วงการบันเทิงอาลัย นักแสดงชื่อก้องโลก เสียชีวิตกะทันหัน ที่บ้านพัก

วงการบันเทิงอาลัย ครอบครัวแจ้งข่าวร้ายก่อนส่งท้ายปีเก่า ทอม วิลคินสัน นักแสดงชื่อก้องโลก เสียชีวิตกะทันหัน ที่บ้านพัก

วงการบันเทิงอาลัย นักแสดงชื่อก้องโลก เสียชีวิตกะทันหัน ที่บ้านพัก : นับเป็นความสูญเสียในวงการในระดับโลก หลังจากครอบครัวรายงานว่า ทอม เจฟฟรีย์ วิลคินสัน (Thomas Geoffrey Wilkinson) หรือ ทอม วิลคินสัน หนึ่งในนักแสดงที่มีความสามารถและได้รับการยกย่องมากที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยผลงานการแสดงของเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 2 ครั้งจากภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น "Shakespeare in Love" , "The Full Monty" และ "Michael Clayton" ได้เสียชีวิตลงแล้ว

 

 

โดยทางครอบครัวได้แจ้งข่าวว่า ทอม วิลคินสัน (Tom Wilkinson) เสียชีวิตกะทันหันที่บ้านในวัย 75 ปี แต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอื่นๆ ซึ่งข่าวนี้ได้รับการยืนยันโดย Nancy Seltzer นักประชาสัมพันธ์ของ Wilkinson ซึ่งแชร์แถลงการณ์กับ CNN โดยระบุข้อความในแถลงการว่า 


"เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่ครอบครัวของทอม วิลคินสันประกาศว่าเขาเสียชีวิตกะทันหันที่บ้านเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ภรรยาและครอบครัวของเขาอยู่กับเขา" คำแถลงระบุ "ครอบครัวขอความเป็นส่วนตัวในเวลานี้" ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ สาเหตุการเสียชีวิต

 


สำหรับ ทอม วิลคินสัน นักแสดงที่เกิดในอังกฤษมีเครดิตหน้าจอประมาณ 130 เรื่องได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งแรกในปี 2545 จากบทบาทนำใน In the Bedroom ประกบซิสซี สเปเซก รางวัลออสการ์ครั้งที่สองของวิลคินสันคือภาพยนตร์ปี 2007 เรื่อง Michael Clayton 

 

วงการบันเทิงอาลัย นักแสดงชื่อก้องโลก เสียชีวิตกะทันหัน ที่บ้านพัก

ด้านบทบาทสมทบ วิลคินสันแสดงในภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่องตลอดอาชีพของเขา ตั้งแต่ Girl with a Pearl Ear ไปจนถึง Duplicity ซึ่งเป็นที่รู้จักจากความสามารถในการแสดงทั้งในเรื่องราวย้อนยุค รวมถึงละครร่วมสมัยและระทึกขวัญ  เขาสร้างชื่อเสียงในช่วงต้นทศวรรษ 1990 ในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่าง Wilde และภาพยนตร์รางวัลออสการ์เรื่อง Sense and Sensibility 


ส่วนชีวิตของ ทอม วิลคินสั เขาเกิดที่เมืองยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ และพ่อแม่ของเขาย้ายไปแคนาดาเมื่ออายุ 4 ขวบ เพื่อหางานที่ดีกว่าทำฟาร์ม พวกเขาอาศัยอยู่เพียงหกปี ในระหว่างนั้นพ่อของเขาทำงานเป็นโรงถลุงอะลูมิเนียม ครอบครัวนี้เดินทางกลับอังกฤษ ซึ่งพ่อแม่ของมิสเตอร์วิลคินสันเปิดผับในคอร์นวอลล์จนกระทั่งพ่อของเขาเสียชีวิต 


ส่งผลให้มิสเตอร์วิลคินสันและแม่ของเขากลับมาที่ยอร์กเชียร์ แต่ก่อนหน้านี้เขาไม่สนใจการแสดงจนกระทั่งเขามาถึงมหาวิทยาลัยแคนเทอร์เบอรีในปี 2510 เขากล่าว หลังจากเรียนจบวิทยาลัย เขาได้เข้าเรียนที่ Royal Academy of Dramatic Art ในลอนดอน ซึ่งเขาค้นพบว่าเป็นไปได้ที่ "เด็กชนชั้นแรงงานจากต่างจังหวัด" จะเปิดแกลเลอรีศิลปะ เปิดวงดนตรีร็อค มาเป็นนักออกแบบ และเป็นนักแสดงได้ 


อย่างไรก็ตาม ทอม วิลคินสัน นักแสดงที่สามารถเปลี่ยนบทบาทในการแสดงจากทนายความผู้คลั่งไคล้ เป็นหัวหน้าคนงานเหล็กที่ผันตัวมาเป็นนักเต้นระบำเปลื้องผ้า และอีกหลายเรื่องที่เขาเปลี่ยนเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ให้กลายเป็นเรื่องที่น่าหลงใหล ขออาลัยกับการจากไปของนักแสดงชั้นครู ทอม วิลคินสัน

วงการบันเทิงอาลัย นักแสดงชื่อก้องโลก เสียชีวิตกะทันหัน ที่บ้านพัก