เปิดความเห็นประชาชน หลังรัฐบาลเลื่อนวันหยุดปีใหม่ เป็น 29 - 1 ม.ค.

บรรยากาศล่าสุด ที่สถานีขนส่ง “หมอชิต 2” วันนี้ (2 ม.ค.) เวลา 15.00 น. คาดการไว้ว่าในวันนี้จะมีคนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ หลังวันหยุดยาวประมาณ 60,000 คน ตลอดทั้งวัน

วันนี้ (2 ม.ค.) เวลา 15.00 น. บรรยากาศที่สถานีขนส่ง “หมอชิต 2” ปริมาณผู้คนเข้าใช้บริการในสถานีลดลงจากเมื่อช่วงเช้า หลังจากที่ทาง บขส. คาดการไว้ว่าในวันนี้จะมีคนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ หลังวันหยุดยาวประมาณ 60,000 คน ตลอดทั้งวัน ที่มากกว่าการให้บริการในช่วงเวลาปกติ ซึ่งก็มีประชาชนไม่น้อยที่มีความเห็นว่าการเลื่อนวันหยุดจากวันอังคารที่ 2 มกราคม 2567 มาเป็น 29 ธันวาคม 2566 

บรรยากาศล่าสุด “หมอชิต 2” ประชาชน แห่เดินทาง ต้องกลับให้ทันมาทำงาน วันนี้

ซึ่งการเลื่อนวันหยุดดังกล่าว ทำให้บางคนมีปัญหาในเรื่องของการเดินทาง หลายคนฉลองปีใหม่ที่บ้านเกิดภูมิลำเนาเสร็จแล้วก็ต้องรีบกลับมาให้ทันทำงานในวันที่ 2 มกราคม โดยในวันนี้ทางทีมข่าวไทยนิวส์ได้ลงสำรวจความคิดเห็นประชาชนบางส่วนที่ได้เข้าใช้บริการที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ถึงความเห็นในเรื่องของการเลื่อนวันหยุดดังกล่าว

คุณภูมิ เดินทางมาจาก จ.เชียงราย กล่าวว่า หลังจากที่มีการเลื่อนวันหยุด ทำให้การเดินทางของตนค่อนข้างลำบากมากขึ้นในช่วงขากลับจากบ้านเกิด เนื่องจากว่า ช่วงปีก่อนวันหยุดช่วงปีใหม่อาจจะยาวไปจนถึงช่วงวันที่ 2-3 มกราคม แต่ในปีนี้หลังจากมีการเลื่อนวันหยุดให้เร็วขึ้น แม้ว่าจะทำให้บางคนมีตังเลือกในการเดินทางกลับบ้านมากขึ้น สามารถเลือกกลับได้ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา 

บรรยากาศล่าสุด “หมอชิต 2” ประชาชน แห่เดินทาง ต้องกลับให้ทันมาทำงาน วันนี้

แต่ในช่วงขากลับทุกคนกลับต้องมารวมกันอยู่ที่สถานีขนส่งในวันที่ 1 มกราคม เพื่อเข้าทำงานต่อในวันที่ 2 มกราคม ซึ่งตรงนี่ตนมองว่าหลังการฉลองเทศกาลปีใหม่เพิ่งผ่านมาแค่วันเดียวควรมีวันหยุดอีกซักวัน เพื่อเป็นตัวเลือกให้สำหรับคนที่ต้องเดินทางกลับบ้าน รวมถึงจะได้ไม่ต้องรีบเดินทางกลับทันทีหลังการฉลองเสร็จสิ้น อีกทั้งยังทำให้มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้นในช่วงปีใหม่

คุณดา นักศึกษาแห่งหนึ่งใน กทม. กล่าวว่า การเลื่อนวันหยุดดังกล่าว มีผลกระทบกับเธออย่างมากเนื่องจากเธอต้องหยึดเรียนไป 1 วัน โดยเธอจะเดินทางกลับเข้า กทม. ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (1 ม.ค.) เพื่อให้ทันมาเรียนในวันนี้ แต่เนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมามีคนใช้บริการขนส่งเยอะมากกว่าปกติ ทำให้ตั๋วในการเดินทางหมดก่อน รวมถึงความวุ่นวายของการเดินทางส่งผลให้เธอต้องลาหยุด 1 วัน เพื่อใช้สำหรับการเดินทางในวันนี่แทน

บรรยากาศล่าสุด “หมอชิต 2” ประชาชน แห่เดินทาง ต้องกลับให้ทันมาทำงาน วันนี้

อย่างไรก็ตามแม้ว่าหลายคนอาจจะมีความเห็นว่าการเลื่อนวันหยุดนั้นส่งผลกระทบไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่ง แต่ก็มีคนบางกลุ่มเช่นกันที่บอกว่าไม่ได้มีผลกระทบจากการดำเนินการดังกล่าว อีกทั้งยังทำให้เขาเหล่านั้นสามารถใช้ช่วงเวลาก่อนปีใหม่กับครอบครัวได้มากขึ้น รวมถึงไม่ต้องวุ่นวายในช่วงขากลับบ้าน ซึ่งสามารถเลือกวันกลับได้ตั้งแต่วันที่ 29-31 ธันวาคมที่ผ่านมา

บรรยากาศล่าสุด “หมอชิต 2” ประชาชน แห่เดินทาง ต้องกลับให้ทันมาทำงาน วันนี้