กุศลใหญ่ นักศึกษาปี 4  สมองตาย ญาติหวังสร้างบุญสุดท้ายบริจาคอวัยวะ

กุศลใหญ่ สาวนักศึกษาปี 4 ประสบอุบัติเหตุสาหัสตกอยู่ในภาวะสมองตาย ญาติหวังทำบุญครั้งสุดท้ายบริจาคอวัยวะทุกส่วน ต่อลมหายใจหลายชีวิต

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (official) ได้โพสต์ข้อความระบุว่า โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ "สร้างสายใย แห่งสะพานบุญ" จากผู้ป่วยภาวะสมองตาย รายที่ 37 สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ ทั้งผู้ให้และผู้รับ

สโมสรนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมไว้อาลัยนางสาวเกษราภรณ์ ประภาศรี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะเกษตรศาสตร์ มช. รองนายกสโมสรนักศึกษาฝ่ายบริหารงานทั่วไป ประจำปีการศึกษา 2566 ด้วยอุบัติเหตุบนท้องถนน และได้เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งทีมแพทย์ผู้ประเมิน ได้วินิจฉัยว่าผู้ป่วยอยู่ใน "ภาวะสมองตาย" เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 

 

กุศลใหญ่ นักศึกษาปี 4  สมองตาย ญาติหวังสร้างบุญสุดท้ายบริจาคอวัยวะ

ทั้งนี้ ทางญาติมีความเห็นร่วมกันว่า มีความปรารถนาจะบริจาคอวัยวะทุกส่วนของผู้เสียชีวิต ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ และส่งต่อไปยังผู้อื่นได้หลายชีวิต โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และสภากาชาดไทย จึงได้ประสานงานร่วมกันเพื่อส่งต่อลมหายใจ ให้กับผู้ป่วยที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยวะ ให้กลับมามีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

 

กุศลใหญ่ นักศึกษาปี 4  สมองตาย ญาติหวังสร้างบุญสุดท้ายบริจาคอวัยวะ

 

การบริจาคในครั้งนี้ นางสาวเกษราภรณ์ ประภาศรี สามารถชุบชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยอวัยวะที่ได้บริจาคคือ ตับ, ไต 2 ข้าง,ดวงตา 2 ข้าง และลิ้นหัวใจ บุญกุศลอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ขอให้ดวงวิญญาณของนางสาวเกษราภรณ์ ประภาศรี ไปสู่สุคติและสัมปรายภพที่ดี (เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566)

 

กุศลใหญ่ นักศึกษาปี 4  สมองตาย ญาติหวังสร้างบุญสุดท้ายบริจาคอวัยวะ
 

แสดงความจำนงเพื่อบริจาคอวัยวะได้ที่

1.ศูนย์รับบริจาคและปลูกถ่ายอวัยวะ ชั้น 8 อาคารสุจิณฺโณ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
2.แอปพลิเคชัน "บริจาคอวัยวะ" ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาด
3.ธนาคารดวงตา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชั้น 12 อาคารสุจิณฺโณ
4.กรอกออนไลน์ได้ที่ ศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย


ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : 089-9996000, 0918513391  และสามารถสอบถามข้อมูลอุทิศร่างกายได้ (คลิกที่นี่)

อย่างไรก็ตาม การบริจาคอวัยวะผู้ป่วยภาวะสมองตายนั้น เปรียบเสมือน "พินัยกรรมอวัยวะ" ถึงแม้ว่าผู้เสียชีวิตจะสมัครใจในการบริจาคอวัยวะ หากญาติไม่ยอม ผู้เสียชีวิตย่อมไม่สามารถบริจาคได้ ดังนั้นการส่งต่อชีวิต จึงเป็นแรงกำลังสำคัญของญาติผู้ป่วย ที่จะร่วมกันสร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้