เศร้า พ่อพาลูก-หลานมาขนทรายไปซ่อมบ้าน ถูกทรายดูดร่าง 5 ชีวิตดับสลด

เศร้า พ่อพาลูกสาวพร้อมหลานๆ ไปขุดทรายกลางแม่น้ำมูล เพื่อนำมาปรับปรุงบ้าน สุดท้ายทรายดูดเสียชีวิตสลดทั้ง 5 คน

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2566 มีรายงานข่าวเศร้า หน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งขอความช่วยเหลือตามหา นายวิริยา อายุ 45 ปี , น.ส.นุชรินทร์ อายุ 23 ปี สองพ่อลูก และหลานอีก 3 คน ที่ติดต่อไม่ได้ตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากพากันไปเอาทรายกลางแม่น้ำมูล ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

 

เศร้า พ่อพาลูก-หลานมาขนทรายไปซ่อมบ้าน ถูกทรายดูดร่าง 5 ชีวิตดับสลด

ต่อมาหน่วยกู้ภัยวังกรูด ร่วมกับตำรวจ สภ.สตึก นำกำลังเข้าค้นหาตั้งแต่เวลา 12.00 น. จนกระทั่งเมื่อเวลา 15.00 น.พบรถอีแต๊กกับตัวพ่วง จอดอยู่ในแม่น้ำมูลเขต ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เขตติดต่อ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมประสาน พ.ต.ท.ถนอมจิตร กันยายน สารวัตร (สอบสวน) สภ.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นเขตติดต่อ เข้าร่วมตรวจสอบ


จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบรถอีแต๊กมีทรายอยู่เต็มคันรถ แต่ไม่พบคน เจอเพียงกระเป๋าหนังสือของเด็กและรองเท้าวางอยู่ใกล้กับรถ หน่วยกู้ภัยจึงนำชุดประดาน้ำมาช่วยค้นหา แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะมีน้ำขัง

 

ต่อมาเวลา 22.18 น. เจ้าหน้าที่พบศพแรกอยู่ใต้น้ำติดจมอยู่กับบ่อทราย จากนั้นเวลา 22.19 น. พบรายที่ 2 , เวลา 22.23 น. พบรายที่ 3 , เวลา 22.27 น. พบรายที่ 4 และเวลา 23.03 น. พบรายที่ 5 ซึ่งสร้างความเศร้าสลดให้กับญาติเป็นอย่างมาก

 

เศร้า พ่อพาลูก-หลานมาขนทรายไปซ่อมบ้าน ถูกทรายดูดร่าง 5 ชีวิตดับสลด

อย่างไรก็ตาม ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยวันนี้ตนไม่อยู่บ้าน เท่าที่ทราบสามีจะมาเอาทรายไปปูกระเบื้อง คาดว่าน่าจะชวนลูกสาวและหลานมาด้วย แต่หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้อีก จึงแจ้งตำรวจแล้วออกค้นหา ไม่คิดว่าทุกคนที่มาด้วยกันจะเสียชีวิตทั้งหมด 


ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ เบื้องต้นคาดว่าอาจจะมีเด็กคนใดคนหนึ่งไปเล่นน้ำแล้วจมน้ำ จากนั้นแต่ละคนจะเข้าไปช่วยเหลือแล้วจมน้ำไปด้วยกัน หรืออาจจะมีคนใดคนหนึ่งถูกทรายดูด เมื่อแต่ละคนจะเข้าไปช่วยจึงโดนดูดเข้าไปด้วยจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

 

เศร้า พ่อพาลูก-หลานมาขนทรายไปซ่อมบ้าน ถูกทรายดูดร่าง 5 ชีวิตดับสลด

 

ขอบคุณภาพ หน่วยกู้ภัยสว่างซาเซี๊ยกงธรรมสถาน สุรินทร์ จุดอำเภอท่าตูม