เรวัช  อโหสิให้ อนุชิต บวชส่งรูปห่มผ้าเหลืองให้ดู แต่คดีว่าไปตามกระบวนการ

เรวัช อโหสิให้ อนุชิต fc ลุงพล บวชส่งรูปห่มผ้าเหลืองให้ดูกราบขอขมาลาโทษ ลั่น แต่คดีว่าไปตามกระบวนการ.....

จากกรณีที่นายอนุชิต  ยูทูปเบอร์ ซึ่งเป็น fc ลุงพล ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า เป็นตำรวจไม่ดี และยังลามไปถึงองค์กรตำรวจอีกด้วย ทำให้ท่านเรวัชถึงกับทนไม่ไหว และออกมาฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาท แถมยังเตือนยูทูปเบอร์ปากแจ๋วอีกว่า ไม่ใช่เพื่อนเล่น อย่าทะลึ่งนั้น ล่าสุดทางยูทูปเบอร์คนดังกล่าวก็ได้ลาบวชแล้ว ท่านเรวัชก็อโหสิกรรมให้ แต่ย้ำชัดว่า ในเรื่องคดีนั้นให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

 

เรวัช  อโหสิให้ อนุชิต บวชส่งรูปห่มผ้าเหลืองให้ดู แต่คดีว่าไปตามกระบวนการ
              

หลังจากเกิดเรื่องว่าจะมีการเอาผิดกับนายอนุชิตนั้น ทางนายอนุชิต ยูทูบเบอร์เอฟซีลุงพล ก็ได้ออกมาอ้างวา่ ท่านเรวัชได้ให้อภัยตนแล้ว แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นได้ไม่นาน ท่านเรวัชก็ได้ออกมายืนยันผ่านโซเชียลมีเดียว่า ตนจะดำเนินคดีกับนายอนุชิตให้ถึงที่สุด และนี่ก็ถือเป็นครั้งแรกที่ตนได้แจ้งคามเอาผิดกับยูทูบเบอร์ด้วย
              

ล่าสุด นายอนุชิต ก็ได้ส่งข้อความ SMS มาบอกกับท่านเรวัชว่า ตนขอลาบวช  สุดท้าย ทางด้านท่านเรวัชก็ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ตนอโหสิกรรมให้กับคู่กรณีเรียบร้อยแล้ว หลังจากทราบข่าวว่า อีกฝ่ายได้ตัดสินใจละทางโลก เพื่อไปบวชภายใต้ร่มกาสาวพัสตร์ ตามที่ทั้งสองฝ่ายเคยมีการลั่นวาจาเอาไว้ก่อนหน้านี้นั่นเอง
 

 “พระอาทิตย์ตกดินแล้วก็คุณอนุชิตที่ผมไปแจ้งความ ผมก็พูดผ่านไลฟ์ไปเมื่อช่วงเช้าว่า ไปบวชซะเถอะไป ! ผมจะเป็นคนอโหสิ ให้ เขาก็ส่งเอสเอ็มเอส (SMS) มา เขากำลังเข้าพิธี กราบขอขมาลาโทษ ผมก็อนุโมทนาลาบุญกับอนุชิตด้วย”
              

“ผมอโหสิ ไม่มีอะไรคาใจ ลูกน้องที่ไปทำงานอยู่ก็จบภารกิจกลับได้แล้ว จะบวชกี่วันก็แล้วแต่ศรัทธาของอนุชิต ส่วนเรื่องคดีความก็ว่ากันไปตามกระบวนการ
 ผมจะบอกพนักงานสอบสวนว่าน่าจะยังบวชอยู่”  
             

 “หลังศึกก็มาพบพนักงานสอบสวน แล้วมาพบพนักงานสอบสวนก็อย่าเพิ่งไปออกหมายจับเขา ผมเจอหน้าอนุชิตผมก็ต้องยกมือไหว้ ผมเป็นคนไหว้ผ้าเหลืองนะครับ ผมถือว่า ผมเป็นต้นเหตุที่ให้มีคนสืบทอดพระพุทธศาสนา ผมก็ได้บุญกุศลตรงนี้ด้วย” ท่านเรวัชกล่าว
              

“ก็ถือว่าจบกันไป ความคาใจก็จบกันไป ผมเป็นคนรับฟังเหตุผลอยู่แล้ว เรื่องที่ผ่านมาไม่ต้องไปพูดถึง จบ ! จบนะครับ”
             

เรวัช  อโหสิให้ อนุชิต บวชส่งรูปห่มผ้าเหลืองให้ดู แต่คดีว่าไปตามกระบวนการ

 “ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไป ไปถึงชั้นศาล ผมก็จะไปแถลงให้ว่าผมไม่ติดใจเอาความ ไม่อย่างนั้นเนี่ยคุณอนุชิตน่าจะโดนโทษจำคุก ผมเป็นอดีตนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่
 มีชื่อมีเสียงบ้างพอสมวคร แล้วความเสียหายในวงกว้างออกมาจะทำให้ศาลใช้ดุลพินิจว่าผมเสียหายมากหรือน้อย”
              

“อาจจะโดนโทษจำคุก ครอบครัวคุณก็เดือดร้อน คุณก็แยกกับเมียอยู่ ๆ แล้ว เลี้ยงดูลูกสาวก็กำลังโต ผมรู้หมดที่ซุกหัวนอน เมียอยู่ที่ไหน ลูกอยู่ทีไหน 
เมื่อคืนคุณอยู่ตรงจุดไหนอะไรยังไง แต่โทษคุณแค่โทษหมิ่นประมาท ไม่ถึงที่จะต้องพิฆาตเข่นฆ่าไม่อาสัญ แต่ก็ต้องการสั่งสอนให้หลาบจำไปชั่วชีวิต แต่ผมหลุดปากไปว่าไปบวชเสียไป 
ผมอโหสิให้ คนในพื้นที่จะรู้ว่า ถ้าผมพูดแล้วท่านปฏิบัติแล้วไปบวชจริง ๆ ท่านเองท่านก็ได้กุศลด้วย"

 

เรวัช  อโหสิให้ อนุชิต บวชส่งรูปห่มผ้าเหลืองให้ดู แต่คดีว่าไปตามกระบวนการ

 “คนเรามีบุญเก่าในอดีตชาติ เราถึงเกิดมาอาการครบ 32 แล้วบุญใหม่ที่กระทำมาท่านจึงเป็นยูทูบเบอร์ที่มีชื่อเสียงขึ้นมา มีเงินมีทองขึ้นมา คนเราเวลาขาดความยั้งคิดก็พูดอะไรไปไม่ได้คิด ไม่ได้ไตร่ตรอง แต่ถ้าในเมื่อคุณกราบขอขมาลาโทษ แม้จะเป็นการส่งเอสเอ็มเอสผ่านเข้ามา ผมถือว่าโอเคนะครับ ผมอโหสิกรรมให้คุณ ผมก็เป็นคนง่าย ๆ อย่างนี้นะ ครับ” พล.ต.ท.เรวัช ร่ายยาวผ่านการอัดคลิปชี้แจง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา
              

ทั้งนี้ จากรายงานล่าสุดวันนี้ (25 ธ.ค.) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ “ผู้การแต้ม” ก็เป็นอีกหนึ่งนายตำรวจ ซึ่งได้เดินทางไปแจ้งความเอาผิดกับนายอนุชิต ยูทูบเบอร์ที่มีคดีกับท่านเรวัชด้วยเพิ่มเติมอีกราย โดยผู้การแต้มกล่าวทำนองเดียวกันกับท่านเรวัชว่า ตนเองนั้นก็จะไม่รับคำขอโทษเป็นกระเช้าเช่นกัน