อิจิรัน ยอมรับไม่ได้ใช้ "เส้นราเมงสด" น้ำซุปเป็นหัวเชื้อส่งมาจากญี่ปุ่น

แถลงอีกฉบับ "อิจิรัน" ชี้แจงเพิ่มเติมเรื่องวัตถุดิบ-วิธีการปรุง ยอมรัยไม่ได้ใช้ "เส้นราเมงสด" เสริฟ์ลูกค้า แต่เป็น "แบบแห้ง"

จากกรณีดราม่าร้านราเมงดังสัญชาติญี่ปุ่น มาเปิด Pop-Up Store ในประเทศไทย ซึ่งได้รับความสนใจจากคอราเมงและอินฟลูเอนเซอร์ที่เข้าไปรีวิวทำคอนเทนต์ เนื่องจากมีการโปรโมตว่า ทุกชามที่เสิร์ฟปรุงสดด้วยฝีมือเชฟชาวญี่ปุ่นแท้ๆ แต่เมื่อบางคนได้ชิมแล้วกลับไม่รู้สึกว่าเป็นการปรุงสด การใช้เส้นและวัตถุดิบไม่ตรงกับคำเคลม

 

อิจิรัน ยอมรับไม่ได้ใช้ เส้นราเมนสด น้ำซุปเป็นหัวเชื้อส่งมาจากญี่ปุ่น

จนกระทั่งต่อมา เพจเฟซบุ๊ก Ichiran Thailand Authorized ของร้านอิจิรัน ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ได้ออกมาแถลงการณ์ขออภัยและแสดงความเสียใจกับการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนจนทำให้เกิดการเข้าใจผิด


ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก Ichiran Thailand Authorized ได้ออกเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เส้นราเมงที่เสิร์ฟลูกค้าไม่ใช่เส้นราเมนสด แต่เป็นเส้นแห้ง ทว่าคุณภาพเดียวกับเส้นราเมนในผลิตภัณฑ์แบบกล่อง ซึ่งแพคและส่งตรงมาจากญี่ปุ่น อีกทั้ง น้ำซุปก็เป็นหัวเชื้อน้ำซุปคามาดาเระ ที่ปรุงและแพคส่งมาจากญี่ปุ่นเช่นกัน โดยแถลงการณ์ทั้งหมดมีดังนี้


"บริษัท วีทูวี จำกัด ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอิจิรันอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ขอชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีป็อปอัพสโตร์ พร้อมทั้งขออภัยและขอแสดงความเสียใจกับการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนจนทำให้เกิดการเข้าใจผิด โดยพร้อมน้อมรับคำแนะนำติชมเพื่อนำไปพัฒนาต่อไป

 

อิจิรัน ยอมรับไม่ได้ใช้ เส้นราเมนสด น้ำซุปเป็นหัวเชื้อส่งมาจากญี่ปุ่น

เอกสารชี้แจงเพิ่มเติม กรณีการวิพากษ์วิจารณ์ อิจิรัน ป็อปอัพสโตร์


หลังจากที่บริษัท วี ทู วี จํากัด ผู้นําเข้าผลิตภัณฑ์อิจิรันอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ ชี้แจงกรณีที่มีการโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์และรายงานข่าวเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้รับจาก อิจิรัน ป็อปอัพสโตร์ ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไปเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 นั้น บริษัทฯ น้อมรับความคิดเห็นจากทุกท่านและต้องขออภัยเป็นอย่างสูงอีกครั้งมา ณ ที่นี้ ในการสื่อสารที่ยังไม่ชัดเจนเพียงพอ และขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นต่างๆ ที่ยังเป็นข้อสงสัยดังนี้


ความตั้งใจของบริษัทฯ ในการส่งมอบประสบการณ์การรับประทานราเมนของ อิจิรัน ผ่านทางอิจิรันป็อปอัพสโตร์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์นั้น เป็นการนําเสนอเมนูพิเศษคือ คามาดาเระ ทงคตสึ ราเมน ที่มีจําหน่ายที่อิจิรันเพียง 2 สาขาในเมืองฟุกุโอกะ เท่านั้น โดยการนําเมนูพิเศษนี้มาจําหน่ายเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จําเป็นต้องมีการปรับวัตถุดิบและขั้นตอนการทําให้เหมาะกับการดําเนินการในรูปแบบป็อปอัพสโตร์ ซึ่งมีข้อจํากัดในหลายรูปแบบ เช่น พื้นที่ ทําให้ทั้งรสชาติและประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับนั้นแตกต่างจากหน้าร้านอิจิรันที่ญี่ปุ่น


อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการจําหน่ายผ่านป็อปอัพสโตร์ที่อิจิรัน ประเทศญี่ปุ่น กําหนด บริษัทฯ ได้ดําเนินงานอย่างใกล้ชิดกับทางอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทฯ ขอชี้แจงเพิ่มเติมเรื่องวัตถุดิบและกรรมวิธีการปรุงที่ยังมีข้อสงสัย ดังนี้


1. เส้นที่ใช้เสิร์ฟให้กับลูกค้า ณ ป็อปอัพสโตร์ ไม่ใช่เส้นราเมงสด เป็นเส้นราเมงแห้ง คุณภาพเดียวกับเส้นราเมงในผลิตภัณฑ์แบบกล่อง เพื่อให้สะดวกต่อการปรุงที่ป็อปอัพสโตร์ ซึ่งคัดสรรโดยอิจิรัน และแพกส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน


2. น้ำซุปที่ใช้ คือหัวเชื้อน้ำซุปคามาดาเระ โดยหัวเชื้อน้ำซุปนี้ปรุงแพกและส่งมาจากอิจิรันประเทศญี่ปุ่น


3. ประเภทของหมูชาชูและกรรมวิธีในการปรุงปรับให้เข้ากับป็อปอัพสโตร์ แตกต่างออกไปในแต่ละประเทศ และผ่านการคัดสรรคุณภาพโดยเชฟของอิจิรัน จากญี่ปุ่น


4. เพื่อให้การดําเนินงาน ณ หน้าร้านป็อบอัพสโตร์เป็นไปได้อย่างราบรื่นและรวดเร็ว รวมถึงเพื่อควบคุมคุณภาพและมาตรฐานทั้งรสชาติและความปลอดภัย เส้นราเมนแห้งและน้ำซุปที่ใช้ในเมนูพิเศษนี้มีการแพกมาเป็นชุดสําหรับปรุงเป็นราเมนแต่ละชาม เสริมด้วยการมีเชฟจากญี่ปุ่นมาปรุงหมูชาชูและส่วนผสมท็อปปิ้งอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อให้รสชาติในชามกลมกล่อมได้มาตรฐาน โดยไม่ใช่การปรุงจากผลิตภัณฑ์แบบกล่องโดยตรง ซึ่งการนําเชฟจากประเทศญี่ปุ่นมาปรุง เสิร์ฟ และดูแลในทุกขั้นตอนนั้นเป็นไปเพื่อให้มั่นใจว่าราเมนทุกชามคงคุณภาพและมาตรฐานของอิจิรัน ป็อปอัพสโตร์


บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า ในฐานะผู้นําเข้าผลิตภัณฑ์อิจิรันอย่างเป็นทางการในประเทศไทย คุณภาพของ ผลิตภัณฑ์และบริการที่นําเสนอให้แก่ผู้บริโภคเป็นสิ่งที่เราให้ความสําคัญมากที่สุดเสมอมา โดยเฉพาะกับแบรนด์ที่คนไทยชื่นชอบ บริษัทฯ พยายามนําเสนอผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ตามมาตรฐานของอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่นให้ได้มากที่สุด โดยต้องขออภัยผู้บริโภคในประเทศไทย อินฟลูเอนเซอร์ ผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน และลูกค้าที่รักในรสชาติราเมนของอิจิรันอีกครั้ง สําหรับความผิดพลาดและความไม่ชัดเจนในการสื่อสาร โดยบริษัทฯ จะน้อมรับคําแนะนํา ติชมทั้งหมดไปปรับปรุงต่อไป"

 

อิจิรัน ยอมรับไม่ได้ใช้ เส้นราเมนสด น้ำซุปเป็นหัวเชื้อส่งมาจากญี่ปุ่น