"หมอธีระวัฒน์" เปิดรายงาน เผย ผลข้างเคียงทางระบบประสาท จาก วัคซีนโควิด

"หมอธีระวัฒน์" ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา เปิดเผยรายงาน ในวารสาร European journal of medical research 25 กุมภาพันธ์ 2023 ผลข้างเคียงทางระบบประสาทจากวัคซีนโควิด

"หมอธีระวัฒน์ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

ผลข้างเคียงทางระบบประสาทจากวัคซีนโควิด

รายงานในวารสาร European journal of medical research 25 กุมภาพันธ์ 2023

เป็นการรวบรวมรายงานใน ช่วงตั้งแต่ปี 2020 ถึง 2022 ที่เกิดขึ้นกับสมอง ไขสันหลัง เส้นประสาทสมอง และเส้นประสาทที่ไปเลี้ยงลำตัวแขนขา

  • ในสมองเกิดขึ้นได้ในรูปลักษณะของเส้นเลือดตัน เป็นได้ทั้ง เส้นเลือดแดงและเส้นเลือดดำ เส้นเลือดแตก ในสมอง มีสมองอักเสบ สับสน จนกระทั่งถึงชักและกลายเป็นโรคลมชัก การเคลื่อนไหวผิดปกติ
  • ในระบบไขสันหลัง ออกมาในรูปของอักเสบ อัมพาต ลำตัวแขนขา มีอาการไขสันหลังอักเสบ ร่วมกับตาบอด จนกระทั่งมี MS ซึ่งเป็นสมองอักเสบ เรื้อรัง
  • ในเส้นประสาทสมอง มีหน้าเบี้ยว เส้นประสาทที่ควบคุมการเคลื่อนไหวของลูกตาผิดปกติ ทำให้ตาเห็นภาพซ้อน ตาเหล่ เสียงดังในหู จนกระทั่งหูดับ ตาบอด และการรับกลิ่นผิดปกติ
  • ในเส้นประสาทส่วนปลาย เกิดการประทุของงูสวัดทำให้เส้นประสาทอักเสบ มีเส้นประสาทอักเสบทั่วตัว อ่อนแรง หรือออกมาในรูปของชาเจ็บปวด รวมทั่ง เกิดแผงประสาทที่ไหปลาร้าอักเสบเกิดมีปวดอย่างรุนแรงที่หัวไหล่และต้นแขนและตามด้วยอ่อนแรงและกล้ามเนื้อลีบ

"หมอธีระวัฒน์" เปิดรายงาน เผย ผลข้างเคียงทางระบบประสาท จาก วัคซีนโควิด

วัคซีนทุกประเภทเกิดผลแทรกซ้อนทางระบบประสาทเหล่านี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อตาย หรือ adenovirus based vaccine อย่าง แอสตร้า Johnsonและ Johnson Sputnik และ modified mRNA ทั้ง pfizer Moderna

เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าผลแทรกซ้อนนั้นเกิดขึ้นได้ทุกระบบซึ่งในรายงานนี้จะเจาะจงเฉพาะระบบประสาทเท่านั้น

เป็นความจำเป็นอย่างรีบด่วนและมีความสำคัญสูงสุดที่ต้องประเมินประสิทธิภาพของวัคซีนโควิดที่ใช้กันมาตลอดและยังคงให้ใช้อยู่และที่สำคัญก็คือผลข้างเคียงและผลแทรกซ้อนที่ก่อให้เกิดอันตรายในทุกระบบของร่างกาย

ข้อมูลของวัคซีนต้องมี“ความโปร่งใส ” ให้ประชาชนรับทราบ

การตัดสินใจที่จะใช้วัคซีนต้องควบรวมกับโรค ว่าแท้จริงแล้วมีอันตรายเพียงใด และความเสี่ยงที่เกิดจากวัคซีนเอง