โรงพยาบาลสุรินทร์ ออกแถลงการณ์กรณี นักศึกษาแพทย์ปี 6 พลัดตกอาคารดับ

โรงพยาบาลสุรินทร์ ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ กรณี "นักศึกษาแพทย์" ปี 6 พลัดตกอาคารชั้น 9 ดับ พร้อมขอความร่วมมือไม่เผยแพร่ภาพ-ข้อมูลส่วนตัว

จากกรณีที่ นักศึกษาแพทย์ ปี 6 พลัดตกจากชั้น 9 อาคารศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลสุรินทร์ โดยเจ้าตัวได้ทิ้งจดหมายไว้ ซึ่งมีเนื้อหาใจความว่า "ได้พยายามเต็มที่สุดความสามารถแล้ว ขอโทษคุณพ่อคุณแม่ที่ทำไม่สำเร็จ" ตามที่ปรากฎข่าวไปแล้วนั้น

 

โรงพยาบาลสุรินทร์ ออกแถลงการณ์กรณี นักศึกษาแพทย์ปี 6 พลัดตกอาคารดับ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2566 โรงพยาบาลสุรินทร์ ได้ออกแถลงการณ์กรณีการเสียชีวิตของนักศึกษาแพทย์ สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโสยีสุรนารี (มทส.) อย่างกะทันหัน โดยระบุว่า


"โรงพยาบาลสุรินทร์ ขอแสดงความเสียใจจากการเสียชีวิตของนักศึกษาแพทย์ สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาสัยเทคโนโลยีสุรนารี อย่างกะทันหัน ยังความเศร้า เสียใจอย่างที่สุดต่อบุคลากร เจ้าหน้าที่ ครอบครัว และญาติมิตร รวมถึงคณาจารย์ เพื่อนนักศึกษา ผู้ใกล้ชิด และผู้ที่ทราบเหตุการณ์ทุกคน

ในการนี้ โรงพยาบาลสุรินทร์ ขอความร่วมมือและวิงวอนไปยังทุกฝ่าย ได้โปรดให้ความเคารพในความเป็นส่วนตัวของผู้วายชนม์และครอบครัว โดยไม่เผยแพร่ข้อมูล หรือภาพที่ไม่เหมาะสมในสื่อสารธารณะใดๆ อันจะส่งผลต่อความทุกข์โศก สะเทือนใจของครอบครัว รวมถึงผู้ที่รักในตัวนักศึกษาแพทย์ผู้วายชนม์นี้


จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

คณะผู้บริหารโรงพยาบาลสุรินทร์

16 ธันวาคม 2566"

 

โรงพยาบาลสุรินทร์ ออกแถลงการณ์กรณี นักศึกษาแพทย์ปี 6 พลัดตกอาคารดับ