ซับซ้อนกว่าที่คิด สภ.บ้านแพ้ว แจงแล้ว คลิปตำรวจเอารถหลวง ไปรับส่งลูกเมีย

โรงพัก สภ.บ้านแพ้ว แจงแล้ว ปมคลิปแชร์ว่อนเน็ต ตำรวจบ้านแพ้ว เอารถหลวง มาใช้รับส่งลูกเมีย แถมพามาซื้อของกินอย่างสบายใจ


  ถกกันสนั่นโลกออนไลน์เมื่อมีการเผยคลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแพ้ว เอารถหลวงมาใช้รับส่งลูกเมีย โดยในคลิปเป็นการพาลูกเมียมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ทำเอาเกิดข้อสังสัยว่า ตำรวจเอารถหลวงมาใช้แบบนี้ ผิดไหม แต่ก็มีบางคนมองอีกมุมมองโลกในแง่ดีว่า ตำรวจได้ทำการช่วยเหลือ แม่ลูก 2คนนี้ ด้วยการพามาซื้ออาหารรับประทาน ทำหน้าที่ด้วยความเมตตาและเอื้อเฟื้อประชาชน ล่าสุด ทาง สถานีตำรวจภูธรบ้านแพ้ว ออกมาชี้แจงแล้ว

  ซับซ้อนกว่าที่คิด สภ.บ้านแพ้ว แจงแล้ว คลิปตำรวจเอารถหลวง ไปรับส่งลูกเมีย

  คืบหน้าล่าสุดวันที่ 3 ม.ค.67 ทาง สภ.บ้านแพ้ว ออกมาชี้แจงคลิปดังกล่าวที่แชร์กันว่อนเน็ตแล้วผ่านทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โดยจะเห็น เด็กและผู้หญิงขึ้นรถตำรวจ ทั้งสองเป็นภรรยาและลูกตำรวจจริง วันเกิดเหตุเจอโดยบังเอิญเพราะรถภรรยาเสีย จึงรับขึ้นรถมาด้วย แต่ลูกชายขอแวะขนม ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

ซับซ้อนกว่าที่คิด สภ.บ้านแพ้ว แจงแล้ว คลิปตำรวจเอารถหลวง ไปรับส่งลูกเมีย

ซึ่งทางสถานีตำรวจภูธรบ้านแพ้ว เปิดร่อนหนังสือชี้แจงว่า  กรณีที่มีภาพปรากฏในโซเชียล ในแอพพลิเคชั่นติ๊กต็อก ( TIK TOK ) เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2566  ระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถยนต์ของราชการพาผู้หญิงและเด็กไปจอดซื้อของร้านสะดวกซื้อ โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับตำรวจนายหนึ่งที่ได้ขับรถหลวงมาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นั้น

 

สภ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้ง กรณีที่มีภาพปรากฏในโซเชียล ในแอพพลิเคชั่นติ๊กต็อก ( TIK TOK)ระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถยนต์ของราชการพาผู้หญิงและเด็กไปจอดซื้อของร้านสะดวกซื้อ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2566เวลา 18.30 น. ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

ซับซ้อนกว่าที่คิด สภ.บ้านแพ้ว แจงแล้ว คลิปตำรวจเอารถหลวง ไปรับส่งลูกเมีย

ปรากฏว่ามีผู้หญิงและเด็กเดินลงมาจากรถ ก่อนจะเดินไปเลือก ซื้อของ และกลับมานั่งรถคันดังกล่าว โดยเปิดปิดประตูรถเองเหมือนความเคยชิน ซึ่งไม่ต้องมีตำรวจมาคอยดูความเรียบร้อยให้เลย จากการตรวจสอบแล้ว คือร้อยตำรวจตรีสุทิน ชวลิตพร อายุ 55 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันปราบปราม มาปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน มีหน้าที่ในการช่วยเหลืองานกำลังปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน ตำแหน่งพลขับ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.ธนัญชัย ท้าวสมบูรณ์ รอง สว.(สอบสวน)ฯ ปฏิบัติหน้าที่เวรสอบสวน ได้ให้ร้อยตำรวจตรีสุทิน ชวลิตพร ไปติดต่อขอรับเอกสารทางคดี และออกตรวจพื้นที่ในขณะที่ดำเนินการอยู่นั้นพบภริยาและลูกชายเดินอยู่ข้างถนน จึงได้หยุดรถสอบถาม ภริยาของร้อยตำรวจตรีสุทิน ชวลิตพร แจ้งว่า รถเสีย

ซับซ้อนกว่าที่คิด สภ.บ้านแพ้ว แจงแล้ว คลิปตำรวจเอารถหลวง ไปรับส่งลูกเมีย

จึงได้รับภริยากับลูก ที่ซอยตาย้อย ม.1 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ไปส่งที่พักแฟลตตำรวจ ม.1 ต.บ้านแพ้วอ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ระหว่างทางลูกชายขอร้องให้ร้อยตำรวจตรีสุทิน ชวลิตพร ขับรถแวะร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้อขนมกลับไปกิน ร้อยตำรวจตรีสุทิน ชวลิตพร จึงได้จอดรถแวะซื้อ โดยใช้เวลาที่ ร้านสะดวกซื้อประมาณ 10 นาที จึงได้ไปส่งภริยาและลูกชายที่แฟลตตำรวจ จากนั้นจึงได้เดินทางไปที่ สภ.บ้านแพ้ว เพื่อนำใบชันสูตรให้พนักงานสอบสวนทันที และ สภ.บ้านแพ้วได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว ตามคำสั่ง สถานีตำรวจภูธรบ้านแพ้วที่ 11/2567 ลงวันที่ 3 มกราคม 2567

 

ในส่วนของ สภ.บ้านแพ้ว ได้มีการกำชับการปฏิบัติตนของงข้าราชการตำรวจให้เป็นไปตามระเบียบที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดอยู่เสมอ และมีการตรวจสอบและควบคุมการปฏิบัติของข้าราชการตำรวจ และสิ่งของหลวงมิให้ใช้ไปเพื่อการส่วนตัว โดยเด็ดขาด เพื่อมุ่งมั่นบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และให้บริการประชาชนอย่างเต็มความสามารถ