ครูหนุ่มอึ้ง เงินเข้าบัญชีปุ๊บ แก๊งคอลฯโทรมาปั๊บ สงสัยทำไมรู้ข้อมูลไวมาก

ครูหนุ่มเตือนภัยแก๊งมิจฉาชีพ เงินเข้าบัญชีปุ๊บ แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาปั๊บ แถมมีไลน์แปลกๆเด้งเข้ามา จนต้องรีบไปธนาคารถอนเงินออกทันที

แก๊งมิจฉาชีพ มักมีกลลวงใหม่ๆมาหลอกลวงประชาชนอยู่ตลอดเวลา ถ้าหากใครหลงเชื่อก็อาจทำให้สูญเงินได้ ดังเช่นกรณีของผู้ใช้ TikTok บัญชี @tienchai9519 หรือ ครูเบียร์ ซึ่งเป็นครูสอนคณิตศาสตร์ ได้โพสต์เตือนภัยเพื่อเป็นประสบการณ์ ที่เกือบจะเสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่โชคดีที่ไหวตัวทัน

 

ครูหนุ่มอึ้ง เงินเข้าบัญชีปุ๊บ แก๊งคอลฯโทรมาปั๊บ สงสัยทำไมรู้ข้อมูลไวมาก

 

 

โดย ครูเบียร์ เล่าว่า "เตือนภัยครับ พอเงินโอนเข้าบัญชีผม 1.5 ล้านบาท จากนั้นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก็โทรเข้ามาหลังจากที่เงินโอนเข้าไม่นาน รู้ขนาดว่าสินค้าอะไรมาส่งที่บ้าน บอกให้ผมเช็กสินค้าว่าครบไหม ผมบอกว่าครบแล้วรีบวางสายเลย

 

จากนั้นรีบไปธนาคารเพื่อถอนเงิน ผมถอนเงินมา 1 ล้านบาท เพราะธนาคารต่างสาขาให้ถอนได้วันละ 1 ล้านบาท และส่วนที่เหลือผมค่อยโอนจากบัญชี เท่านั้นยังไม่พอ มีไลน์แบบนี้เข้ามาอีก (ใช้ชื่อว่า ฝากถอนเชื่อใจเรา) ผมบล็อกไปละ ตอนนี้ผมได้นำเงินไปลงทุนอสังหาริมทรัพย์เรียบร้อยแล้ว ใครมีประสบการณ์คอลเซ็นเตอร์บอกเล่ากันได้ครับ แต่ผมสงสัยว่าทำไมรู้ข้อมูลไว้มากหลังจากเงิรเข้าบัญชีไม่กี่นาที"

 

ครูหนุ่มอึ้ง เงินเข้าบัญชีปุ๊บ แก๊งคอลฯโทรมาปั๊บ สงสัยทำไมรู้ข้อมูลไวมาก

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก รวมทั้งหลายคนยังเข้ามาเล่าประสบการณ์ที่เคยเจอแบบนี้ อาทิ  ของสามีเรามีเงินโอนเข้า 1.3 ล้านก็มีคนโทรมาเลยค่ะ พูดชื่อถูกต้อง เลขปชช.ถูกต้อง แต่เราบอกให้วางสายอย่าคุยต่อ หลังจากนั้นรีบโอนเงินออกไปปิดหนี้คอนโดทันที , จริงค่ะ ล่าสุดเงินเข้า 64000 สายแปลกเข้ามาเพียบ เป็นต้น

 

ขอบคุณ @tienchai9519