หญิงวัย 61 เกือบเอาชีวิตไม่รอด เหตุเพราะคิดจะยกตู้ปลา

สาวใหญ่วัย 61 ปี เกือบเอาชีวิตไม่รอด เหตุเกิดจากเพียงแค่ คิดจะยกตู้ปลา บ้านก็ทรุดตัวเป็นรูขนาดใหญ่ ย่าน สุขสวัสดิ์

ศูนย์วิทยุกูชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) รับแจ้งมีเหตุบ้านทรุดตัว ภายในซอยชุมชนรุ่งเรือง จึงเร่งรุดประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ให้เร่งรัดจัดชุดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในบ้านเลขที่ 1072 ซอยชุมชนรุ่งเรือง ฝั่งตรงข้ามปากซอย สุขสวัสดิ์ 35 ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ลักษณะบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ขั้นล่างสุดของตัวบ้านเป็นปูนปูทับด้วยกระเบื้องเคลือบ มีรั้วรอบขอบชิด และต้องเดินเท้าเข้าซอยประมาณ 500 เมตร รถกู้ภัยไม่สามารถเข้าถึงหน้าบ้านได้ซึ่งเป็นทางเดินปูนแคบๆ

 

  อาสาสมัครจึงต้องลำเลียงอุปกรณ์เดินเท้าเข้าไปด้านในซอย เเละเมื่อถึงบ้านที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดบริเวณชั้นล่างสุดของตัวบ้านตรงทางเดินห้องโถงที่ใช้สำหรับสมาชิกครอบครัวเอาไว้นั่งเล่น และ เอาไว้รับรองแขกที่มาเยี่ยมเยือน จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณที่ใช้สำหรับวางตู้ปลาและพัดลม  มีโพรงขนาดใหญ่จนเห็นเด่นชัด ด้านในโพรงดังกล่าวยังพบกับพัดลมในลักษณะล้มคว่ำหน้า และใกล้กันพบตู้ปลา พร้อมขาตั้งล้มอยู่ด้วย ในลักษณะตู้ปลาดังกล่าวกระจกแตกมีรอยเลือดสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณ  

หญิงวัย 61 เกือบเอาชีวิตไม่รอด เหตุเพราะคิดจะยกตู้ปลา

จากการตรวจสอบโดยรอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็น หญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อ นาง อรษา น้อยภาษี อายุ 61 ปี มีบาดแผลแตกบริเวณศีรษะ 3 แผล และมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมากอาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บต่อที่โรงพยาบาลเจริญกรุง อย่างเร่งด่วนทันที และทราบต่อมาภายหลังว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายเป็นชาย ซึ่งทางญาติได้นำส่งโรงพยาบาล IMH ไปก่อนหน้าที่อาสาสมัครจะมาถึง แล้วทราบชื่อต่อมาชื่อ นาย ภาสกร ศรีแก้ว อายุ 25 ปี  จึงสรุปได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 2 ราย เป็น ชาย 1 ราย และ หญิง 1 ราย 

และจากการสอบถาม นาง อรษา น้อยภาษี เป็นเจ้าของบ้านและเป็นผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวบอกเล่าว่า ตนเองและ นาย ภาสกร กำลังจะยกตู้ปลาออกเพราะเห็นว่าตู้ปลาดังกล่าวมีลักษณะเอียง แล้วตู้ปลาก็ไม่ได้เลี้ยงปลาเอาไว้แล้วแต่ด้านในยังคงมีน้ำอยู่ก็เลยคิดที่จะเทน้ำออกกันก่อนแล้วค่อยช่วยกันยกออกมาเพื่อหาที่ตั้งใหม่ แล้วก็หาของที่จะไปหนุนขาตั้งให้มันอยู่ในลักษณะตรงก่อนเกรงว่ามันจะล้มคว่ำลงมา แต่ในระหว่าที่จะทำการหนุนขาตั้งอยู่ดีๆพื้นตรงบริเวณดังกล่าวก็เกิดทรุดตัวลงจนเป็นโพรงจนตนเองก็ไม่ทันได้ตั้งตัวก็เลยตกลงไปด้วยกันทั้งคู่และก็ได้รับบาดเจ็บกันอย่างที่เห็น
 

ตอนแรกก็คิดว่าพื้นด้านล่างเทปูนเต็มส่วนบ้านหลังนี้อยู่กันมา 2 รุ่นแล้วก่อนหน้านี้มีญาติมาอยู่แล้วเขาก็ย้ายออกไปตนเองก็เพิ่งจะมาอยู่ได้ไม่กี่ปีนี่เอง ก่อนหน้านี้มันก็มีรอยร้าวที่พื้นบริเวณดังกล่าวอยู่แล้วแต่ก็ไม่คาดคิดว่ามันจะถล่มลงมาได้

หญิงวัย 61 เกือบเอาชีวิตไม่รอด เหตุเพราะคิดจะยกตู้ปลา

เบื้องต้นบ้านหลังดังกล่าวมีอายุการใช้งานมาแล้วประมาณ 45 ปี คาดว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเพราะว่าเหล็กเส้นที่ยึดติดกับแผ่นปูนบริเวณพื้นน่าจะมีการชำรุดแต่ไม่มีใครสังเกตุเห็นได้ และคานบริเวณพื้นล่างห่างกันเกินไปก็เลยอาจจะทำให้พื้นตรงบริเวณดังกล่าวต้องแบกรับน้ำหนักมากกว่าปกติ แต่อย่างไรแล้วต้องรอการตรวจสอบของผู้ชำนาญการอีกครั้งอย่างละเอียดถึงจะได้ข้อสรุปที่แท้จริงว่าสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไรกันแน่

หญิงวัย 61 เกือบเอาชีวิตไม่รอด เหตุเพราะคิดจะยกตู้ปลา