เปิดต้นตอทำ "ครูชัยยศ" โดนป.ป.ช. ตรวจสอบปมอาหารนักเรียน ลั่นไม่โกรธคนแจ้ง

เปิดต้นตอทำ "ครูชัยยศ" โดนป.ป.ช. ตรวจสอบทุจริตอาหารกลางวันนักเรียน ลั่นไม่โกรธคนแจ้ง แต่ผลสอบเหมือนโดนรังแก

เปิดต้นตอทำ "ครูชัยยศ" โดนป.ป.ช. ตรวจสอบปมอาหารนักเรียน ลั่นไม่โกรธคนแจ้ง : ติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีของ ครูชัยยศ สุขต้อ อดีตครูชำนาญการพิเศษ (คศ.3) ที่เคยอยู่สอนอยู่ในโรงเรียนบ้านยางเปา อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาส กระทั่งโดนตรวจสอบเรื่องทุจริตอาหารกลางวันเด็ก ซึ่งทาง ป.ป.ช. ได้ยืนยันการตรวจสอบดังกล่าวว่าผิดจริง 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยืนยันผิดวินัยร้ายแรง ป.ป.ช. อธิบายยิบ เหตุปลด 'ครูชัยยศ' เพราะมีมูลความผิด

 

เปิดต้นตอทำ "ครูชัยยศ" โดนป.ป.ช. ตรวจสอบปมอาหารนักเรียน ลั่นไม่โกรธคนแจ้ง

เมื่อไม่นานมานี้ ครูชัยยศ ได้เปิดใจในรายการโหนกระแสว่า ครั้งแรกช็อกว่าเรามีความผิดขนาดนั้นเลยเหรอ ต่อมาผมเป็นคนเจออะไรที่โหดร้ายมากว่านี้ โดยเฉพาะเรื่องความตาย ผมมีสัมผัส ไม่ใช่โอ้อวด แต่เกิดขึ้นในชีวิตจริงๆ ผมก็บอกพี่น้องว่าอย่าเอาความเศร้าโศกมาไว้ในชีวิตนะ 

 


ผมเชื่อเรื่องบาปบุญ ผมไม่เคยฆ่าสัตว์ มีความรัก มีความเมตตา มีความจริงใจ ผมตกน้ำมาเพื่อนตายแต่ผมรอด ขาก้าวขึ้นรถแต่ไม่ไปแล้วตอนเที่ยงคืน รถไปชนผมก็รอด ฉะนั้นเหตุการณ์ครั้งนี้ พี่น้องบอกว่าอย่าไปเศร้าโศกกับมัน ตั้งรับ แต่ผมไม่ยอมรับ 

 


ผมถือว่าตัวหนังสือฆ่าคน กฎหมายฆ่าคน เราเป็นข้าราชการแต่เราโดนข่มจากตัวหนังสือ ความเป็นธรรม กำลังใจไม่ใช่จากผมคนเดียวนะ ครูทั่วประเทศที่ทำงานมา แล้วไม่ใช่ผมโดนคนเดียวด้วยตอนนี้ เพื่อนๆ ที่อยุธยาก็โดน 

 

 

ผมก็สงสัยทำไมเขามาขายกับข้าว เป็นครูเจ้าฟ้าเหมือนกัน สอนคนที่อยู่ในคุก คนที่ได้รางวัลคือคนทำงาน ไม่ใช่คนอื่นไม่ได้รางวัลนะ แต่เรามีผลงาน ก็เลยส่งประกวด มีนักข่าวไป มีคณะไปตรวจสอบเราถึง 4 ขั้นตอน ถึงชนะได้รางวัล ติด 1 ใน 3 ของประเทศ นั่นคือความภูมิใจ 
 

เปิดต้นตอทำ "ครูชัยยศ" โดนป.ป.ช. ตรวจสอบปมอาหารนักเรียน ลั่นไม่โกรธคนแจ้ง

 

แต่ความภูมิใจในหน้าที่การงานตรงนี้มันไม่เหลือแล้ว โครงการเราโดนแขวนไปแล้ว เราอ่อนใจกับระบบ เหมือนโดนรังแก โดยเราไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำไป ซึ่งความต้องการของเรา อาจไม่ตรงกับคนที่เขาชี้มูลเรา ผมอยากขอความเป็นธรรม ให้พิจารณาเรื่องเจตนา 


ผมเสียสละมา แล้วจะมาทุจริต มันตรงกันข้าม ผมได้รับในสิ่งที่ผมไม่ได้ทำ เราขยัน เราเพียรพยายาม ผมเรียนหนังสือไม่เก่ง ที่ไปดั้นด้นเรียนมาเพราะอยากถ่ายทอดลูกศิษย์ เพราะลูกศิษย์มีปมด้อยเหมือนที่ผมมี 


ผมโดนเพื่อนทิ้งเป็นเด็กท้ายห้อง ไม่มีใครให้เข้ากลุ่ม ผมก็ไปเรียนมาเพื่อเอามาใช้กับสิ่งที่ตัวเองยืนอยู่ ก็ขอความเป็นธรรม อยากให้พิจารณาหน่อย ซึ่งเบื้องต้นผมก็บอกแล้วว่าด้วยความเข้าใจว่าเป็นเอกสารที่ถูกต้อง

นอกจากนี้ ครูชัยยศ ยังเล่าอีกว่า ชาวบ้าน ลูกศิษย์มากอดมาขอโทษ ถ้ารู้แบบนี้จะไม่ทำ ไม่คิดว่าจะบานปลายขนาดนี้ 


กระทั่ง หนุ่ม กรรชัย ผู้รับหน้าที่พิธีกรในเทปนี้ได้อธิบายต้นเหตุที่ครูชัยยศโดนปลดในครั้งนี้ว่า อันที่จริง ชาวบ้านไม่โอเคกับผอ. ชาวบ้านก็เลยร้อง จริงๆ ไม่เกี่ยวกับครูเลย ชาวบ้านร้องผอ. ป.ป.ช.ก็ถูกส่งไปดู 


แล้วมีการไล่ดู 1 2 3 4 ตอนแรกไปผอ. บุณยานุช แต่พอบุณยานุชเอาเอกสารมาดู ว่าหนูไม่ได้ทุจริตนะ เพราะผ่านกระบวนการตรวจสอบมาแล้วจากครูสองท่านนี้ พอยื่นเอกสารนี้ไป มีลายเซ็นครู ป.ป.ช.ก็เช็ก


ครูชัยยศได้เปิดใจถึงประเด็นนี้ว่า "ลูกศิษย์มากอดมาร้องไห้ขอโทษ ผมไม่โกรธใครสักคน" 


อย่างไรก็ตาม ด้านทนายแก้วได้เอ่ยปากให้กำลังใจว่า "ครูอย่าสิ้นหวัง 157 ต้องเป็นเจตนาในการทุจริต ครูสู้เถอะครับ 157 ต้องมีเจตนาพิเศษครับ ว่าเรามีเจตนาทุจริตจริงๆ ประสงค์และเล็งเห็นต่อผลจริงๆ ผมว่าศาลเมตตา ความยุติธรรมมีอยู่บนโลกนี้ครับ"

เปิดต้นตอทำ "ครูชัยยศ" โดนป.ป.ช. ตรวจสอบปมอาหารนักเรียน ลั่นไม่โกรธคนแจ้ง
ภาพจาก วินัย สังขวรรณะ