จับได้แล้ว คนร้ายใช้ธนบัตร 100 บาทครึ่งใบหลอกซื้อแซนวิชสาวแม่ลูกอ่อน ทำซึมเศร้ากำเริบจนเกือบคิดสั้น เจ้าตัวสารภาพ ก่อเหตุแบบนี้มาแล้วนับร้อยครั้ง เอาเงินไปซื้อยาเสพ


    กรณีสาว 26 ปี อุ้มลูก 6 เดือนขายแซนวิชหน้าโรงเรียนนิเวศน์  ได้เข้าแจ้งความที่ สน. บางเขน  เพื่อให้ช่วยค้นหาชายคนหนึ่งที่มาซื้อแซนด์วิชและจ่ายเงิน 100 บาทให้ ซึ่งมารู้เอาภายหลังว่าคนร้ายใช้แบงค์100 บาทขาดครึ่ง มาหลอกซื้อแซนวิชชิ้นละ 20 บาท และได้รับเงินทอนไป 80 บาท แต่เมื่อมาตรวจสอบภายหลังกลับพบว่าเป็นธนบัตรครึ่งใบ ทำให้ตนเองมีอาการซึมเศร้ากำเริบ เครียดจนเกือบทำร้ายตัวเอง ก่อนตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือจากสายไหมต้องรอด

  ชายให้แบงค์ 100ขาดครึ่ง คุกเข่าขอโทษ หลอกซื้อแซนวิชทำแม่ลูกอ่อนจะคิดสั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ธ.ค.66  นาย เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง สายไหมต้องรอด ได้นำสมาชิกในเครือข่ายไปไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดจนสามารถไปติดตามตัวคือ นาย อาชวิน อายุ 43 ปี ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวได้แล้วที่ย่านดอนเมือง จึงคุมตัวเข้ามาพบตำรวจสน.บางเขนและผู้เสียหาย  เบื้องต้นนายอาชวิน ให้การรับว่า คือคนที่ใช้ธนบัตรครึ่งใบไปหลอกซื้อแซนวิชจากผู้เสียหายคนดังกล่าว โดยไม่ทราบมาก่อนว่าผู้เสียหายมีอาการซึมเศร้าและมีลูกเล็กแบบนี้

ชายให้แบงค์ 100ขาดครึ่ง คุกเข่าขอโทษ หลอกซื้อแซนวิชทำแม่ลูกอ่อนจะคิดสั้น

   ทั้งนี้เมื่อทราบว่าผู้เสียหายต้องเจออะไรบ้างก็รู้สึกใจหาย อยากจะขอโทษในสิ่งที่ตนเองทำลงไป นอกจากนี้ยังยอมรับว่าเคยใช้ธนบัตร 100 บาทครึ่งใบไปหลอกซื้อของจากผู้เสียหายรายอื่นๆทั่วกรุงเทพฯรวมแล้วมากกว่า 100 ครั้ง ซึ่งในแต่ละวันจะพยายามหลอกผู้เสียหายให้ได้เงินรวม 200 บาท โดยจะแบ่งเงิน 100 บาทไว้ใช้กินประทังชีวิตส่วนอีก 100 บาทจะนำไปซื้อยาบ้าในราคา 3 เม็ด 100 บาทที่ผู้ค้าย่านคลองบางบัว ก่อนจะออกไปตระเวนก่อเหตุกับผู้เสียหายรายอื่นๆ 

ชายให้แบงค์ 100ขาดครึ่ง คุกเข่าขอโทษ หลอกซื้อแซนวิชทำแม่ลูกอ่อนจะคิดสั้น

   ทั้งนี้ไม่ได้มีเป้าหมายกับพ่อค้าแม่ค้ารายใดเป็นพิเศษ หากพบจังหวะโอกาสเหมาะสมก็จะใช้ธนบัตรครึ่งใบเข้าไปหลอกซื้อของทันที ที่ผ่านมาเคยทำพลาดและถูกผู้เสียหายรุมกระทืบมาแล้วหลายครั้งแต่ก็ยังคงใช้แผนการเดิมอยู่ โดยวิธีการนี้คิดค้นได้จากตอนที่ตกงานแล้วทำธนบัตรขาดครึ่งใบและลองเอาไปซื้อของกับผู้เสียหายรายอื่นและปรากฏว่าทำสำเร็จจึงใช้แผนนี้เรื่อยมา

ชายให้แบงค์ 100ขาดครึ่ง คุกเข่าขอโทษ หลอกซื้อแซนวิชทำแม่ลูกอ่อนจะคิดสั้น

 ซึ่งในวันดังกล่าวเห็นผู้เสียหายยืนขายของอยู่คนเดียวจึงทำทีเข้าไปขอซื้อแซนวิช 1 ชิ้น พร้อมกับยื่นธนบัตรครึ่งใบให้และรอรับเงินทอนจำนวน 80 บาท ซึ่งระหว่างนั้นก็แกะแซนวิชรับประทานฆ่าเวลา เมื่อได้เงินทอนก็รีบหลบหนีทันที