จริงหรือก๊อป ส่องโรงงานผลิตเครื่องสำอางย่านบางมด เจอกล่องครีม แชมพู สบู่ยี่ห้อดังเรียงราย ที่วางขายในห้างฯ - ร้านสะดวกซื้อ

ส่องโรงงานครีม พบกล่องครีม แชมพู สบู่ยี่ห้อดัง ที่วางในห้าง - ร้านสะดวกซื้อ : ติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีของ น.1 ได้บุกทลายโรงงานเครื่องสำอางย่านบางมด ซึ่งหลังจากที่หลายคนในโลกออนไลน์ได้อ่านข่าวนี้ต่างสงสัยกันว่า ครีมดังกล่าวคือยี่ห้ออะไร เพราะไม่มีใครสามารถเปิดชื่อครีมแม้แต่รายเดียว ทั้งที่มันเป็นเรื่องอันตราย และประชาชนควรรู้ยี่ห้อ เพื่อที่จะไม่ใช้ จนนำไปสู่การคาดเดาชื่อแบรนด์ต่างๆ นานา เป็นตัวอักษรย่อ ไปตรงกับแบรนด์ดังแบรนด์หนึ่ง

 

 

ส่องโรงงานครีม พบกล่องครีม แชมพู สบู่ยี่ห้อดัง ที่วางในห้าง - ร้านสะดวกซื้อ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบจากภาพข่าวในจุดกวนครีม พบว่า มีการตั้งกล่องใส่สินค้าเรียงรายหลายประเภท หลายยี่ห้อ มีทั้งเจลอาบน้ำ แชมพู ครีม ซึ่งยี่ห้อเหล่านี้เป็นยี่ห้อที่มีผลิตภัณฑ์ขายในห้าง บางยี่ห้อเป็นครีมโกรกผมยี่ห้อดังที่ขายในร้านสะดวกซื้อ บางยี่ห้อก็เน้นขายกลุ่มมีเงิน คนรู้จักทั้งประเทศ อีกทั้มีชาวเน็ตกลุ่มหนึ่งมองว่า สินค้าที่ตรวจพบในโรงงานนี้ ยังไม่แน่ชัดว่า เป็นสินค้าลอกเลียนแบบโดยการแอบอ้างชื่อแบรนด์หรือไม่ และรอให้ทางแบรนด์ที่ถูกโยงออกมาชี้แจงแบบชัดๆ ต่อไป

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เช็ครายการ ครีมเถื่อน หลังบุกโรงงานย่านบางมด เห็นสภาพผลิตแล้วรับไม่ได้

 

ส่องโรงงานครีม พบกล่องครีม แชมพู สบู่ยี่ห้อดัง ที่วางในห้าง - ร้านสะดวกซื้อ


หลังจากที่โรงงานครีมเถื่อนถูกบุกตรวจสอบไปนั้น ด้าน นายฐิติวัชร์ เจ้าของโรงงานดังกล่าวก็ได้ออกมาชี้แจงว่า พาทีมข่าวเดินชมจุดต่างๆ ในไลน์การผลิตของโรงงาน ซึ่งอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ถูกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบ แตกต่างจากภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมาก่อนหน้า และ นายฐิติวัชร์ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า โรงงานตนเปิดมา 10 กว่าปีแล้ว ผลิตสินค้าคอสเมติก เช่น แชมพู ครีมนวด สบู่ ครีม ฯลฯ 

 


เจ้าของโรงงานยอมรับว่าภาพที่ปรากฏออกไปเป็นโรงงานของตนจริง ไม่ว่าจะเป็นภาพที่นั่งกับพื้นและใส่ชุดทั่วไปทำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทำดูไม่เหมาะสมก็ต้องขออภัย และอยากชี้แจงว่าทางโรงงานมีชุดยูนิฟอร์มและระบบการผลิตที่ได้มาตรฐาน แต่เป็นความหละหลวมและบางครั้งเร่งรีบ จึงไม่เคร่งครัดกับพนักงานทำให้สวมใส่ ซึ่งน้อมรับและจะนำไปปรับปรุงแก้ไข
 

 

ส่องโรงงานครีม พบกล่องครีม แชมพู สบู่ยี่ห้อดัง ที่วางในห้าง - ร้านสะดวกซื้อ

ส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ในการผลิต ยืนยันว่าเป็นไปตามมาตรฐาน ส่วนที่ต้องนำผลิตภัณฑ์ใส่กะละมังนำมาวางกับพื้นเป็นขั้นตอนพักผลิตภัณฑ์ เพราะจะต้องผ่านการต้มมาก่อน เราต้องพักให้เย็น และที่ต้องใส่กาละมังพลาสติกเพราะช่วยระบายความร้อนได้เร็วกว่าสแตนเลส และเราเปลี่ยนกาละมังทุกๆ 2 เดือน อีกทั้งที่ผ่านมาทาง อย. ได้เข้ามาตรวจสอบมาตรฐานโรงงานทุกๆ สองปี ซึ่งตนได้นำข้อผิดพลาดหรือสิ่งที่ไม่ถูกต้องมาปรับปรุงโดยตลอด ซึ่งหากทางสังคมมองว่าไม่เหมาะสมตนก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงและแก้ไข

 


และที่มีคลิปปรากฏภาพหนูตกลงไปในกะละมังผลิตภัณฑ์ ภาพนี้เป็นภาพเก่าเมื่อปีที่แล้ว และหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้นทางโรงงานได้นำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปทิ้งโดยทันทีไม่ได้นำไป บรรจุขายให้กับลูกค้าแต่อย่างใด ตนอยู่ในวงการนี้มานานหลายสิบปี จะไม่นำเรื่องแค่นี้มาทำให้โรงงานเสียชื่อเสียงแน่นอน

ส่องโรงงานครีม พบกล่องครีม แชมพู สบู่ยี่ห้อดัง ที่วางในห้าง - ร้านสะดวกซื้อ


ส่วนเรื่องอุบัติเหตุที่มีคนงานได้รับบาดเจ็บ ยืนยันว่าทางโรงงานเข้าไปดูแลตลอด การติดต่อประสานงานพูดคุยกันตลอด และยังบอกผู้บาดเจ็บว่า หากรักษาตัวเสร็จแล้วให้กลับมาทำงานได้เหมือนเดิม หรือขาดตกสิ่งไหนให้ติดต่อมาบอกได้ เงินที่จ่ายไปให้ 1,500 บาทเป็นการดูแลเบื้องต้น และมีขั้นตอนประสานประกันสังคมให้ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายพยาบาลทั้งหมดแล้ว

 


และเรื่องที่มีการเผยแพร่ออกไป ตนเชื่อว่าเป็นการดิสเครดิต เพราะเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นเป็นเดือนแล้ว แต่มีสมาชิกในโรงงานคนหนึ่งที่มีปัญหากับโรงงาน ได้พูดกับเพื่อนๆ ในที่ทำงานว่า จะทำการดิสเครดิตโรงงานและจะให้หน่วยงานมาตรวจสอบ และไปปลุกปั่นผู้บาดเจ็บให้เกิดเรื่องดังกล่าว จึงอยากขอชี้แจงและขอความเป็นธรรมให้บริษัทตนด้วย ยืนยันว่าบริษัทมีใบจดแจ้งถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้เป็นโรงงานเถื่อนตามข่าวที่ปรากฏออกไป
 

ส่องโรงงานครีม พบกล่องครีม แชมพู สบู่ยี่ห้อดัง ที่วางในห้าง - ร้านสะดวกซื้อ