ศาลพัทลุง พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต 'เสี่ยแป้ง' กับพวกรวม 5 คน

ด่วน! ศาลพัทลุง พิพากษาสั่งจำคุกตลอดชีวิต 'เสี่ยแป้ง' กับพวกรวม 5 คน ในคดีฐานพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ปี 2562 ...

วันที่ 25 ธ.ค. 66  ศาลจังหวัดพัทลุง นัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขตามที่อ .175/2565 ซึ่งมีจำเลยทั้งหมด 5 คน โดยที่มีอัยการจังหวัดพัทลุงเป็นโจทก์ยื่นฟ้องโดย
หนึ่งในห้านั้นคือ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด"  อายุ 37 ปี โดยวันนี้ได้มี  ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความ และคณะทนายใจดีพร้อม พร้อมด้วย นายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง พี่ชาย เสี่ยแป้ง เข้าร่วมฟังคำพิพากษาด้วย

โดยศาลจังหวัดพัทลุง พิพากษาลงโทษฐานร่วมกันมีอาวุธปืนของผู้อื่นพกพาไปในสถานบริการและที่สาธารณะ , ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน , ร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ , ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และ ข้อหารร่วมกันพยายามฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ซึ่งเป็นโทษที่มีอัตราหนักสุด

 

ศาลพัทลุง พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต 'เสี่ยแป้ง' กับพวกรวม 5 คน
 

ศาลได้พิพากษาลงโทษสูงสุด สั่งให้ จำคุก จำเลยทั้ง 5 ตลอดชีวิต โดยคดีดังกล่าวศาลจังหวัดพัทลุงได้นัดคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจาก "เสี่ยแป้ง" ผู้ต้องหาในคดีอยู่ระหว่างการหลบหนี จึงได้เลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นวันนี้  

ซึ่งในคดีดังกล่าว นายชวลิต  หรือ เสี่ยแป้ง  ตกเป็นจำเลยคนที่ 5 โดยมีผู้ต้องหาร่วมกันทั้งหมด 9 คน และศาลตัดสินพิพากษาตัดสินคดีไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2566 ไปแล้ว 4 ราย โทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิตเช่นกัน คดีดังกล่าว เกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2562 ที่ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนทางหลวงชนบทหมายเลข พท.2038 ตําบล ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง 

 

ศาลพัทลุง พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต 'เสี่ยแป้ง' กับพวกรวม 5 คน
 

ภายหลังฟังคำพิพากษา ทนายชัชวาลย์  ซึ่งเป็นทนายความของจำเลย กล่าวว่า น้อมรับคำพิพากษาและก็จะทำหน้าที่ทนายความให้กับเสี่ยแป้งต่อไป ที่จะต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์หรือฎีกา  แต่อย่างไรก็ตามต้องขึ้นอยู่กับตัวเสี่ยแป้งเองว่าจะกลับเข้ามาต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์หรือฎีกาหรือไม่อย่างไร

ส่วนคดีปล้นผู้ต้องหา ก่อนหน้านี้ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลไปแล้ว ก็รอฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ ส่วนในคดีนี้ทาง เสี่ยแป้งก็ต้องมายื่นอุทธรณ์ด้วยตัวเอง ขณะนี้ทนายได้ร่างคำอุทธรณ์ไว้ให้ก่อนและขอขยายเวลาไว้ก่อน

 

ศาลพัทลุง พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต 'เสี่ยแป้ง' กับพวกรวม 5 คน

 

 ทนายยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตั้งแต่รับหนังสือร้องเรียนจากเสี่ยแป้งมา จนถึงวันนี้ยังไม่ได้พบหรือเจอตัวเสี่ยแป้งโดยตรงเลย ขณะที่นายกษิดิ์ชาติ  พี่ชายเสี่ยแป้ง กล่าวหลังร่วมฟังคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง ขอน้อมรับในคำตัดสินของศาลชั้นต้น โดยเสี่ยแป้งจะออกมามอบตัวหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวของเขาเอง และอยากฝากถึงน้องชายรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อที่จะต่อสู้ขอความเป็นให้ตัวเองต่อไป