เจ้าสาวช้ำใจ ถูกโต๊ะจีนเบี้ยวงานแต่ง ใช้โปร์ไฟล์ดีหลอกอ้างรู้จักร้านดัง

เจ้าสาวช้ำใจ เจอโต๊ะจีนมหาภัยเบี้ยวงานแต่ง ใช้โปร์ไฟล์น่าเชื่อถือหลอกเหยื่อหลงกลเสียทรัพย์มาหลายเจ้า ลั่นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด...

จากกรณีสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์เฟซบุ๊กอุทาหรณ์โดนโต๊ะจีนหลอกในวันแต่งงาน แม้เธอจะหาข้อมูลมาอย่างดีเพราะกลัวโดนโกงแต่ก็ยังเสียรู้ให้กับร้านโต๊ะจีนเจ้านี้ที่อาศัยโปร์ไฟล์เคยทำงานร้านอาหารมาเป็นตัวการันตีว่าไม่โดนโกงแน่นอน 

ล่าสุดไทยนิวส์ออนไลน์ ได้สัมภาษณ์ น.ส.สุกัญญา อายุ 24 ปี ผู้เสียหาย โดยเธอเล่าว่าเหตุเกิดจากโต๊ะจีนที่จ้างเจ้าแรกไม่ว่างเลยโพสต์หาในกลุ่มจนโต๊ะจีนเจ้านี้ทักมา เลยตัดสินใจเอาเจ้านี้พร้อมวางมัดจำก้อนแรก 26,00 บาทผ่านไปสองวันโต๊ะจีนเจ้านี้มาขอเงินเพิ่มอีก 10,000 บาท  แล้วครั้งที่สามก็มาขออีก 4,000 บาท บอกจะเอาอาหารมาให้ชิมขอเป็นค่าน้ำมัน เพราะโต๊ะจีนอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น 

 

เจ้าสาวช้ำใจ ถูกโต๊ะจีนเบี้ยวงานแต่ง ใช้โปร์ไฟล์ดีหลอกอ้างรู้จักร้านดัง


 

ด้านเจ้าสาวในตอนแรกก็สงสัยว่าทำไมทางร้างมาขอเงินบ่อย จึงไปคุยกับเพื่อนว่าโต๊ะจีนเจ้านี้มีประวัติยังไงแล้วก็ทักไปที่เพจบัวเงิน ซึ่งเธอเข้าใจว่าเป็นญาติกันทางร้านบัวเงินยืนยันว่าคนนี้ไม่เคยมีประวัติเสียแต่ทางร้านไม่ได้ติดต่อมาเกือบปีแล้วโดยคนนี้แยกตัวออกไปทำร้านของตัวเองได้สามปี

ในใจเธอตอนนั้นคิดว่าไม่มีประวัติเสียก็ใจชื้นว่าไม่ได้ถูกโกง  แต่พอนัดชิมอาหารก็ผิดนัดตลอดโดยวันที่ 20 พ.ย. นัดชิมอาหารอีกก็บอกว่าติดงานอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น มาไม่ได้ให้เป็นวันงานเลยซึ่งเธอก็รอจนถึงวันงานโดยที่ไม่ได้เอะใจอะไรแล้วทางโต๊ะจีนก็บอกว่าจะมาถึงไม่เกินห้าทุ่ม เธอก็รอเห็นไม่มาก็รีบทักทั้งฝั่งนั้นก็บอกว่าไม่เกินตีหนึ่งถึงตีสาม โดยให้เหตุผลว่ารถโต๊ะจีนขับช้าต้องรอหน่อย เธอก็รอถึงตีสามก็ไม่มาจนต้องโทรตามจนประมาณตีสี่รถโต๊ะจีนก็มาเธอจึงถามถึงสาเหตุที่มาช้าทางโต๊ะจีนให้เหตุผลว่ามาทางปากช่องแล้วก็อ้างเหตุผลต่างๆนาๆ ก่อนที่จะบอกให้ทางโต๊ะจีนกางโต๊ะเตรียมรับแขกในงาน

 

เจ้าสาวช้ำใจ ถูกโต๊ะจีนเบี้ยวงานแต่ง ใช้โปร์ไฟล์ดีหลอกอ้างรู้จักร้านดัง   

ทางร้านโต๊ะจีนขอเบิกเงินเธออีก 12,000 บาท บอกจะเอาไปซื้อน้ำ เธอก็บอกว่าไม่มีเพราะมัดจำไปเยอะแล้ว ทางฝั่งโต๊ะจีนก็หาเหตุผลมาแย้งอีกว่า ทางร้านได้กางโต๊ะให้แล้วไม่โกงแน่นอน เธอเห็นว่าเป็นตามนั้นเพราะถ้วยชามก็ลงแล้วจึงให้ไป 6,000 บาทก่อน พอทางร้านโต๊ะจีนได้เงินไปก็ไม่กลับมาอีกเลย 

จนเช้าวันงานแต่งเธอก็เอะใจว่าทำไมอาหารยังไม่มาทางร้านก็ให้คำมั่นสัญญากับเธออีกว่าอาหารทำให้แล้ว 40% ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีอาหารเสิร์ฟแขก แต่ตอนนี้รถอาหารยางแตกอยู่จังหวัดชัยภูมิ ห่างจากบ้านเธอประมาณ 50 กิโล ทางเธอก็อาสาเอารถไปเปลี่ยนถ่ายอาหารให้เพราะกลัวว่าอาหารจะมาไม่ทันแต่ถามพิกัดกับเบอร์โทรก็ไม่บอก บอกแต่ว่าจะหาร้านเปลี่ยนยาง พอผ่านไป 1 ชั่วโมงทางร้านบอกว่าเปลี่ยนยางเสร็จแล้วแต่เกิดปัญหาอีกจานเบคแตกรถขับต่อไม่ได้เดี๋ยว จะให้รถที่ขนโต๊ะจีนที่บ้านของเธอไปถ่ายอาหารมาให้ก่อนเพราะใกล้ถึงแล้ว 

 

เจ้าสาวช้ำใจ ถูกโต๊ะจีนเบี้ยวงานแต่ง ใช้โปร์ไฟล์ดีหลอกอ้างรู้จักร้านดัง

 

ตัวเธอถึงกับโมโหเพราะครั้งแรกเธออาสาเอารถไปถ่ายแล้วแต่ทางโต๊ะจีนไม่ยอม ด้านแม่ของเธอก็ไปขอเบอร์จากพนักงานขนโต๊ะจีนเพื่อจะโทรหาเจ้าของว่าอยู่ไหนทางพนักงานขนโต๊ะจีนก็บอกว่าตนไม่รู้เรื่องและไม่รู้จักกับทางเจ้าของร้าน ตัวเธอรู้ได้ทนทีว่าถูกโกงแล้วจึงรีบไปซื้อของที่ตลาดมาทำให้แขกกินก่อนเพราะตอนนั้นสายแล้วจากที่เลื่อนแห่ 07.30น. มาเป็น 9 โมง 9 นาที แขกก็รอ ทางเจ้าของโต๊ะจีนบอกว่าถ้าเค้าจะมาก็ 11.00น. ซึ่งเธอรอไม่ได้ ส่วนเรื่องโต๊ะที่มากางนั้นก็ถูกหลอกมาจากจังหวัดลพบุรีให้มาช่วยลงที่งานของเธอ โดยใช้โปร์ไฟล์อ้างว่าเป็นลูกเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง ทางนั้นก็เลยมาช่วยเหลือแล้วก็ขอเงินกับเจ้าของร้านโต๊ะอีก 6,000 บาท แล้วอ้างว่าทางเจ้าสาวไม่ให้เงินไปซื้อน้ำพอจบงานจะโอนคืนให้ 

 

เจ้าสาวช้ำใจ ถูกโต๊ะจีนเบี้ยวงานแต่ง ใช้โปร์ไฟล์ดีหลอกอ้างรู้จักร้านดัง

หลังจากจบงานเธอได้ทักไปขอเงินคืนแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงตลอดจนทนไม่ไหวโพสต์ลงโซเชียลเพื่อเป็นอุทาหรณ์ก็เจอกับผู้เสียหาย ที่ถูกร้านนี้หลอกเช่นกัน ตอนนี้เธอได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แก้งคร้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการว่าจะดำเนินคดีเป็นคดีแพ่งหรือคดีอาญา โดยจะมีการสรุปภายในวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม  เธอยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด