อิชิตันแจกโบนัส  200 เดือน คุณตัน - พนักงานพูดแล้ว ได้จริงเท่าไรกันแน่

ชาวเน็ตฮือฮาอิจฉาตาร้อน บริษัทอิชิตันแจกโบนัสพนักงานถึง 200 เดือน คุณตัน - พนักงานเฉลยแล้ว ได้จริงเท่าไรกันแน่

อิชิตันแจกโบนัส  200 เดือน คุณตัน - พนักงานพูดแล้ว ได้จริงเท่าไรกันแน่ : ทำเอาชาวเน็ตต่างฮือฮาตาร้อนสุดๆ เมื่อในโลกออนไลน์ได้เกิดไวรัลที่ออกมาบอกว่า บริษัทอิชิตัน จ่ายโบนัสให้พนักงานถึง 200 เดือน ซึ่ง TikTok tantakanchaison ได้ออกมาเผยคลิปที่เป็นไวรัลกว่า 5 ล้านครั้งว่า 

 

อิชิตันแจกโบนัส  200 เดือน คุณตัน - พนักงานพูดแล้ว ได้จริงเท่าไรกันแน่

"คุณตันจ่ายโบนัสพนักงาน 200 เดือน หรือ 16 ปี อันเนื่องมาจากช่วงแรกที่คุณตันทำงาน คุณตันเชื่อว่าธุรกิจจะดีได้ ต้องอาศัยคนเก่งเข้ามาช่วย นั่นหมายถึงการจูงใจให้พนักงานทุ่มเท เพื่อให้พนักงานขยันทำงาน 


คุณตันจึงแจกหุ้นบริษัทให้พนักงานเริ่มแรกของบริษัทที่มีประมาณ 100 คน ทำให้พนักงานรู้สึกว่า เป็นเจ้าของบริษัท และเมื่อบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ หุ้นก็ขึ้น หุ้นที่แจกจ่ายพนักงานในตอนนั้นก็มีมูลค่า คิดเป็น 200 เท่าของเงินเดือนที่ได้รับในตอนแรก"

 

จากนั้นไม่นาน คลิปนี้ได้กลายเป็นคลิปที่มียอดวิวมหาศาล และเกิดความสงสัยว่าจริงหรือเปล่าที่โบนัสพนักงานอิชิตันได้กันถึง 200 เดือน ซึ่งนั่นทำให้มีคนเผยคลิปของคุณตัน ที่ได้ไปสัมภาษณ์ในช่อง Bearhug โดยที่คุณตันยอมรับเองว่า คุณตันบอกว่า ตนเป็นคนชอบทำธุรกิจโดยมีหุ้นส่วน ตอนที่ทำร้านถ่ายรูปแต่งงาน คุณตันมีหุ้นส่วน 200 คน 

อิชิตันแจกโบนัส  200 เดือน คุณตัน - พนักงานพูดแล้ว ได้จริงเท่าไรกันแน่

แม้แต่แม่บ้านก็มีหุ้น และตอนที่คุณตันทำอิชิตัน ก็มีคนถือหุ้นประมาณ 100 คน พนักงานทุกคนเป็นหุ้นส่วน ถ้าเราถือหุ้นคนเดียว เราก็ต้องทำเองจนเหนื่อย แต่ถ้าจัดสรรหุ้นให้คนอื่นก็จะมีคนช่วยเราทำงาน หากพนักงานคนนั้นเป็นคนเก่ง พนักงานก็จะโดนคนอื่นแย่งตัวไป แต่หากพนักงานเป็นหุ้นส่วน เขาก็จะอยู่กับเรา

 

 

การทำงานคือทุนใหญ่เกื้อทุนเล็ก ส่งเสริมเกื้อหนุนพนักงาน แล้วพนักงานจะตั้งใจทำงาน หาเงินให้เรา และเราก็จะได้ประโยชน์ แต่ถ้าไปเอาเปรียบพนักงาน พนักงานก็จะไม่ทำงานให้เรา เราก็ไม่ได้อะไร

 

 

ขณะเดียวกัน TikTok arrak_ichi  ซึ่งเป็นพนักงานของอิชิตัน ได้ออกมาบอกว่า ในปี 2566 นี้ ทางอิชิตันได้มีการแจกโบนัสเหมือนกัน แต่ไม่บอกว่าจำนวนเท่าไร แต่ในบรรดาโรงงานผลิตเครื่องดื่มทั้งหมด อิชิตันได้เยอะมากที่สุด 

อิชิตันแจกโบนัส  200 เดือน คุณตัน - พนักงานพูดแล้ว ได้จริงเท่าไรกันแน่


แต่คงสู้สายยานยนต์ไม่ได้ ซึ่งพนักงานมีทั้งหมดประมาณ 300 คน ส่วนคนที่ได้โบนัส 200 เดือนนั้น น่าจะเป็นการแจกหุ้นให้พนักงานรุ่นแรกที่เข้ามาทำกับบริษัทกว่า 100 คน


ภาพจาก tiktok arrak_ichi