ลูกสาวโพสต์อาลัย "แม่ชีมาลี" กราบแทบเท้าคุณแม่ ดวงจิตของท่านสู่ภพภูมิธรรม

ลูกสาวแม่ชีมาลี แซ่วุ่น โพสต์ไว้อาลัยคุณแม่หลังเกิดอุบัติเหตุลูกมะพร้าวหล่นใส่ศรีษะเสียชีวิต ลั่น ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกแม่

จากกรณีเหตุลูกมะพร้าวหล่นใส่ศีรษะแม่ชีเสียชีวิต ที่ทางอาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงเขตศรีนครินทร์ ได้โพสต์แจ้งเหตุไว้ โดยผู้เสียชีวิตคือ แม่ชีมาลี แซ่วุ่น ต่อมาลูกสาวของแม่ชีมาลีได้โพสต์ข้อความอำลา ไว้อาลัยคุณแม่ ดวงจิตของท่านสู่ภพภูมิธรรม

 

ลูกสาวโพสต์อาลัย แม่ชีมาลี กราบแทบเท้าคุณแม่ ดวงจิตของท่านสู่ภพภูมิธรรม

ลูกสาวโพสต์อาลัย แม่ชีมาลี กราบแทบเท้าคุณแม่ ดวงจิตของท่านสู่ภพภูมิธรรม

 

โดยก่อนหน้านี้ทางเพจอาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงเขตศรีนครินทร์ ได้โพสต์แจ้งเหตุว่า วันที่ 18 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 17.55 น. พ.ต.ท.นิติคม ขุนรอง ร้อยเวร สภ. ศรีนครินทร์ พร้อมด้วยกู้ภัยศรีนครินทร์เข้าตรวจสอบภายในศูนย์ปฎิบัติธรรมถ้ำสุมะโน ในท้องที่หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง  

ในที่เกิดเหตุบริเวณใต้ต้นมะพร้าวซึ่งอยู่ริมสระน้ำหลังอาคารพักผู้มาปฎิบัติธรรม พบร่างของนางมาลี หรือแม่ชีมาลี แซ่วุ่น อายุ 73 ปี  ถูกลูกมะพร้าวตกใส่ศีรษะจนเสียชีวิตขณะที่กำลังยืนสอยลูกมะพร้าวจนลูกมะพร้าวตกลงมาใส่ศีรษะนอนอยู่ในลักษณะคว่ำหน้าฟุบ อยู่ตรงพื้นใต้โคนต้นมะพร้าว  โดยใกล้กันพบลูกมะพร้าวจำนวน 3 ลูก และไม้สอยยาว 8 เมตร ตรงปลายคาดเคียวคมเอาไว้ตกอยู่ข้างศพ

จากการสอบถามแม่ชีที่มาพบเห็นเป็นคนแรก บอกว่าขณะที่เดินมาเอาของหลังอาคารหันไปเห็นคล้ายกับผ้าตั้งกองอยู่ริมสระน้ำจึงเดินเข้าไปดู พบว่าเป็นแม่มาลี นอนสลบคว่ำหน้าอยู่บริเวณใต้โคนต้นมะพร้าวเมื่อเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้ามาดูในที่เกิดเหตุ และพบว่าเสียชีวิตแล้ว 

และจากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ตรงบริเวณท้ายทอยศีรษะยุบลงไป คาดว่าน่าจะเกิดจากแรงกระแทกของลูกมะพร้าว ซึ่งเบื้องต้นคาดการณ์ว่ามีเลือดไหลในสมอง  ทำให้สลบโดยเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างของแม่ชีมาลี ไปชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลอำเภอศรีนครินทร์ก่อนจะติดต่อญาติรับทราบและรับศพไปบำเพ็ญกุศลพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

ลูกสาวโพสต์อาลัย แม่ชีมาลี กราบแทบเท้าคุณแม่ ดวงจิตของท่านสู่ภพภูมิธรรม

 

ต่อมาบนเฟซบุ๊กของลูกสาวแม่ชีมาลี ชื่อคุณ Waranitt Kriartinanthapha ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยคุณแม่ ระบุ

18.12.66  คุณแม่ชีมาลี แซ่วุ่น

ดวงจิตของท่านสู่ภพภูมิธรรม  และร่มเย็นตลอดกาลนาน ในระยะ 9  ปีที่คุณแม่ดูแลบำรุงพระพุทธศาสนา ด้วยดวงจิตอันบริสุทธิ์ ได้สละทางโลกสู่ทางธรรม ได้สร้างบุญ,บารมีเหลือคณานับ  ลูกทั้งสอง จะดูแลคุณพ่อและทุกๆๆๆคนต่อจากนี้  กราบแทบเท้าคุณแม่  ลูกได้ล้างเท้าเช็ดเท้าแม่อย่างดี เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 66  ลูกๆๆภูมิใจที่เกิดเป็นลูกคุณแม่มาลี แซ่วุ่น ตราบเท่าชีวิตนี้  และนิรันดร์   "รักคุณแม่นะ"

 

ลูกสาวโพสต์อาลัย แม่ชีมาลี กราบแทบเท้าคุณแม่ ดวงจิตของท่านสู่ภพภูมิธรรม

 

ขอบคุณ อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงเขตศรีนครินทร์ และ Waranitt Kriartinanthapha