รุ่นพี่ก่อสร้างดุสิต  ลั่นชัด สาเหตุที่ น้องภู่ ต้องพกมีด

ศิษย์เก่าช่างดุสิตธานี มอบรางวัลนำจับคนร้าย ยิงน้องภู่ จำนวน 10,000 บาท ให้ตำรวจ และยืนยันไม่เคยสอนรุ่นน้องพกอาวุธ แต่เขาต้องป้องกันตัวเลยต้องพกอาวุธ

วันนี้ (25 พ.ย.) ที่สถานีตำรวจนครบาลดุสิตธานี นาย ปิติพงศ์ พัดจันทร์หอม  อายุ 34  ปี ศิษย์เก่าโรงเรียนช่างก่อสร้างดุสิต ได้มามอบเงินรางวัล นำจับ 10000 บาท เป็นขวัญกำลังใจให้กับตำรวจที่สามารถจับผู้ก่อเหตุยิงนายพงษ์ภีระ หรือ น้องภู่ อายุ 16 ปี นักศึกษาปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

รุ่นพี่ก่อสร้างดุสิต  ลั่นชัด สาเหตุที่้ น้องภู่ ต้องพกมีด

นาย ปิติพงศ์ กล่าวว่า วันนี้มามอบเงินรางวัล นำจับให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จับคนร้ายได้ที่ก่อเหตุยิงนายพงษ์ภีระ หรือ น้องภู่ อายุ 16 ปี นักศึกษาปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นเงินจำนวนเงิน  10000 บาท ที่ศิษย์เก่ารวบรวมเงินกันมาได้ทั้งหมดมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และความรู้สึกหลังจากที่รู้ว่า จับคนร้ายครบแล้ว ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านที่ช่วยกันจับคนร้ายมาได้สำเร็จ

ซึ่งตนอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นเหตการณ์ครั้งสุดท้ายและอยากให้วิทยาลัยดุสิตธานีเป็นต้นแบบโมเดลของนักศึกษาทุกรุ่นปลูกฝังให้นักเรียนเป็นคนดีขอให้เคสน้องภู่ เป็นเคสสุดท้ายเพราะน้องเป็นคนดีออกค่ายจิตอาสาตลอด น้องเขาทำกิจกรรมช่วยชุมชนตลอดและอยากให้ทางวิทยาลัยสนับสนุนด้วยการจัดกิจกรรมให้ไปในทางเดียวกันกับทางกระทรวงศึกษาธิการแล้วจะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างยั่งยืน

รุ่นพี่ก่อสร้างดุสิต  ลั่นชัด สาเหตุที่้ น้องภู่ ต้องพกมีด

และตนสั่งสอนรุ่นน้องตลอดว่าไม่อยากให้มีการแก้แค้น และเอาคืนเด็ดขาดต้องเป็นไปตามกระบวนยุติธรรมเท่านั้นและรุ่นน้องคนใดที่คิดจะเอาคืนต้องหยุดคิดเพราะรุ่นพี่บอกต้องฟังและไม่เคยให้รุ่นน้องไปทำร้ายใครก่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่งชี้ได้อย่างชัดเจนว่าเราโดนกระทำ

และสาเหตุที่น้องต้องพกมีด คือ ต้องให้เอาไว้ป้องกันตัว ถ้าเราไม่ทำเขาเขาก็ทำเรา เด็กที่พกมีดจึงไม่แปลก ขนาดมีอาวุธยังตายเลย และรุ่นพี่ไม่เคยสอนในรุ่นน้องพกอาวุธ ที่พกอาวุธเป็นเรื่องส่วนตัวของเด็ก และขอให้เหตุการณ์นี้ไม่เกิดขึ้นอีก