อาการล่าสุด หนูน้อย 1 ขวบ 4 เดือนโดนจ่ายยาผิดทำนอนโคม่า

อาการล่าสุด หนูน้อย 1 ขวบ 4 เดือนโดนจ่ายยาผิดทำนอนโคม่า ครอบครัวเฝ้าหวัง "อยากเห็นเภสัชที่ให้ยาผิด ออกมาขอโทษอย่างจริงใจ"

ติดตามกันอย่างต่อเนื่องกับกรณีของ "เภสัชจ่ายยาผิด" จนทำให้หนูน้อยวัย 1 ขวบ 4 เดือนนอนโคม่า  ซึ่งแรกเริ่มคุณแม่พาน้องมาด้วยการเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำ หัวปูด แม่จึงพาน้องไปสแกนสมองเพื่อความสบายใจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ให้ดื่มยาผิดชนิด

 

อาการล่าสุด หนูน้อย 1 ขวบ 4 เดือนโดนจ่ายยาผิดทำนอนโคม่า

เรื่องนี้ทางเพจ "เป็นหนึ่ง" (beONE) ยังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยหวังว่าจะมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลออกมารับผิดชอบความผิดพลาดดังกล่าว ซึ่งล่าสุดทางเพจระบุว่า "อยากเห็นเภสัชที่ให้ยาผิด ออกมาขอโทษครอบครัวของน้องอย่างจริงใจ"

 


พร้อมกันนี้ทางเพจ "เป็นหนึ่ง" ยังได้เฝ้าอัพเดตอาการของหนูน้อย 1 ขวบ 4 เดือนอย่างใกล้ชิด อย่างเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เบื้องต้นแพทย์ แจ้งอาการของน้องหลังออกจากห้องผ่าตัด น้องมีไข้ขึ้นสูงถึง 40 องศา พยาบาลต้องคอยเช็ดตัวให้ตลอดและดูแลอย่างใกล้ชิด 

 

 

อีกทั้งที่บริเวณลำคอหลอดลมมีความเสียหายเล็กน้อยไม่น่าเป็นห่วงนัก เนื่องจากในขณะที่น้องกินยาเข้าไปจังหวะกลืนนั้นค่อนข้างเร็ว ยาจึงไม่ได้แช่อยู่บริเวณลำคอนานมากนัก แต่ก็มีสะเก็ดแผลเล็กๆ ในลำคออยู่บ้าง
 

อาการล่าสุด หนูน้อย 1 ขวบ 4 เดือนโดนจ่ายยาผิดทำนอนโคม่า

 

ในส่วนที่น่าเป็นห่วงคือบริเวณช่องท้องกระเพาะเนื่องจากยาที่กินเข้าไปทั้งหมด ไปสะสมกันอยู่ที่กระเพาะอาหาร แพทย์จะรอดูอาการหลังจากนี้ 2-3 วัน

 

 

ระหว่างนี้แพทย์จะสังเกตอาการของแผลในช่องท้อง ว่าจะดีขึ้นเองหรือแย่ลง ในระหว่างนี้น้องต้องงดน้ำงดอาหาร 100% ต้องให้สารอาหารผ่านหลอดเลือดดำ  หากอาการยังไม่ดีขึ้นแพทย์จะทำการส่องลำกล้องเข้าไปภายในกระเพาะอาหาร เพื่อประเมินอาการต่อไป 

 


กระทั่งล่าสุดเพจ "เป็นหนึ่ง" ได้อัพเดตอาการน้องล่าสุดว่า "อัพเดทอาการของน้องที่เภสัชจ่ายยาผิด ขณะนี้อาการน้องภายในยังทรงตัวและมีการตอบสนองที่ดีขึ้นลืมตามองหน้าแม่ได้

 

 

ส่วนบริเวณตรงคอที่มีรอยไหม้มีอาการบวมน้อยลงแต่บริเวณผิวหนังยังเป็นร่องรอยของการกัดกร่อนอยู่ ด้านอาการบาดเจ็บภายในลำคอยังบวมอยู่ แพทย์ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและยังต้องให้ยานอนหลับอยู่เสมอ"

 

อาการล่าสุด หนูน้อย 1 ขวบ 4 เดือนโดนจ่ายยาผิดทำนอนโคม่า

ภาพ - ข้อมูลจาก เป็นหนึ่ง