บ.ประกันดังยอมรับแล้ว ตัวแทนประกันแจกใบงานให้นักเรียนกรอกข้อมูลพ่อแม่

บริษัทประกันภัยชื่อดังตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีผู้ปกครองร้องเรียนว่ามีตัวแทนประกันเข้าไปเนียนแจกใบงานให้นักเรียนระบายสีและกรอกข้อมูลผู้ปกครอง พบว่าเป็นตัวแทนของทางบริษัทจริง

จากกรณีดราม่า ผู้ปกครองในหลายๆพื้นที่หลายโรงเรียนแจ้งมายังเพจดังต่างๆอย่าง Drama-addict หลังพบว่ามีตัวแทนประกันเข้ามาแจกใบงานให้กับนักเรียนอ้างเป็นการบ้านให้ระบายสีและมีช่องให้กรอกข้อมูลของผู้ปกครองและหลังรวบรวมไปส่งครู ผ่านไปไม่นานก็มีตัวแทนประกันโทรเข้ามา เดือดวิธีการหาลูกค้าแบบใหม่ใช่หรือไม่

 

บ.ประกันดังยอมรับแล้ว ตัวแทนประกันแจกใบงานให้นักเรียนกรอกข้อมูลพ่อแม่

โดยต่อมาทางต่อมา ผอ.โรงเรียนดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงว่าถูกตัวแทนประกันหลอกลวงเช่นกัน ซึ่งผอ.บอกว่า เมื่อ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มชายหญิง 3 คนแต่งกายดี เข้ามาในโรงเรียนแจ้งกับคุณครูหัวหน้าสายที่ดูแลนักเรียนระดับชั้น ป.1 ถึง ป.3 ว่า มาจากธนาคารแห่งหนึ่ง และมาขอทำกิจกรรมส่งเสริมการออมเงินให้กับนักเรียน

กลุ่มชายหญิงดังกล่าวได้อ้างว่าได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารในการเข้ามาทำกิจกรรมแล้ว ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วฝ่ายบริหารยังไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้เป็นผู้อนุญาต 

กระทั่งดราม่าเริ่มลุกลามไปเป็นวงกว้าง ต่อมาทาง "อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต" ได้ออกมาชี้แจง ยอมรับว่าการกระทำดังกล่าวเป็นของตัวแทนที่มีสัญญากับทางบริษัทจริง ระบุ

จากกรณีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน เรื่องการกระทำให้ได้มาซึ่งข้อมูลส่วนตัวจากการบ้านระบายสีของเด็ก รร.อนุบาลในจังหวัดขอนแก่นเพื่อการขายประกัน บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ในฐานะบริษัทประกันชีวิต ขอร่วมชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นดังนี้

หลังจากบริษัทฯได้ทราบเรื่องดังกล่าว ในฐานะหนึ่งในบริษัทประกันชีวิต ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบทันทีและพบว่าบุคคลที่กระทำการดังกล่าวเป็นตัวแทนที่มีสัญญากับบริษัท ขณะนี้บริษัทฯ กำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด หากพบว่าตัวแทนของบริษัทมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และดำเนินงานขายที่ขัดต่อหลักการทางจริยธรรมและข้อกำหนดของบริษัท บริษัทฯจะมีมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อไป

บริษัทฯ ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าบริษัทฯไม่มีนโยบายในการได้มาซึ่งข้อมูลของผู้มุ่งหวังด้วยการใช้วิธีการเช่นนี้

 

บ.ประกันดังยอมรับแล้ว ตัวแทนประกันแจกใบงานให้นักเรียนกรอกข้อมูลพ่อแม่

 

และไม่ใช่แค่โรงเรียนแห่งนี้ เพราะผู้ปกครองในหลายๆโรงเรียนหลายจังหวัดก็ยังคงทยอยส่งข้อมูลมาให้กับทางเพจ Drama-addict อีกจำนวนมาก เหมือนทำกันเป็นขบวนการ

 

ขอบคุณ Drama-addict