แฉกลโกงใหม่ แค่กดอ่านข่าวก็ได้เงิน สุดท้ายเสียเงินเองเป็นล้าน

"หมอแล็บแพนด้า" เปิดกลโกงมิจฉาชีพ โดนหลอกให้ทำภารกิจแล้วจะได้เงิน แค่กดอ่านข่าว สุดท้ายเงินไม่ได้ แถมเสียเป็นล้าน

"หมอแล็บแพนด้า" ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือน ระบุว่า 

ใครโดนแบบนี้บ้างครับ โดนหลอกให้ทำภารกิจแล้วจะได้เงิน ภารกิจก็ไม่ยากครับ แค่กดอ่านข่าว สุดท้ายเงินก็ได้ไม่ได้ แถมถูกหลอกหลายล้าน

ตอนนี้มีกลุ่มผู้เสียหาย 6 คน รวมตัวเข้าแจ้งความต่อตำรวจไซเบอร์ว่าถูกหลอกลวงผ่านแอปฯ "ไทยเดลี่ " ซึ่งเป็นแอปฯไว้อ่านข่าวแต่มีการชวนลงทุนทำภารกิจออนไลน์ สุดท้ายถอนเงินคืนไม่ได้ซะงั้น ค่าเสียหายรวมแล้วกว่า 4 ล้านบาท

แฉกลโกงใหม่ แค่กดอ่านข่าวก็ได้เงิน สุดท้ายเสียเงินเองเป็นล้าน

วิธีการก็คือ มิจฉาชีพมักจะยิงโฆษณาให้โหลดแอปนี้ฯตามโซเชียล ส่วนใหญ่จะเป็นป็อบอัปตามยูทูบ เพจหางาน กลุ่มประกาศหางาน หรือสุ่มส่ง SMS หรือ ลิงก์ทางไลน์

พอผู้เสียหายเจอโฆษณาแล้วโหลดแอปฯ ในแอปฯจะมีลิงก์ให้อ่านข่าวปกตินั่นแหละครับ แต่ตอนที่เราใช้แอปฯ มันจะมีข้อความโชว์ขึ้นมาให้เรากดเข้าไปหารายได้ พอผู้เสียหายหลงเข้าไลน์กลุ่ม Open Chat ก็เตรียมเสร็จพวกมัน

เพราะสมาชิกในกลุ่มเป็นหน้าม้าทั้งนั้น พยายามคุย ใช้อุบายหลอกล่อ มีการรีวิวผลตอบแทน แถมมีการทำคลิปแนะนำวิธีการทำงาน และชอบอ้างความน่าเชื่อถือว่าบริษัททำสัญญากับบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของโลก แค่สำรองเงินเพื่อเข้าไปอ่านข่าว หรือดูโฆษณาของบริษัทชื่อดังต่างๆ เช่น อเมซอน ลาซาด้า ซอปปี้ ก็จะได้เงินคืน 10-20 % ภายใน 10 นาที

พอผู้เสียหายหลงเชื่อมิจฉาชีพจะให้เริ่มโอนเงินจำนวนน้อยๆก่อน และให้ลองถอนเงินจากระบบ ประมาณ 3- 4 ครั้งแรก ก็ถอนได้จริงล่ะครับ เช่น ลงทุน 1,000 บาท ได้กำไร 1,200 บาท ต่อมา กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อและเริ่มลงทุนหนักขึ้น มีเกณฑ์ในการโอนเงินเพิ่มขึ้น เช่น ต้องโอนเงินให้ครบตามจำนวนแพคเกจ เช่น แพ็คเกจที่ 1 โอน 10,000 บาท แพ็คเกจที่ 2 3,000 บาท แพ็คเกจที่ 3 66,000 บาท ถ้าทำไม่ครบ จะถอนเงินทั้งหมดออกมาไม่ได้

ผู้เสียหายได้โอนเงินไปจำนวนหลายครั้ง ยอดความเสียหายเป็นล้าน

ใครโดนแอปฯนี้หลอก ตอนนี้ตำรวจเค้ากำลังตามอยู่ ให้รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีได้ที่สถานีตำรวจ หรือแจ้งความผ่านระบบรับแจ้งออนไลน์ที่ www.thaipoliceonline.com เท่านั้น และปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน AOC 1441 นะครับ