รองผบก.สฝจ. (ฝึกอบรมและวิจัย) เวรอำนวยการ  เป็นตัวแทนรับหนังสือ

ตัวแทนอุเทน ร้องขอความเป็นธรรม ถูกสังคมประนามต้นเหุตครูเจี๊ยบเสียชีวิต

โดยตัวแทนนักศึกษา บอกว่า นายธนสรณ์ ขึ้นรถเมล์มาจากพระราม 2 เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยเพื่อทำซุ้มรับปริญญาให้รุ่นพี่ แต่ระหว่างทางรถเมล์ยางระเบิด จึงต้องจอดเปลี่ยนยาง นายธนสรณ์จึงต้องลงเปลี่ยนรถที่จุดเกิดเหตุ แต่จังหวะที่กำลังจะขึ้นรถอีกคัน ก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ยืนยันว่าไม่ใช่การทะเลาะวิวาทหรือมีเรื่องกันมาก่อน และนายธนสรณ์ก็เป็นเด็กที่เรียนเก่ง ตั้งใจมาเรียนที่อุเทนถวาย ซึ่งไม่อยากพาดพิงถึงสถาบันอื่น เพราะยังไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร บางทีอาจจะเป็นมือที่สามก็ได้ ซึ่งตอนนี้ต้องรองตำรวจสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุก่อน

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นมองว่าเป็นเรื่องที่อุกอาจมาก และสำหรับครูเจี๊ยบก็เป็นผู้ถูกกระทำเช่นกัน จึงอยากมายื่นหนังสือเพื่อขอความเป็นธรรมและให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาให้ได้ โดยตอนนี้ยอมรับว่ากังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ ส่วนอุเทนถวายตอนนี้ก็ต่อสู้เรื่องที่ดินอยู่ด้วย ทางสโมสรนักศึกษาอาจารย์และสมาคมศิษย์เก่าก็กำชับว่า จะไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ส่วนตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยปิดเรียน 3 วัน ให้เรียนออนไลน์ไปก่อน  การนำเสนอข่าวดังกล่าวจึงส่งผลเสียให้กับสถาบันรวมทั้งนักศึกษาอุเทนถวายทั่วประเทศ เรื่องดังกล่าวควรให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการรวบรวมพยานหลักฐานว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครและจับกุมตัวให้ได้โดยเร็วที่สุด

ขณะที่ น.ส.พรพิมล มารดาผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตอนนี้อาการของลูกยังน่าเป็นห่วง เพราะอาการหนักพอสมควร ซึ่งแพทย์อยู่ระหว่างเฝ้าติดตามอาการ โดยเฉพาะจุดอันตรายหรือจุดที่สำคัญ ซึ่งจะต้องรักษาตามลำดับเท่าที่จะทำได้ เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการผ่าตัดไปแล้ว 3 รอบ แต่ยังต้องเฝ้าระวังอีกหลายอย่างในร่างกาย ส่วนกระสุนที่โดนบริเวณช่วงขา จุดนี้ยังไม่สามารถผ่าตัดได้

ตัวแทนอุเทน ร้องขอความเป็นธรรม ถูกสังคมประนามต้นเหุตครูเจี๊ยบเสียชีวิต

โดยแม่ของนายธนสรณ์ ยังบอกอีกว่า ตอนนี้สภาพจิตใจยังย่ำแย่ ทั้งจากข่าวที่ออกมาว่าลูกตนเป็นตัวต้นเหตุทำให้ครูเจี๊ยบถูกลูกหลงจนเสียชีวิต ซึ่งตนยืนยันเลยว่า “ลูกตนโดนกระทำ ไม่ได้กระทำเขา” และลูกตนไม่เกี่ยวข้องกับการตีกันระหว่างสถาบัน ลูกตนใช้ชีวิต ไปเรียนเป็นปกติทั่วไป แต่ปรากฎว่าสังคมกลับมาโจมตีลูกตนซ้ำ โดยวันเกิดเหตุลูกตนนั่งรถเมล์ไปเรียนตามปกติ แต่เกิดเกตุรถเมล์เสีย จึงลงมารอรถเมล์บริเวณจุดเกิดเหตุ โดยที่ไม่ได้ระวังตัวเท่านั้น

ที่ผ่านมาตนเลี้ยงลูกมาอย่างดี ตั้งแต่ช่วงอนุบาล , ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา จึงขอท้าทุกคนให้ไปสืบเรื่องการเรียนของลูกได้เลยว่า ลูกเป็นเด็กตั้งใจเรียนมาก ได้เกรด 3.86-3.87 มาตลอด ไม่เคยต้องเข้าปกครองสักครั้ง

ส่วนการเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายนั้น ก็ได้โคต้าจากมหาวิทยาลัยฯ โดยลูกบอกว่า อยากเรียนที่นี่ อยากมีอนาคตที่ดี เลี้ยงพ่อแม่ได้ อยากมีงานทำที่ดี เงินเดือนสูงๆ ซึ่งตนก็เพิ่งเข้าใจว่า ทำไมลูกถึงอยากเรียนที่นี่ ที่มหาวิทยาลัยฯ แห่งนี้ เพราะมีรุ่นพี่ที่สั่งสอนลูกดีมาก ตนอยากขอบคุณทางสถาบันฯ และเชื่อว่าที่นี่เป็นสถาบันที่ดี เพราะหลังเกิดเรื่อง ทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องก็เข้ามาช่วยเหลือตนตลอด อาทิ ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่าย และช่วยดูแลตน  ส่วนเรื่องทางคดีก็ขอให้เป็นหน้าที่ของทางตำรวจ ตอนนี้ไม่ได้อยากพาดพิงว่าเป็นสถาบันไหนที่เป็นผู้ก่อเหตุ เพราะคำนึงถึงการจับคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด โดยเชื่อว่าทางตำรวจเก่งและสามารถจับคนร้ายได้อย่างแน่นอน