EBM ชี้แจงเหตุ "ล้อประคอง" รถไฟฟ้าสายสีเหลือง หลุดร่วงลงใส่รถแท็กซี่

บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ EBM ผู้รับสัมปทาน โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ชี้แจงกรณีล้อประคองรถไฟฟ้า หลุดร่วงลงมาใส่รถแท็กซี่

จากกรณีที่ สภ.สำโรงเหนือ รับแจ้งเหตุล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ร่วงลงมาใส่รถแท็กซี่ได้รับความเสียหาย ใกล้กับสถานีศรีเทพา ถนนเทพารักษ์ มุ่งหน้าแยกศรีเทพา ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 มกราคม 2567 

 

EBM ชี้แจงเหตุ ล้อประคอง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง หลุดร่วงลงใส่รถแท็กซี่

ล่าสุด บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ EBM ผู้รับสัมปทาน โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.21 น. ได้รับแจ้งเหตุล้อประคองรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ได้หลุดร่วงลงมาใส่รถแท็กซี่ บริเวณถนนเทพารักษ์ ซึ่งอยู่ระหว่างสถานีทิพวัล (YL22) และสถานีศรีเทพา (YL21) แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว


และจากการตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้นพบว่า เกิดจากเบ้าลูกปืนของล้อประคอง (Guide Wheel) เสียหาย ทำให้ล้อหลุดร่วงลงมา โดยขบวนรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ที่ประสบเหตุเป็นขบวนใหม่ ซึ่งมีการตรวจสอบ และซ่อมบำรุง ตามรอบโดยปกติ และขณะนี้กำลังตรวจสอบชุดล้อประคองที่หลุดออกมา เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด

 

EBM ชี้แจงเหตุ ล้อประคอง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง หลุดร่วงลงใส่รถแท็กซี่

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง กราบขออภัยผู้ได้รับกระทบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ จะดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันเหตุ และเร่งหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปหาสาเหตุ และแนวทางป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เบื้องต้นได้ประสานกับบริษัทประกัน เพื่อให้เข้าดูแลผู้ได้รับความเสียหายต่อไป บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกกับเหตุขัดข้องในครั้งนี้

 

EBM ชี้แจงเหตุ ล้อประคอง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง หลุดร่วงลงใส่รถแท็กซี่