จุดเริ่มต้น "ศาลโดราเอม่อน" ร่ำลือขอได้ตามใจต้องการ การันตีความศักดิ์สิทธิ์ด้วยของเซ่นรอบศาล เฉลยถวายแล้วไปไหน?

การันตีความศักดิ์สิทธิ์ "ศาลโดราเอม่อน" ขอได้ตามใจนึก เฉลยถวายแล้วไปไหน? : หลังจากกลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก เมื่อเพจ Embassy of Japan in Thailand/สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย โพสต์ภาพศาลเจ้าแห่งหนึ่ง มีตุ๊กตาโดราเอม่อนเต็มศาล และห้อยบนต้นไม้อีกหลายตัว มองผ่านๆ นึกว่าซุ้มจับของรางวัลในงานวัด ขณะเดียวกันทางเพจได้ระบุข้อความว่า

 

การันตีความศักดิ์สิทธิ์ "ศาลโดราเอม่อน" ขอได้ตามใจนึก เฉลยถวายแล้วไปไหน?

 

"วันนี้ มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมศาลเจ้าแห่งหนึ่ง ที่ว่ากันว่า หากมาขอพรแล้วพรที่ขอสมดังหวัง จะต้องนำตุ๊กตาโดราเอม่อนมาถวายให้กับศาลเจ้า 'โดราเอม่อน' หนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก

 


ซึ่งไม่เพียงแต่เด็กเท่านั้น โดราเอมอนยังเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทุกเพศทุกวัย ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูของโดราเอม่อน จึงกลายเป็นของถวายแทนความขอบคุณให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยบันดาลพรให้เป็นไปดังหวัง"

 


สำหรับ "ศาลโดราเอม่อน" ดังกล่าว มีลักษณะเป็นบ้านเรือนไทยย่อส่วน อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ พื้นที่ของโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ซึ่งศาลนี้ถูกเรียกว่า "ศาลสารพัดนึก" เป็นศาลเจ้าที่ของโรงแรม แต่เพราะมีผู้คนที่นับถือมาขอพร บนบานศาลกล่าวเอาไว้แล้วปรากฏว่าได้ตามความประสงค์ จึงนำเอาตุ๊กตาโดราเอมอนมาถวาย ซึ่งอาจกลายเป็นการบอกปากต่อปากว่าขอพรได้สมดังหวัง ทำให้มีตุ๊กตาโดราเอมอนเต็มศาลตามภาพที่เห็น

 

การันตีความศักดิ์สิทธิ์ "ศาลโดราเอม่อน" ขอได้ตามใจนึก เฉลยถวายแล้วไปไหน?

ด้าน คุณลุงเซียน ผู้ดูแลได้เล่าให้ฟังว่ามีคนมาทานข้าวมันไก่ท่านแรกได้มาไหว้ขอพรและซื้อโดราเอม่อนมาถวาย จึงทำตามกันมาโดยส่วนใหญ่แล้วจะมาขอเรื่องหน้าที่การงานเรื่องยอดขายหรือขอให้ลูกเรียนสำเร็จรวมถึงขอโชค ขอลาภ โดยส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นคนไทยที่มาทานข้าวมันไก่แล้วมากราบไหว้ มาแก้บนโดราเอม่อนกันเยอะ มาที 5 ตัวถึง 50 ตัว ซึ่งส่วนตัวคุณลุงดูแลอยู่ห้าศาลของโรงแรมแห่งนี้ ส่วนมากคนจะมากราบไหว้ขอพรกันช่วงเวลา 9 โมงถึงช่วงบ่าย โดยตุ๊กตาเมื่อเยอะแล้วคุณลุงจะลาแล้วนำไปแจกเด็กกำพร้าต่อไป
 

 

ส่วน แม่ค้าบริเวณโรงแรมมณเฑียรที่ได้มาไหว้ขอให้ค้าขายดี เล่าว่า ตนมาไหว้ตั้งแต่ปี 44 แล้ว มาทุกวันไหว้แล้วรู้สึกดีค้าขายดีขึ้น ปกติจะไหว้เป็นของเล่นเป็นน้ำขนม โดยตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนเริ่มไหว้โดเรม่อนก่อน

 


อย่างไรก็ตาม พนักงานบริเวณโรงแรมมณเฑียรมีคนแนะนำให้มาไหว้ขอพรให้ยอดขายปังๆ รายได้ดียอดทะลุเป้าโดย พนักงานคนดังกล่าว นั้นได้มาขอพรมาไหว้ทุกวัน ขอแล้วเคยได้ยอดทะลุ 100,000 โดยตนนั้นไม่เคยมาถวายโดราเอม่อน มาก่อนเลย

 

การันตีความศักดิ์สิทธิ์ "ศาลโดราเอม่อน" ขอได้ตามใจนึก เฉลยถวายแล้วไปไหน?