ดราม่าวัดเก็บเงินค่าจัดพิธีศพสุดแพง จัดงานศพแต่ละงานต้องใช้ เงินกว่า 4-5 หมื่นบาท ล่าสุดเจ้าของโพสต์ออกมาเปิดใจ เหมือนเพิ่มภาระให้กับประชาชน


    25ธ.ค.66 กรณีดราม่าวัดจัดงานศพสุดแพง จนมีการแชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ค  ดิส พระราม8 ได้มีการโพสต์ภาพ และข้อความเกี่ยวกับการดำเนินการจัดพิธีศพภายในวัดแห่งหนึ่งย่านสะพานพระราม 8 ด้วยข้อความว่า จัดงานศพหนึ่งครั้งค่าใช้จ่ายหลายหมื่นบาท ต้องใช้เงินประมาณ 4-5 หมื่นบาท ใครที่จะเสียชีวิตโปรดอย่าเพิ่งเสียชีวิตนะครับถ้ายังไม่มีตังค์ จะได้ไม่ต้องเป็นภาระให้ลูกหลาน

หนุ่มเคลียร์ชัด ดราม่าวัดประกาศค่าจัดงานศพสุดแพง ค่าใช้จ่ายหลายหมื่น
อ่านแล้วโปรดใช้วิจารณญาณนะครับ comment ได้ผมอยากฟังเหตุผลในกรณีนี้ครับ

  •  ค่าตั้งศพ                             4,500 บาท
  • เจ้าหน้าที่ทำงานคืนละ.         1,250 บาท
  • สวด 3 คืน รวมเป็นเงิน.          17,250บาท
  • ค่าน้ำมันเผาศพ                     3000บาท
  • ค่าบำรุงเตาเผาศพ                 3000บาท
  • เจ้าหน้าที่เผาศพ                    1000บาท
  • ค่าเก็บอัฐิ.                              300บาท
  • ค่าบำรุงของวัด                       500บาท

ค่าสถานที่ใช้ศาลาสวด 3 คืนรวมวันเผา เป็นเงิน 25,050 บาท

 

หนุ่มเคลียร์ชัด ดราม่าวัดประกาศค่าจัดงานศพสุดแพง ค่าใช้จ่ายหลายหมื่น

รายการนี้ยังไม่รวม ค่าอาหารเลี้ยงแขกตอนฟังสวดยังไม่รวมเงินใส่ซองพระสวด และยังไม่รวมเงินที่จะต้อง ใช้ในวันเผาอีกทั้งเลี้ยงพระทั้งใส่ซองพระ ถ้ารวมรายการพวกนี้ด้วย งานศพงานนึงต้องใช้เงินประมาณ 4-5 หมื่นบาทครับ ใครที่จะเสียชีวิตโปรดอย่าเพิ่งเสียชีวิตนะครับถ้ายังไม่มีตังค์ จะได้ไม่ต้องเป็นภาระให้ลูกหลานได้โปรดอย่าด่าท่านเจ้าอาวาสนะครับเพราะว่าบางทีท่านอาจจะไม่รู้เรื่องเสร็จงานผมจะต้องหาคำตอบครับ


 


  ล่าสุด ทางผู้โพสต์ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับดราม่าค่าจัดงานศพ โดย นายวันวิวัฒน์ รูปสม อายุ 40 ปี ได้เปิดเผยว่า  จริงๆแล้วชาวบ้านในละแวกนี้ก็รู้ว่าวัดดังกล่าวได้มีค่าใช้จ่ายในการใช้ศาลาและการปลงศพที่สูง และพอดีไปเห็นป้ายที่มีการปิดประกาศไว้คล้ายๆกับแพ็คเกจ ตนเองก็เลยนำค่าใช้จ่ายในประกาศดังกล่าวมาคิดเป็นค่าใช้จ่ายเป็นรายวัน

หนุ่มเคลียร์ชัด ดราม่าวัดประกาศค่าจัดงานศพสุดแพง ค่าใช้จ่ายหลายหมื่น

เฉลี่ยค่าใช้จ่าย 5,000 กว่าบาทถ้ารวมเลี้ยงแขกด้วยก็เกือบ 8,000 บาท ถ้าเกิดหาวัดที่ใกล้เคียงคำว่าดังกล่าวค่าใช้จ่ายก็จะถูกลงไปมากกว่านี้  เคยได้ยินเหตุและผลในการปรับราคาดังกล่าวของทางวัดว่าที่ขึ้นขึ้นเพราะว่าเนื่องด้วยค่าไฟฟ้าของเครื่องปรับอากาศ ตนเองมองว่าค่าใช้จ่ายที่ทางวัดจัดมาถือว่าสูงถ้าเป็นชาวบ้านทั่วไปปกติซึ่งมีรายจ่ายเกี่ยวกับเรื่องกันห้องศพไม่ว่าจะเป็นการรักษาพยาบาลซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายหลังจากศพออกจากโรงพยาบาล

 

หนุ่มเคลียร์ชัด ดราม่าวัดประกาศค่าจัดงานศพสุดแพง ค่าใช้จ่ายหลายหมื่น

  • ซึ่งเท่ากับว่าเป็นการเพิ่มภาระให้กับประชาชน ผมอยากจะฝากถึงผู้เกี่ยวข้องเรื่องการฌาปนกิจศพมันมีทุกวันมีทุกวัดแล้วมาเจอกับเคสแบบนี้ มันทำให้ประชาชนลำบากพบปากวัดก็มีแบบไม่เก็บตังค์