แจงแล้ว ร.ต.ท. อัดคลิปพ่นควัน พบ ป่วยเป็นโรคทางสุขภาพจิต

ตำรวจ ชี้แจง เรื่อง คลิปหลุดในโลกออนไลน์ ร.ต.ท. ตำแหน่ง รอง สวป.สภ. แห่งหนึ่ง สังกัด บช.ภ.8                                                            

ตามที่ปรากฏข่าว ดาวแปดแฉก “คลิปหลุดในโลกออนไลน์ ร.ต.ท.ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.แห่งหนึ่ง สังกัด บช.ภ.8 พฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างไร” นั้น ตำรวจภูธรภาค 8 ขอเรียนชี้แจงว่า ภ.8 ได้สั่งการให้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่า บุคคลในคลิปนั้นเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เวียงสระ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี แต่งกายเครื่องแบบสีกากี ได้ทำการเสพควันจากการเผาไหม้เข้าสู่ร่างกาย โดยปรากฏว่ามีการบันทึกภาพเคลื่อนไหวและนำไปเผยแพร่ในสื่อ Social Network ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ข้าราชการตำรวจ ภ.8
 

แจงแล้ว ร.ต.ท. อัดคลิปพ่นควัน พบ ป่วยเป็นโรคทางสุขภาพจิต

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บุคคลที่ปรากฏตามภาพ คือ ร.ต.ท. ตำแหน่ง รอง สว.(ป.)ฯ ทำหน้าที่ พนักงานวิทยุสื่อสารประจำ สภ.เวียงสระ โดยปรากฏในสื่อ เมื่อเช้าวันนี้ 15 พ.ย.2566 เหตุการณ์ดังกล่าวถ่ายที่บ้านพัก เมื่อวันที่ ๑๓ พ.ย. ๒๕๖๖ เวลาประมาณ 09.00 น. โดยมีข้าราชการตำรวจรุ่นน้องเป็นผู้ถ่ายภาพ จากการตรวจสอบประวัติ ปรากฏว่าบุคคลในคลิปมีอาการป่วยเป็นโรคทางสุขภาพจิตและจิตเวช และมีใบรับรองการรักษาของ รพ.สวนสราญรมย์

สภ.เวียงสระ จึงได้ส่งตัว เข้ารับการตรวจร่างกายและบำบัดรักษาที่ รพ.สวนสราญรมย์ พร้อมออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการทางวินัยในกรณีดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 และ พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช.ภ.8/โฆษก ภ.8 ทราบเรื่องนี้แล้ว และให้ตรวจสอบผู้บังคับบัญชาตามคำสั่ง 1212/2537 พร้อมทั้งกำชับสั่งการให้ควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาด้านความประพฤติและวินัยอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร

แจงแล้ว ร.ต.ท. อัดคลิปพ่นควัน พบ ป่วยเป็นโรคทางสุขภาพจิต