ช่างภาพหนุ่มใหญ่ พูดเป็นลางกับเพื่อน ก่อนขี่รถจยย. กลับบ้านพลิกคว่ำดับ

ช่างภาพหนุ่มใหญ่วัย 57 ปี ขี่ จยย. เสียหลักพลิกคว่ำดับสลด ย่านสุขสวัสดิ์ เพื่อนในวงเหล้าเผยพูดเป็นลางก่อนดับ ...

วันที่ 5 ธันวาคม 2566 เวลา 21.50 น. ร้อยตำรวจเอก นวมินทร์  ขุนพาสน์ รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 และภายในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที 

 

ช่างภาพหนุ่มใหญ่ พูดเป็นลางกับเพื่อน ก่อนขี่รถจยย. กลับบ้านพลิกคว่ำดับ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่พร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ภายในซอยดังกล่าวเป็นลักษณะถนน สองเลนสวนทาง ที่เกิดเหตุเข้าซอย สุขสวัสดิ์ 26 ประมาณ 500 เมตร บริเวณหน้าร้านเซเว่น ทิศทางมุ่งหน้าออกปากซอยสุขสวัสดิ์ 26 จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัสเป็น ชาย 1 ราย ซึ่งทราบชื่อต่อมาชื่อนาย สมจิตร์ พลตรี อายุ 57 ปี  ทำงานเป็นช่างภาพอยู่ห้องภาพฉายาจิตรกร เป็นห้องภาพเก่าแก่ชื่อดังย่านวังบูรพา ในลักษณะนอนหงายหน้าจมกองเลือดอยู่บนพื้นถนน สวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีเขียว มีบาดแผลแตกขนาดใหญ่บริเวณศรีษะ และมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก กระดูกไหปลาร้าหักทั้งสองข้าง และมีบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง อยู่ในลักษณะนอนหายใจรวยรินอยู่บนพื้นถนน อาสาสมัครจึงเร่งรัดจัดชุดอุปกรณปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยทำ CPR แล้วเร่งประสานจอความช่วยเหลือไปทางศูนย์การแพทย์ในระบบฉุกเฉินเอราวัณทันที 

ต่อมาไม่นานกู้ชีพในระบบการแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลบางประกอก 1 ก็มาถึงที่เกิดเหตุและเร่งให้การปฐมพยาบาลอย่างต่อเนื่องแต่ผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมาภายในที่เกิดเหตุ แล้วจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุใกล้กันพบรองเท้าแตะสีดำของผู้เสียชีวิตตกอยู่ 1 คู่ และถัดมาประมาณ 10 เมตร ก็พบกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีดำ ทะเบียน 1กฐ 191 นครราชสีมา ในลักษณะล้มตะแคงอยู่บนพื้นถนน ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตที่ขับขี่มาเอง

 

ช่างภาพหนุ่มใหญ่ พูดเป็นลางกับเพื่อน ก่อนขี่รถจยย. กลับบ้านพลิกคว่ำดับ

และจากการสอบถามนายธนากร สุวรรณศรี อายุ 53 ปี  ขับวินเบอร์ 196 ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกเล่าว่า ตนขี่รถมาตามปกติ แล้วผู้เสียชีวิตขี่แซงตนมาทางด้านขวาด้วยความเร็ว ตนว่าตนขี่เร็วแล้วนะ แต่เค้าเร็วกว่า พอแซงตนไปถึงเนิน เค้าก็เหินเนินแล้วตัวหล่นจากรถ ส่วนรถพุ่งไปข้างหน้าด้วยแรงที่ขี่ขึ้นเนินมา แล้วเค้าก็นอนนิ่งอยู่บนพื้นกลางถนน ตนเห็นก็รีบจอดกั้นรถไว้ ไม่ให้มาทับเค้า 
 

และนาย ชาญ บุญกู้  อายุ 50 ปี  เป็นเพื่อนในวงเหล้าที่ดื่มกินกันเป็นประจำในช่วงวันหยุด รู้จักกันมาได้ 3 ปีแล้ว จะพักอยู่คนเดียว แฟนก็ไปๆมาๆ มีอาชีพขายของเสื้อผ้ากระเป๋ามือ 2 อยู่ แฟลต ทร. พักอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 26 นี่แหละ แต่ตนไม่รู้แน่ชัดว่าอยู่ตรงไหน วันนี้เค้าไปต่างจังหวัด กลับมาก็มีผักมีปลามา ก็มาทำกินกัน ตั้งแต่ตอนเย็น แล้วตนก็ออกมาเล่นสนุ๊กต่อ แต่เค้ายังนัางอยู่ พอสักพักเค้าก็ไปหาตนที่โต๊ะสนุ๊ก แล้วก็ขี่ออกมา ตอนเกิดเหตุตนไม่รู้ว่าเป็นเค้า มีลูกสาวตนไปบอกว่า คนที่กินเหล้าด้วยกันรถล้มอยู่หน้าเซเว่น ตนจึงรีบมาดูก็เป็นเค้าจริงๆ ตอนนั่งกินกันอยู่ เค้าก็พูดกับตนนะ ว่า วันนี้เค้าจะกินเหล้ากับตนเป็นวันสุดท้ายนะ พอเกิดเหตุ ตนก็มานึกถึงคำพูดนี่เลย เค้าก็ไม่ใช่คนกินทุกวันนะ แค่กินในช่วงวันหยุดเท่านั้น ตนจะเจอกันแค่วันหยุด 

 

ช่างภาพหนุ่มใหญ่ พูดเป็นลางกับเพื่อน ก่อนขี่รถจยย. กลับบ้านพลิกคว่ำดับ

 

เบื้องต้นจากการสอบคนข้างบ้านได้บอกกล่าวว่าผู้ตายชื่อนาย สมจิตร์ พลตรี อายุ 57 ปี มีอาชีพเป็นช่างภาพอยู่ร้านห้องภาพฉายาจิตรกร ย่านวังบูรพา ทำงานด้านการถ่ายภาพมานานแล้วถือว่าเป็นยอดฝีมือคนนึงเลยที่เดียว ส่วนเวลาว่างถ้าผู้ตายหยุดงานก็จะรับกระเป๋ามาขายอยู่แถวภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 มีภรรยา และ มีลูก แต่ลูกของผู้ตายมีครอบครัวไปแล้วก็จะอยู่กันแค่สองคนผัวเมียในบ้านเช่าภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 แต่วันนี้ ภรรยาของผู้ตายไปธุระต่างจังหวัดก็เลยไม่อยู่บ้าน ส่วนผู้ตายน่าจะไปซื้อกับข้าวแล้วกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน แล้วก็มาประสบเหตุซะก่อนยังไม่ทันถึงบ้านเลย เห็นที่หน้ารถมีถุงกับข้าวแขวนอยู่ก็เลยคาดว่าอย่างนั้น ส่วนภรรยาของผู้ตายทราบเรื่องแล้วและกำลังรีบเดินทางกลับมา 

 

ช่างภาพหนุ่มใหญ่ พูดเป็นลางกับเพื่อน ก่อนขี่รถจยย. กลับบ้านพลิกคว่ำดับ


และเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดภายในเซเว่นก็พบว่าผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์มาแล้วก็เสียหลักล้มลงก่อนที่จะมีรถกระบะคันสีดำสวนมาพอดี แต่ในภาพจากกล้องวงจรปิดก็เห็นว่ารถกระบะคันดังกล่าวไม่ได้เฉี่ยวชนอะไร จึงเก็บภาพกล้องวงจรปิดดังกล่าวเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนทางคดี และแพทย์นิติเวชตรวจสอบสภาพร่างผู้เสียชีวิตเบื้องต้นแล้วจึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ก่อนที่จะให้ญาตินำเอกสารมาติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป