6 เรื่องต้องห้ามทำในวันปีใหม่ ถ้าอยากโชคดีตลอดทั้งปีมังกร 2567

สายมูจดด่วน 6 เรื่องต้องห้ามทำในวันปีใหม่ ถ้าอยากโชคดีตลอดทั้งปีมังกร 2567 ต้องพร้อมเพื่อรับสิ่งมงคลให้ชีวิต

6 เรื่องต้องห้ามทำในวันปีใหม่ ถ้าอยากโชคดีตลอดทั้งปีมังกร 2567 : หลายคนมักถือเอาฤกษ์งามยามดีในวันปีใหม่ เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคล ในการเริ่มต้นชีวิตปีใหม่ที่ดี ซึ่งสายมูมักจะมีความเชื่อในการทำสิ่งที่มงคลและไม่มงคลในช่วงปีใหม่ วันนี้ ทีมข่าวไทยนิวส์ได้ลิสต์มาให้แล้วว่า 6 อย่างที่ไม่ควรทำในวันปีใหม่ มีอะไรบ้าง 

 

6 เรื่องต้องห้ามทำในวันปีใหม่ ถ้าอยากโชคดีตลอดทั้งปีมังกร 2567

1. ห้ามทำความสะอาดบ้านวันปีใหม่
หากใครที่กำลังคิดว่าการปัดกวาดบ้านในวันขึ้นปีใหม่จะทำให้โชคดี ขอเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดไปเดี๋ยว เพราะไม่ว่าจะเป็นการปัดกวาด ซัก ล้าง หรือขัดกระจกให้เงาวับ อะไรก็ตามแต่ มีความเชื่อกันว่าจะเป็นการปัดกวาดโชคดีออกไปในปีใหม่ เงินทองรั่วไหล และในอีกทางหนึ่ง วันเริ่มต้นปีแนะนอนว่าอาจมีเพื่อนบ้าน ญาติสนิท เข้ามาเยี่ยมเยียน แล้วถ้าเห็นว่าคุณกำลังก้ม เงย ในสภาพที่ไม่พร้อมต้อนรับคำอวยพรจากใครคงเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ดีแน่

 


2. ห้ามสระผมวันปีใหม่
มีความเชื่อว่า ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม กับวันที่ 1 มกราคม ตลอดทั้งสองวันนี้ห้ามสระผมโดยเด็ดขาด เพราะมีความเชื่อที่บอกต่อกันมาว่า หากเราสระผมในวันสิ้นปี และวันขึ้นปีใหม่จะเป็นเหมือนกับการที่เราชำระล้างสิ่งดีๆ และโชคลาภที่กำลังจะเข้ามาในชีวิตออกไป รวมถึงการตัดผมให้สั้นด้วย ก็จะมีความเชื่อในทำนองเดียวกันแต่ถ้าตัดหลังจากวันที่ 1 มกราคมไปแล้วก็คงไม่เป็นอะไร

 


3. ห้ามใช้ของที่มีรอยร้าว หรือแตกในวันปีใหม่
เข้าใกล้วันสิ้นปีทุกทีอย่าลืมสำรวจของใช้ในบ้านกันด้วยนะว่ามีรอยร้าวเกิดขึ้นตรงไหนบ้างหรือไม่ เช่น จาน ชาม แก้ว ที่อาจมีรอยร้าว กระจกที่แตกบางส่วน หากเจอว่ามีอะไรที่แตกร้าวต้องรีบเอาออกจากบ้าน หากซ่อมแซมได้ให้รีบซ่อม เพราะหากนำของที่ชำรุดเหล่านี้ผ่านปีเก่าข้ามไปปีใหม่ด้วยอาจทำให้ปีนั้นทั้งปีของคุณโชคไม่ดี ทำอะไรก็อาจติดขัด ความสัมพันธ์ไม่ราบรื่น ต้องเจออุปสรรคตลอดเวลา เพราะการใช้ของที่แตกร้าวจะนำมาซึ่งความโชคร้ายนั่นเอง

6 เรื่องต้องห้ามทำในวันปีใหม่ ถ้าอยากโชคดีตลอดทั้งปีมังกร 2567

 

4. ห้ามพูดคำหยาบในวันปีใหม่
ไม่ว่าจะเป็นคำพูดอะไรก็แล้วแต่ที่สื่อความหมายไปในเชิงลบ หรือทำร้ายจิตใจห้ามพูดสิ่งนั้นออกมาโดยเด็ดขาด ยิ่งเป็นคำที่หยาบคายด้วยแล้วล่ะก็ ควรหลีกเลี่ยงไม่พูดจะเป็นสิ่งที่ดีกับตัวของเราเอามากๆ เลย เพราะนอกจากจะไม่ทำร้ายจิตใจของใครในวันที่ดีๆ แล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสที่ดีให้กับตัวเองจากคำพูดดีๆ ในวันปีใหม่ได้อีกด้วย ใครจะไปรู้ล่ะ คุณอาจจะได้เจอกับใครสักคนที่ถูกใจคุณในเวอร์ชั่นที่พูดเพราะก็ได้ และอีกเรื่องที่ต้องระวังเลยก็คือ ห้ามแช่งชักใครในวันขึ้นปีใหม่เด็ดขาด เพราะมีโอากาสสูงที่สิ่งเหล่านั้นจะย้อนกลับมาหาตัวของคุณเอง

 

 

5. วันปีใหม่ห้ามทำร้ายสัตว์ หลีกเลี่ยงการฆ่าสัตว์
ในวันที่ดีแบบนี้คงไม่มีใครอยากเจ็บตัวหรือถูกทำร้ายร่างกายใช่ไหมล่ะ แน่นอนว่าเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ต่างก็ไม่อยากโดนทำร้ายให้เจ็บเหมือนกัน และในวันขึ้นปีใหม่สิ่งที่ไม่ควรทำเลยนั่นก็คือ "ทำร้ายสัตว์" เพราะนี่อาจจะเป็นการเริ่มต้นและเป็นปีที่เจ็บปวดของคุณ

 


6. ห้ามใส่เสื้อผ้าสีทึบวันปีใหม่
ถ้ามีเสื้อผ้าเช่น สีดำ สีกรมท่า แนะนำให้เก็บเอาไว้ก่อน อย่าเพิ่งหยิบมาใส่ในช่วงปีใหม่ เพราะความเชื่อของคนโบราณจะถือว่าเป็นการใส่ไว้ทุกข์ ลางร้าย ดังนั้น ขอแนะนำให้ใส่เสื้อผ้าสีสันสดใส หากใครยังไม่รู้ว่าจะใส่สีอะไรก็สามารถหาสีมงคลประจำวันของตนเองมาใส่ได้

6 เรื่องต้องห้ามทำในวันปีใหม่ ถ้าอยากโชคดีตลอดทั้งปีมังกร 2567


อย่างไรก็ตาม นอกจากสิ่งต้องห้ามแล้ว ยังมีสิ่งที่ควรทำอีกด้วย นั่นก็คือ 

  • เข้าวัด ทำบุญตักบาตร ปฏิบัติธรรม
  • กราบขอพรจากผู้ใหญ่ให้เป็นสิริมงคล
  • เยี่ยมญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ
  • ดูแลตัวเองให้สดใสสุขภาพดีทั้งกายและใจให้พร้อมสำหรับเริ่มต้นปีใหม่

 

6 เรื่องต้องห้ามทำในวันปีใหม่ ถ้าอยากโชคดีตลอดทั้งปีมังกร 2567