ร้านอาหาร บอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังลูกค้าโวยยกข้าวให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป

ร้านอาหารญี่ปุ่น บอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังลูกค้าไม่พอใจ ปมข้าวไปให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป จนเย็นชืดกว่าจะเสิร์ฟ

ร้านอาหาร บอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังลูกค้าโวยยกข้าวให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป : ยังเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาบอกเล่าประสบการณ์ไม่ประทับใจ จากร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ซึ่งตัวลูกค้าระบุว่า ได้สั่งเมนูข้าวหมูทอดซึ่งใช้หมูชิ้นใหญ่

 

 

 

แต่เมื่ออาหารเสร็จทางพนักงานกลับหยิบหมูทอดของตนและลูกค้าอีกคน ไปให้ทุกโต๊ะที่สั่งเมนูเหมือนกันนี้เวียนถ่ายรูปก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกประมาณหนึ่งกว่าจะยกมาเสิร์ฟ จนหมูทอดเย็นชืดแล้ว และตามหลักสุขอนามัย ทางร้านไม่ควรยกอาหารไปให้ใครถ่ายรูปก่อนด้วย

 

 

แต่เมื่อทานเสร็จแล้วคอมเพลนไปกับพนักงานคนหนึ่ง กลับได้รับข้ออ้างว่า ที่หมูเย็นเพราะหมูชิ้นใหญ่ ใช้เวลาทอดนาน ทั้งที่ตนเห็นว่าหมูเย็นเพราะมัวแต่ยกไปให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป

 

 

ส่วนอีกประเด็นคือตนมองว่าร้านเสิร์ฟหมูชิ้นหนา กินยังไงก็เลี่ยน จึงถามว่าไม่มีพริกโรยข้าว ผักดอง หรือซอสตั้งบนโต๊ะหน่อยเหรอ แต่พนักงานกลับเถียงว่าคนญี่ปุ่นกินกันแบบนี้ ทั้งที่ตนเคยไปญี่ปุ่นเกิน 10 รอบ ก็เจอร้านต่างๆ ที่มีพริกโรยข้าว ผักดอง ซุป ซอส ให้มาหมด
 

ร้านอาหาร บอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังลูกค้าโวยยกข้าวให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป

 

เมื่อได้รับคำตอบแบบนี้ตนเลยเลิกคุย เช็กบิล ใช้เวลาสักพักเหมือนพนักงานไปคุยกันข้างใน ก่อนจะออกมาขอโทษ และกล่าวว่าคราวหน้าจะปรับปรุง แต่ตนคิดว่าคงไม่ไปเหยียบร้านนี้อีก

 

 

เพราะมองว่าความผิดพลาดทางเทคนิคย่อมเกิดขึ้นได้ แต่ความผิดพลาดเรื่องการจัดการ (crisis management) นับเป็นเรื่องที่ให้อภัยไม่ได้ และส่งผลต่อความรู้สึกของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก

 

 

แน่นอนว่า เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย ชาวเน็ตต่างสงสัยเหมือนกันว่าเหตุใดต้องนำอาหารของเรา ไปให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป นี่คือปัญหาด้านสุขอนามัย หากอยากให้มีคนช่วยโปรโมทร้านก็น่าจะจ้างอินฟลูเอนเซอร์มาเลยจะดีกว่ามั้ย

 

 

จากนั้นไม่นานมีก ก็มีเฟซบุ๊ก FUKUYA_Donki ได้เข้ามาคอมเมนต์ถึงกรณีที่เกิดขึ้น ระบุว่า "ทางร้านขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยครับ ทางร้านจะนำความผิดพลาดครั้งนี้เป็นบทเรียนและนำไปปรับปรุงเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้รับบริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไปครับ"

 

 


แต่นั่นก็ยังมีชาวเน็ตเข้ามาจี้ถาม ถึงเหตุผลที่นำอาหารไปให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป ทางร้านจึงเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่า "ขออนุญาตตอบข้อสงสัยนะครับ ทางร้านเป็นร้านเปิดใหม่จึงอยากให้ลูกค้าใช้การถ่ายรูปเพื่อเป็นการโปรโมทร้านไปในตัวครับ 

 


วันเกิดเหตุมีออร์เดอร์เหมือนกันเข้ามาพร้อมกัน 2 ที่ ทางร้านจึงเริ่มทำพร้อมกัน และเนื่องจากเป็นร้านเปิดใหม่พนักงานจึงอาจจะยังมีประสบการณ์ไม่เพียงพอ ทำให้อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์นำหมูที่ทอดเสร็จแล้ว 2 ชิ้นในถาดเดียวกันนำไปให้ลูกค้าทั้ง 2 โต๊ะดูครับ ขออภัยในความผิดพลาดด้วยครับ"

 


อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตดูเหมือนจะยังไม่ค่อยพอใจกับคำตอบดังกล่าวนัก และมองว่าร้านมองข้ามเรื่องสุขอนามัย ใช้วิธีการโปรโมทร้านแบบไม่ลงทุน และน่าจะกลับไปเทรนด์พนักงานใหม่เรื่องการตอบคำถามลูกค้าด้วย
 

ร้านอาหาร บอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังลูกค้าโวยยกข้าวให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป

ร้านอาหาร บอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังลูกค้าโวยยกข้าวให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป