กัน จอมพลัง ยืนยันไม่เข้าข้างใคร กรณีสาว 17 ปี แจ้งความถูก สมรักษ์ ล่วงละเมิด

"กัน จอมพลัง" ยืนยันไม่เข้าข้างใคร กรณีสาว 17 ปี แจ้งความถูก "สมรักษ์ คำสิงห์" ล่วงละเมิด พร้อมตำหนิครอบครัวดูแลไม่ดี

กลายเป็นประเด็นร้อน จากกรณีที่หญิงสาววัย 17 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ อดีตนักมวยชื่อดัง ลวนลาม กระทำอนาจาร ต่อมาทราบว่า ชายคนดังกล่าวคือ สมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันด้วยเกียรติของลูกผู้ชายว่าไม่ได้ทำอย่างที่ถูกกล่าวหา

กัน จอมพลัง ยืนยันไม่เข้าข้างใคร กรณีสาว 17 ปี แจ้งความถูก สมรักษ์ ล่วงละเมิด

ล่าสุด ทางด้าน กัน จอมพลัง พร้อมด้วยตาของเยาวชนอายุ 17 ปี ที่อ้างว่า ถูกนายสมรักษ์ คำสิงห์ ล่วงละเมิดทางเพศ เข้ายื่นหนังสือถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) เป็นผู้รับหนังสือ

กัน จอมพลัง ยืนยันไม่เข้าข้างใคร กรณีสาว 17 ปี แจ้งความถูก สมรักษ์ ล่วงละเมิด

นายกัน จอมพลัง ระบุว่า ครอบครัวของเยาวชนอายุ 17 ปี ได้ร้องขอให้ตัวเองช่วยเหลือ เพราะกังวลว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีมีคอนเนคชั่น รู้จักคนเยอะในจังหวัดขอนแก่น และหลังจากเกิดเหตุมีผู้แอบอ้างว่า ตำรวจมาที่บ้าน พยายามจะขอให้ยายขึ้นรถ เพื่อขอเคลียร์คดี แต่ยายบอกว่าไม่มีเงิน แต่ผู้ที่แอบอ้างว่า เป็นตำรวจ ตอบกลับมาว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยววันนี้ได้เยอะแน่

ส่วนการดำเนินคดี ขณะนี้ได้ประสานให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาช่วยช่วยด้านคดีแล้ว ส่วนที่มาร้องเรียนนายชาดา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็เพื่อให้ตรวจสอบว่า เยาวชนอายุ 17 ปี มีการปลอมแปลงบัตรประชาชน เพื่อเข้าสถานบันเทิงอย่างเจ้าของสถานบันเทิงกล่าวอ้างหรือไม่ ซึ่งเยาวชนอายุ 17 ปี อ้างว่า ไปกันทั้งหมด 4 คน 1 ในนั้นอายุน้อยกว่าด้วย แต่ตัวเองก็ไม่ได้เชื่อทั้งเยาวชนอายุ 17 ปี และเจ้าของสถานบันเทิง เพราะต้องหาความจริง

บางช่วงนายกัน จอมพลัง หันไปพูดกับตาของเยาวชน อายุ 17 ปี แล้วบอกว่า ขอพูดตรงๆว่า ตัวเองก็ต้องด่าได้ ส่วนการรีดไถ หรือ แบล็กเมล์ ทางครอบครัวยืนยันไม่ได้กระทำการดังกล่าว แต่ต้องการจะดำเนินคดี ยืนยันว่า กรณีนี้ไม่ได้เข้าข้างใคร แต่ว่ากันไปตามผิดตามถูก

กัน จอมพลัง ยืนยันไม่เข้าข้างใคร กรณีสาว 17 ปี แจ้งความถูก สมรักษ์ ล่วงละเมิด

จากนั้นนายกัน จอมพลัง ยังหันไปถามตาเยาวชนอายุ 17 ปี ต่อว่า ดูแลหลานบกพร่องหรือไม่ ก็ได้คำตอบว่า ไม่บกพร่อง ต่อมานายกันจอมพลังบอกต่อว่า ขอพูดต่อหน้าตรงนี้ว่า ตาดูแลหลานไม่ดี หากดูแลหลานดี หลานตาจะไม่หนีเที่ยว พูดความจริงหลานตาหนีเที่ยว ต้องยอมรับความจริงให้ได้ก่อน ถ้ายอมรับความจริงเรื่องนี้ไม่ได้ ตัวเองก็ไม่ช่วย

สิ่งที่สังคมด่า ลูกฉันเป็นคนดี ก็ต้องคิดไตร่ตรอง เพราะหากจะให้เข้ามาช่วย ก็จะไม่อวย ต้องบอกว่า บกพร่อง แล้วรู้หรือไม่ว่า หลานไปโรงเรียน แล้วตอนกลางคืนเขาไปเที่ยวผับหรือไม่ หากไม่รู้ก็อย่าออกตัวว่า ดูแลดี เพราะทุกคนรู้แล้วว่า หลานหนีเที่ยว ส่วนคนอื่นในครอบครัวของเยาวชนอายุ 17 ปี ทุกคนก็บกพร่อง

ส่วนกระแสข่าววางยานายสมรักษ์ เพื่อแบลกเมลล์ นายกัน จอมพลัง ระบุว่า เป็นเรื่องดีที่จะได้ตรวจสอบหาความจริง แต่ขณะนี้ถ้าใครพูดอะไรขอให้หลักฐานมายืนยันดีกว่า นำข้อมูลมาจะได้รู้ว่า ใครโกหก หรือ ไม่โกหก
 
ด้านตาของเยาวชนอายุ 17 ปี กล่าวว่า วันเกิดเหตุไม่ทราบว่า หลานไปไหน เพราะหลานบอกแค่ว่า ไปโรงเรียน และขอเงินแม่ เพื่อนำไปสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ยอมรับว่า หลานกลับบ้านดึก และยายก็โทรตาม แต่โทรไม่ติด หลานไม่รับสาย ซึ่งเพิ่งจะเคยเป็นแบบนี้ และที่ผ่านมาไม่เคยจับได้ว่า หลานหนีไปเที่ยวในลักษณะนี้ พร้อมยืนยันว่า หลานไม่ได้รีดไถเงิน

กัน จอมพลัง ยืนยันไม่เข้าข้างใคร กรณีสาว 17 ปี แจ้งความถูก สมรักษ์ ล่วงละเมิด

ส่วนนายธนกฤต จิตรอารีรัตน์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) ระบุว่า หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบในหลายประเด็น เช่น ใบอนุญาตสถานบันเทิง  มีการตรวจบัตรประชาชน และปลอมแปลงบัตรชาชนหรือไม่

รวมถึงตรวจสอบว่า เยาวชนอายุ 17 ปี ถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความสมัครในของผู้เสียหาย พร้อมย้ำว่า กรณของผู้ก่อเหตุ แม้จะอ้างว่า ล่วงละเมิดทางเพศเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี แม้จะไม่เจตนา ก็ถือว่า ผิดกฎหมาย แต่ก็จะดำเนินการอย่างให้ความเป็นธรรมในทุกฝ่าย