ตร. รวบลูกจ้างแสบ แอบยักยอกเงินค่าส่วนลดโปรโมชั่นของร้าน กว่า 36 ครั้ง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบลูกจ้างแสบ แอบยักยอกเงินค่าส่วนลดโปรโมชั่นของร้าน กว่า 36 ครั้ง ความเสียหายกว่า 250,000 บาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) จับกุม นายกิตติภัทร์ฯ ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้างในเวลากลางคืน, ยักยอกทรัพย์” โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนวิบูลย์ธรรมรักษ์ ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

ตร. รวบลูกจ้างแสบ แอบยักยอกเงินค่าส่วนลดโปรโมชั่นของร้าน กว่า 36 ครั้ง

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2562 ผู้ต้องหาได้มาสมัครเป็นพนักงานขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ร้านเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ต่อมาทางร้านได้จัดโปรโมชั่นจัดส่วนลดสินค้าให้ลูกค้า โดยพนักงานขายจะต้องแจ้งให้ทางร้านทราบ เพื่อจะได้นำเงินส่วนลดคืนให้กับบริษัทและลูกค้า ผู้ต้องหาเห็นช่องทาง แนะนำให้ลูกค้าซื้อสินค้าตามโปรโมชั่น แล้วให้จ่ายเป็นเงินสดเพื่อให้ได้ส่วนลด แล้วไม่แจ้งให้ผู้ใดทราบ แอบนำเงินส่วนต่างดังกล่าวเข้ากระเป๋าตนเอง

ต่อมาผู้จัดการสงสัยขายสินค้าตามโปรโมชั่นได้เยอะทุกวัน แต่กลับไม่ได้รับการแจ้งจากพนักงานขาย จึงตรวจสอบระบบจัดการสินค้า จึงได้พบการกระทำความผิดดังกล่าว ตรวจสอบเบื้องต้น 1 เดือนทำไปกว่า 36 ครั้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 250,000 บาท หลังผู้จัดการขายตรวจสอบพบความผิด ผู้ต้องหาจึงหลบหนีออกจากพื้นที่ ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง ให้ติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม ได้ทำการสืบสวนจนทราบแหล่งกบดาน จึงลงพื้นที่และเข้าจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวได้ จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. ได้สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ต.อนวัช ตันตินันทกุล สว.กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ดำเนินการ