หมาเป็นเหตุ เพื่อนบ้านเปิดศึกทะเลาะกันเดือด ไม่มีใครยอมใคร

เพื่อนบ้านทะเลาะกันเดือดเหตุเพราะหมาข้างบ้านชอบมาฉี่ใส่ล้อรถ เคยเตือนหลายครั้งแล้วจนล่าสุดถึงขั้นลงไม้ลงมือ

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2566 สายไหมต้องรอดได้มีการโพสต์ภาพและคลิปเหตุการณ์เพื่อนบ้านทะเลาะกันที่หญิงเพื่อนบ้านรายหนึ่งถูกเพื่อนบ้านทำร้ายร่างกาย เพราะขัดแย้งกันเรื่องสุนัขโดยมีข้อความในโพสต์ว่า

#สนบางโพงพาง #สาธุประดิษฐ์57แยก8 น้องหมาเราอาจไม่น่ารักสำหรับทุกคน แอดคะ ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ

 

หมาเป็นเหตุ เพื่อนบ้านเปิดศึกทะเลาะกันเดือด ไม่มีใครยอมใคร

วันที่ 28 พ.ย.66 เหตุเกิดจากที่ได้มีการทะเลาะกันเรื่องข้างบ้านปล่อยสุนัขมาฉี่ใส่ล้อรถที่บ้านหลายครั้งจนขี้เกลือขึ้น และเวลาข้างบ้านปล่อยสุนัขออกมาเขาไม่ยอมใส่สายจูง ทำให้สุนัขถ่ายเรี่ยราด  ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีการพูดคุยกับพ่อของคู่กรณีมาแล้วครั้งนึง แต่คุยไม่รู้เรื่องจึงโต้เถียงกัน เค้าหาว่าพี่สาวเราเอาดีดีทีไปฉีดไล่พ่อเค้า ทำให้พ่อเค้าป่วยเข้า รพ. แต่ในความเป็นจริงฝั่งเราเป็นผู้หญิง ฝั่งเค้าเป็นผู้ชายพอมีปากปากเสียงกัน เค้าปรี่เข้ามาหาเรื่องก่อน พี่สาวเราเลยป้องกันตัว ซึ่งพ่อเค้าก็ใส่หมวกกันน็อค และหลังทะเลาะกันทางพ่อเค้าก็ไปส่งหลานเค้าและทำงานตามปกติ

 

หมาเป็นเหตุ เพื่อนบ้านเปิดศึกทะเลาะกันเดือด ไม่มีใครยอมใคร

 

วันที่ 29 พ.ย.66 ข้างบ้านมาดักทำร้ายตอนจอดรถดับเครื่องอยู่หน้าบ้านและเปิดประตูฝั่งคนขับ โดยโดนกระชากลงจากรถตกลงพื้น จิกผม ทุบหัว และลากไปจุดที่ไกลจากกล้องวงจรปิด ผู้กระทำได้ใส่หมวกไอ้โม่งและถุงมือเตรียมอยู่ และมีอีก 2 คนกันแม่เราไว้ไม่ให้ช่วยเหลือ เราโดนกระชากชุดกระโปรงออก เหลือแต่ซับใน สักพักเพื่อนบ้านได้ยินเสียงจึงพากันออกมาช่วยเหลือ

หลังเกิดเหตุมีการตรวจร่างกายและเข้าแจ้งความที่ สน.บางโพงพาง แล้ว ทางตำรวจแจ้งว่าต้องรอผลตรวจประมาณ 1 เดือน จึงจะเอาผลไปดำเนินคดี และนัดสอบปากคำต่อไป เราเกรงว่าระหว่างรอผลตรวจ 1 เดือน พวกเค้าอาจจะมาดักทำร้ายเราอีกเนื่องจากคู่กรณีมีการนำอาวุธปืนมาข่มขู่ เรากลัวจะเกิดเหตุร้ายแรง จึงอยากขอให้ทาง #เพจสายไหมต้องรอด ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้บ้านเราด้วยนะคะ

 

หมาเป็นเหตุ เพื่อนบ้านเปิดศึกทะเลาะกันเดือด ไม่มีใครยอมใคร

 

#ฝาก ท่าน ผบก.น.5 และ ท่าน  ผกก.สน.บางโพงพาง  ช่วยชาวบ้านด้วยนะคะ เรื่องเล็กๆกลายเป็นเรื่องใหญ่ จากน้ำผึ้งหยดเดียว มีให้เห็นเยอะแล้วค่ะ กองบัญชาการตำรวจนครบาล - บช.น. Metropolitan Police Bureau

ล่าสุด ทีมข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับเจ้าของคลิปดังกล่าว โดยคุณบี (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ปัญหาจริงๆเกิดจากหมาของผู้ก่อเหตุมักจะมาฉี่ใส่ล้อรถจนฝาที่ครอบรถมันขึ้นขี้เกลือ เคยพูดคุยและทะเลาะกันหลายครั้งแล้ว ผลสรุปคือตนขอให้ผู้ก่อเหตุระมัดระวังเวลาปล่อยหมามา อย่าให้มาฉี่ใส่ล้อรถตน แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเวลาลูกชายผู้ก่อเหตุปล่อยหมาออกมา ก็ไม่ได้มีสายจูงอะไร ทำให้หมามาฉี่ที่ล้อรถตนอีก

 

จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 28 พ.ย.66 ที่ผ่านมา พ่อของผู้ก่อเหตุมารับลูกผู้ก่อเหตุไปโรงเรียนตามปกติ แต่ตอนนั้นมีการเปิดประตูและหมาของเขาก็ออกมาฉี่ที่รถตนจนมีปัญหาทะเลาะกัน มีปากเสียงดังขึ้น พ่อของเขาจะเข้ามาทำร้ายพี่สาว และเตะรถของตนพี่สาวจึงใช่ดีดีที ฉีดใส่หน้าเพื่อป้องกันตัว จากนั้นพ่อของเขาก็ขับรถมาปาดหน้าเรา จึงเกิดการกระชากพ่อของคู่กรณีลงจากรถ ทำให้จักรยายนต์ล้ม พ่อของคู่กรณีก็เข้ามาถีบและทำร้ายร่างการเรา

 

หมาเป็นเหตุ เพื่อนบ้านเปิดศึกทะเลาะกันเดือด ไม่มีใครยอมใคร

 

ต่อมาวันที่ 29 พ.ย. ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ เราก็ขับรถเข้ามาจอดที่หน้าบ้านตามปกติ พอตนเปิดประตูผู้ก่อเหตุก็เดินเข้ามาหา และถามว่า "มึxทำอะไรลูกกู " ตนก็งง เพราะตนยังไม่ได้ทำอะไรเลย จากนั้นผู้ก่อเหตุซึ่งวันนั้นใส่หมวกไหมพรหม ปิดใบหน้า และสวมถุงมือเข้ามากระชากที่หัวตน จากนั้นก็มึนไปหมด ส่วนแม่ตนก็เข้ามาพยายามจะช่วย แต่ถูกคนงานและสามีของคู่กรณีกันไว้ แม่จึงไปเรียกพี่สาวและเพื่อนบ้านมาช่วย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่สามีของผู้ก่อเหตุวิ่งไปที่บ้านถือซองสีดำๆลงมา คาดว่าเป็นซองใส่ปืน เพราะคนงานของเขาเข้าไปกอดลักษณะคล้ายกับการห้ามไว้ จากนั้นเพื่อนบ้านก็มาช่วยตนและจับแยกกับคู่กรณี จากนั้นตนก็ไปลงบันทึกประจำวัน และแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย เพราะสิ่งที่เขาทำมันค่อนข้างอุกอาจมาก

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ไปถามฝั่งผู้ก่อเหตุ โดย นางสาวไอซ์ (นามสมมติ) ยอมรับว่า ก่อนวันเกิดเหตุ พ่อของตนมารับหลาน และหมาก็เดินออกจากบ้านและไปฉี่ใส่ล้อรถคู่กรณีจริง แต่พ่อก็เอาน้ำไปราดให้แล้ว หลังจากนั้นพ่อก็ขี่รถจักรยายนต์ออกไป จู่ๆคู่กรณีก็เอาสเปรย์ไบกอนมาฉีดใส่หน้าพ่อ พ่อก็เลยถีบคู่กรณี จากนั้นคู่กรณีก็ตะลุมบอนพ่อและเอารองเท้าตีหัวลูกตนเอง และด่าว่าลูกไม่มีพ่อ  หลังทะเลาะเสร็จพ่อคนมีอาการหายใจไม่ออก จนต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.นนทบุรี ทำให้คนรู้สึกทนไม่ไหวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันรุ่งขึ้นตนก็ไปนั่งรอคู่กรณีที่หน้าบ้าน เมื่อคู่กรณีขับรถกลับมาถึงบ้าน ก็ไปพูดคุยและลงมือกระชากคู่กรณีลงมาเลย แล้วก็เป็นตามภาพกล้องวงจรปิดเพราะตนโมโหที่มาทำแบบนี้กับพ่อและลูกตน ยอมรับว่าทำคนเดียว แต่คนอื่นพยายามห้าม ส่วนที่คู่กรณีไปแจ้งความทำร้ายร่างกายก็ต้องบอกว่าเขาก็ทำเราเหมือนกัน หลายครั้งที่เอาสเปรย์ไปกอนมาฉีด และขับรถกวน... หรือบางครั้งถอยรถไม่ดูเด็กเลย ถามคนแถวนี้ก็ได้ จริงๆหมาฉี่ราดน้ำก็น่าจะจบ แต่นี่เอาสเปรย์ไบกอนมาฉีดซึ่งมันอันตราย เพราะเป็นยาฆ่าแมลง

 

หมาเป็นเหตุ เพื่อนบ้านเปิดศึกทะเลาะกันเดือด ไม่มีใครยอมใคร

 

ซึ่งผู้ก่อเหตุได้นำกล้องวงจรปิดขณะที่หมาของตนเองไปฉี่ใส่ล้อรถคู่กรณี และพ่อได้ตักนำไปราด จนกระทั่งมีปัญหาทะเลาะกันหลังคู่กรณีเอาสเปรย์มาฉีดหน้าพ่อผู้ก่อเหตุด้วย