ธนกฤต ยื่นหนังสือถึง สตช. สอบตำรวจ 3 นาย หลังพบมีเอี่ยวรับเงินจาก "เสี่ยแป้ง"

นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือถึง สตช. สอบตำรวจ 3 นายหลังพบมีเอี่ยวรับเงิน จากเสี่ยแป้ง

วันนี้ (30 พ.ย.) เวลา 13.40 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.ณพวัฒน์ อารยางกูร รองจเรตำรวจแห่งชาติ จากกรณีที่ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง ได้เข้าร้องเรียนต่อตนว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย เกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงินจาก เสี่ยแป้ง ซึ่งตนก็เดินทางมายื่นหนังสือที่ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

ธนกฤต ยื่นหนังสือถึง สตช. สอบตำรวจ 3 นายหลังพบมีเอี่ยวรับเงิน "เสี่ยแป้ง"

นายกองตรี ธนกฤต กล่าวว่า เรื่องที่ตนมาร้องต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันนี้คือต้องการให้มีการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย ที่ นายเชาวลิต ได้มีการกล่าวอ้างประกอบด้วย ตำรวจ ยศ พ.ต.ท. และ ดาบตำรวจ 2 นาย รวมถึงตำรวจชุดจับกุมอีก 1 กลุ่ม ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องในการรับเงินจากตัวของนายเชาวลิต โดยมีการอ้างอิงหลักฐานเป็นบัญชีธนาคารและเส้นทางการเงินที่ถอนเงินออก เพื่อนำไปส่งมอบให้กับตำรวจกลุ่มดังกล่าว แลกกับการที่ เสี่ยแป้ง จะไม่ต้องถูกดำเนินคดี มายื่นประกอบเป็นหลักฐานให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ธนกฤต ยื่นหนังสือถึง สตช. สอบตำรวจ 3 นายหลังพบมีเอี่ยวรับเงิน "เสี่ยแป้ง"

นายกองตรี ธนกฤต ยังกล่าวอีกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้มีการไปยื่นเรื่องต่อกระทรวงยุติธรรมและสำนักงานอัยการสูงสุดมาแล้ว ซึ่งตนก็จะติดตามความคืบหน้าขากทั้งสามหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เสี่ยแป้ง จะต้องเข้ามอบตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และให้ปากคำในประเด็นข้อร้องเรียนต่างๆ ซึ่งตนจะยืนยันเรื่องความปลอดภัยให้หาก เสี่ยแป้ง มอบตัว

ธนกฤต ยื่นหนังสือถึง สตช. สอบตำรวจ 3 นายหลังพบมีเอี่ยวรับเงิน "เสี่ยแป้ง"