เมียช้ำ ไม่ทนถูกผัวตำรวจนอกใจ บุกบ้านพักเจอคาตาซุกกิ๊ก แถมปลอมใบหย่า

เมียหลวงเปิดหน้าสู้ ไม่ทนถูกผัวตำรวจนอกใจ บุกบ้านพักเจอคาตาซุกเมียน้อย แถมปลอมใบหย่า เดินหน้าฟ้องขอทวงความยุติธรรมให้ตัวเองและลูก

จากกรณีที่ สาวรายหนึ่งได้ไลฟ์สดบุกบ้านพักตำรวจ แฉสามียศสิบตำรวจเอกซุกกิ๊ก โดยมีการต่อว่าตำหนิถึงพฤติกรรมของสามีและกิ๊กที่อยู่ด้วยกัน ทั้งที่ฝ่ายชายยังมีภรรยาและลูกน้อย 3 คน อีกทั้งยังปลอมเอกสารใบหย่า เพื่อเอาไปหลอกผู้หญิงใหม่ว่าหย่ากับเธอแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาพยายามตามให้มาเคลียร์ปัญหา แต่สามีกลับไม่ยอมเคลียร์ ซึ่งวันนี้ขอขอทวงความยุติธรรมให้ตัวเองและลูก 3 คน

 

เมียช้ำ ไม่ทนถูกผัวตำรวจนอกใจ บุกบ้านพักเจอคาตาซุกกิ๊ก แถมปลอมใบหย่า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2567 ในรายการโหนกระแส ได้เปิดใจ คุณอิ๋ว เมียหลวงของนายตำรวจ ซึ่งมาพร้อม ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ และ ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี


ทำไมไม่ปิดบังใบหน้า?

อิ๋ว : เพราะมั่นใจว่าหนูมาแบบถูกต้อง ที่มาก็เพื่อทวงความยุติธรรมให้ตัวเองและลูกทั้ง 3 คนค่ะ


คุณรู้จักสามีมานานหรือยัง?

อิ๋ว : รู้จักแต่งงานอยู่กินกันมา 10 ปี ย่างเข้าปีที่ 11 เขายศสิบตำรวจเอก อยู่ที่อำเภอพิปูน จ.นครศรีธรรมราชค่ะ


เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น คุณเริ่มสงสัยครั้งแรกคืออะไร?

อิ๋ว : ปกติเขาดีทุกอย่าง หนูทำงานอยู่สุราษฎร์ฯ สามีอยู่ที่บ้าน เพราะต้องทำงานที่สภ.ใกล้บ้าน หนูทำงานต่อขนตาที่สุราษฎร์ฯ แยกกันอยู่แต่ไปมาหาสู่กันทุกวันศุกร์-อาทิตย์ ลูกอยู่กับย่าค่ะ


แยกกันอยู่นานหรือยัง?

อิ๋ว : ประมาณปี 65 ค่ะ แต่เราเจอกันตลอด ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ หรือทุกวันหยุดค่ะ เขาจะเป็นคนมาหาเราค่ะ


เรด้าร์เมียหลวง สิ่งที่สงสัยคืออะไร?

อิ๋ว : ที่สงสัยคือเราจะโทรไปหาลูกทุกวันหลังเราทำงานเสร็จ เราถามว่าพ่อไปไหน เขาบอกพ่อไปเตะบอล หลังเขาเตะบอลเสร็จ พ่อก็อาบน้ำออกจากบ้านไป ถามว่าพ่อไปไหน พ่อบอกว่าพ่อไปทำงาน พ่อต้องเข้าเวร จนเช้าก็ไม่กลับบ้าน เราโทรไปก็ไม่รับ ติดต่อไม่ได้ เริ่มระแคะระคาย ก็เลยจับตามองมาตั้งแต่เกิดเรื่องติดต่อไม่ได้นี่แหละ โทรไปไม่รับ บอกว่าเน็ตไม่มี แต่โทรศัพท์อยู่กับตัวตลอด แม้แต่เข้าห้องน้ำ โทรศัพท์ไม่เคยวาง ปกติมาหาเรา โทรศัพท์ไม่ออกห่างจากตัวเลย เราไม่เคยเอะใจ ไม่เคยเช็กเลย ทำปกติ ไม่มีพิรุธอะไร เพราะเราไม่เช็กอยู่แล้ว เราก็เริ่มสงสัย วันที่ 2 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา วันที่ 2 มีการสอบกพ. เขาบอกว่าเขาต้องไปฝึกแถวนะ ตรงกับวันอาทิตย์ ฝึกแถวตร. อันนี้ก็เลยสงสัย เขามาหาเราวันศุกร์ วันเสาร์ต้องกลับ เพื่อวันอาทิตย์ไปฝึกแถว ก็เอะใจว่าทำไมต้องฝึกแถววันอาทิตย์ มันไม่ใช่แล้ว เพราะเป็นวันหยุด

 

เมียช้ำ ไม่ทนถูกผัวตำรวจนอกใจ บุกบ้านพักเจอคาตาซุกกิ๊ก แถมปลอมใบหย่า

ใครฝึกวันอาทิตย์?

อิ๋ว : ใช่ เพราะมันเป็นวันหยุด เราโทรไปสภ.ที่เขาทำงานอยู่ ไม่ได้บอกนะว่าเราเป็นใคร มีเจ้าหน้าที่รับสาย ก็ถามว่าวันนี้ทางสภ.มีส่งเจ้าหน้าที่ไปฝึกแถวมั้ยคะ เขาบอกไม่มีครับ วันหยุด ตอนนั้นในใจอยู่ไม่ได้แล้ว


ขนลุกซู่ มือชา เท้าชา หัวขนหัวลุกเลยใช่มั้ย

อิ๋ว : ค่ะ แต่ก็ยังไม่หยุดค่ะ โทรไปสภ.ใกล้เคียงประมาณ 3-4 สภ. เขาบอกไม่มีการฝึกแถว เราก็มองแง่ดี อาจหนีไปเที่ยวกับเพื่อนตามประสาผู้ชาย เพราะเพื่อนเขาสอบกพ. มันอาจหนีเที่ยวกับเพื่อนก็ได้ โทรศัพท์ติดต่อไม่ได้ ปิดการติดต่อทุกช่องทาง จนมาบ่าย 2 ของอีกวัน วันที่ 3 ก.ค. เขามาฝึกแถวข้างโรงพักจริงๆ ได้เจอตัว


ไปหาเลยเหรอ?

อิ๋ว : เราให้น้องไป เขาคิดว่าเราอยู่สุราษฎร์ฯ ให้น้องไปก่อน แล้วไปบอกให้เขารับโทรศัพท์เราด้วยนะ วันที่ 2 ไม่รับเลย เราติดต่อไม่ได้ เขาก็ทำใส่น้องว่าเออ เดี๋ยวพี่จัดการเอง พอเขาเจอเรา เขาก็ตกใจ ถามว่าไปไหนมา ก็ทะเลาะมีปากเสียงกันบ้างนิดหน่อย แต่ยังไม่รู้ว่าเขามีผู้หญิงคนอื่น จนเราลืมที่ชาร์ตไว้ในรถ ก็เลยโทรให้น้องเอาเข้ามาให้ แต่น้องดันชวนเพื่อนน้องมา แล้วเพื่อนน้องก็บอกเราว่า พี่อิ๋วลองเข้าไปดูเฟซผู้หญิงคนนั้นหน่อย ใช่แฟนพี่หรือเปล่า ที่เขาลงสตอรี่กัน


เราเข้ามั้ย?

อิ๋ว : เข้าค่ะ ซึ่งก็ใช่ แต่เห็นไม่ชัดนะคะ


เขาอาจไปปฏิบัติหน้าที่?

อิ๋ว : ไปปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้แล้วค่ะ เพราะเดินตามหลังสาวๆ สาวๆ บอกว่ากลับบ้านค่ะ กลับบ้านในรอบ 3-4 เดือน เราเห็นก็เอาสตอรี่นั้นมาถามเลยว่านี่คือเธอใช่มั้ย ปากแข็งปฏิเสธไม่ยอมรับ แต่หนูก็เอารูปให้ลูกดูทั้งสามคน ลูกตอบเหมือนกันทั้งสามคนว่าพ่อของเขา แต่เขากลับตอบว่าไม่ใช่ค่ะ

ธนกฤต : จำรูปตัวเองไม่ได้

ไพศาล : อัลไซเมอร์ (หัวเราะ)


จากนั้นยังไงต่อ?

อิ๋ว : เราก็โทรไปหาผู้หญิงคนนั้น เราแอดเฟซ แล้วขอเบอร์โทร เราถามว่าไปกับแฟนเราจริงมั้ย เขาชื่ออัน เขาก็ยอมรับว่าไปกันจริง แต่เขาบอกเราว่าเรากับแฟนเลิกกันแล้ว แต่หนูบอกว่าความเป็นจริงไม่ใช่นะ เขาก็บอกว่าเขาขอโทษ เขายอมถอยนะ เขาจะถอยให้เรากลับมาเป็นครอบครัว เราก็อยากทำเพื่อลูก อยากรักษาครอบครัวไว้ คิดว่าเขาอาจทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ผ่านไป 3-4 วัน ผู้หญิงคนนี้เงียบไป บล็อกเฟซเรา บล็อกทุกช่องทาง เราก็ให้คนอื่นๆ ถามไป เขาก็ไม่ตอบ แต่ก็รู้ว่าเขาไปอยู่ด้วยกัน เราก็ตามสืบ เก็บหลักฐานมาเรื่อยๆ จนมาเกิดเรื่องวันที่ 1 ม.ค. 67 ที่เราบุกไปที่บ้านพัก ฉลองปีใหม่


5 เดือนมีอะไรอื่นๆ อีกมั้ย?

อิ๋ว : ปกติเขาอยู่กินบ้านเดียวกัน หลังเกิดเรื่องหนูกลับไปอยู่บ้านเขาเดือนครึ่ง ประมาณเดือนก.ค.- ส.ค. ไปอยู่เพื่อให้รู้ว่ากลับมาอยู่แล้วนะ แต่เขาไม่ได้กลับมาอยู่ด้วยนะ เขาอยู่บ้านพัก เขาบอกอยากอยู่คนเดียวสักพัก ไม่อยากมีใคร ไม่อยากวุ่นวาย ไม่อยากมีปัญหา หนูถามแม่เขาว่าเขาเป็นอะไร คำตอบที่ได้จากแม่เขาคือเขาอยากอยู่คนเดียว แต่ในใจเรามันไม่ใช่ แต่โอเค แม่อาจไม่รู้เรื่องมั้ง หรือแม่อาจช่วยลูกตัวเองก็เป็นได้ เขาบอกต่อไปนี้เขาจะทำอะไรก็อย่ายุ่งเรื่องเขา อย่ามายุ่งกับชีวิต

 

เมียช้ำ ไม่ทนถูกผัวตำรวจนอกใจ บุกบ้านพักเจอคาตาซุกกิ๊ก แถมปลอมใบหย่า


คุณด่ามั้ย?

อิ๋ว : ด่าบ้างตามประสาเมีย ถามว่าลูกจะเอายังไง ถามไปไม่เคยได้คำตอบ เขาบอกลูกเขาเขาเลี้ยงเองได้ แต่กรณีที่เขาบอกเขาเลี้ยงเองได้ เขาก็เอาไปไว้กับแม่เขา ความรู้สึกของเด็กการอยู่กับพ่อแม่หรืออยู่กับปู่ย่ามันคนละฟีลกัน


ระหว่างดำเนินรายการ มีคนส่งข้อความเยอะเลยในเฟซบุ๊ก มีสองข้อความเขาสงสัย ท่านหนึ่งส่งมาว่าเมียหลวงกลับมาใช้หนี้ที่โกงแชร์ด้วยนะ ที่หนีไปสุราษฎร์ฯ เพราะหนีหนี้ไปใช่มั้ย?

อิ๋ว : ไม่ได้หนีค่ะ หนูมาแบบนี้หนูบริสุทธิ์ใจ หนี้แชร์หนูค่อยๆ เคลียร์ปัญหาไป


คุณเป็นหนี้แชร์จริง?

อิ๋ว : จริงค่ะ


มีคนบอกว่ามึงหนีแชร์อิ๋ว?

อิ๋ว : ไม่ได้หนีค่ะ หนูออกมาทำงานหาเงินใช้หนี้ค่ะ


คุณเป็นเท้าแชร์เหรอ?

อิ๋ว : ใช่ค่ะ เคยเปิดบ้านแชร์แต่ปิดไปแล้ว เมื่อประมาณปี 65 ค่ะ


ตอนนี้เป็นหนี้อยู่ เรื่องหนี้ค่อยไปว่ากัน ต้องแยกกันนะ เอาทีละเรื่อง จากนั้นคุณกลับไปอยู่สุราษฎร์ฯ ประเด็นที่แตกคืออะไร?

อิ๋ว : 1 ม.ค. หนูให้ลูกเข้าไปหาเขาที่บ้านพัก แต่เขาไม่ให้ลูกเข้าบ้าน เดี๋ยวพ่อจะพาไปซื้อขนมที่เซเว่นนะ แล้วจะพาลูกกลับมาส่งเลย หนูก็เอะใจแหละว่ามันต้องอยู่ด้วยกันแล้ว เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาวด้วย หนูก็ขี่รถเข้าไปในบ้านพักเลย พอเขาเห็นหนูก็เอากุญแจมาล็อกที่ประตู กำลังจะออกไปข้างนอก หนูก็คิดว่าถ้าล็อกประตู กำลังจะออกไปข้างนอก ผู้หญิงก็น่าจะอยู่ในรถ หนูก็พุ่งไปที่รถเลยค่ะ พอไปถึงเปิดประตูรถเห็นรองเท้า เสื้อผู้หญิง เส้นผม รถที่ซื้อตอนอยู่ด้วยกัน หนูไม่ได้นั่งรถคันนั้นมาเป็นเวลานานแล้วค่ะ


รถเขาเอง ไม่ได้ซื้อกับคุณ แล้วคุณทำยังไงต่อ?

อิ๋ว : แฟนก็มาหยิบออกไป เขาเห็นหนูก็เดินตามมา แฟนมาบอกหนูว่าออกไปนะ มาสถานที่ราชการผิดกฎหมายนะ จะแจ้งบุกรุกนะ หนูก็บอกว่าหนูเป็นเมียนะ มีทะเบียนนะ


ใช้คำว่าหนู?

อิ๋ว : กู กูมีทะเบียน กูเป็นเมีย กูผิดเหรอ ผู้กำกับ สารวัตรก็อยู่นะ เขาก็เดินไปตามตร.มา หนูบอกว่ามาเลย ใครจะเข้ามาก็มาเลย หนูมาแบบถูกต้อง หนูไม่ได้ทำอะไรผิด หนูจะมาหาผัวหนู ผิดด้วยเหรอ เขาก็เดินไปตามตร.คนอื่นเพื่อพาหนูออกไป หนูเปิดหน้าต่างบ้านพักก็เจอผู้หญิงเลยค่ะ นั่งหน้าเหวออยู่เลยค่ะ หนูก็ปีนหน้าต่างเข้าไปค่ะ


คุณเห็นเขาทำอะไรกันอยู่?

อิ๋ว : ผู้ชายอยู่หน้าบ้านค่ะ เขาก็มาห้ามบอกว่าหยุดได้แล้ว ออกไปได้แล้ว ถ้าไม่หยุดจะแจ้งความนะ หนูซึ่งเป็นเมียจดทะเบียนสมรส จะแจ้งความหนูข้อหาบุกรุกค่ะ จะแจ้งความเมียตัวเองค่ะ

 

เมียช้ำ ไม่ทนถูกผัวตำรวจนอกใจ บุกบ้านพักเจอคาตาซุกกิ๊ก แถมปลอมใบหย่า


ผู้หญิงคนนั้นคืออันอัน?

อิ๋ว : ใช่ค่ะ หลังจากนั้นมีการลงไม้ลงมือกัน หนูปีนเข้าไป เขาก็ปีนเข้าไปห้าม หนูก็ได้แผลมา หนูก็ขย้ำเต็มที่เลย สติหลุดไปแล้ว ไปถึงที่แล้ว กูต้องจัด ก็จัดเลย ตบตามประสา เขาก็แยกออกจากกัน แยกหนูออกจากกิ๊กสุดที่รักของเขา เปิดประตูบ้านว่าจะไปแจ้งความ เธอมาบุกรุกฉันนะ หนูก็บอกว่าไปแจ้งเลย อยากรู้เหมือนกันว่าทะเบียนสมรสที่ฉันถือเนี่ย มันไม่มีความหมายเลยเหรอ ไปแจ้งเลย เขาบอกว่าหนูต้องขึ้นไปโรงพัก หนูบอกว่าไม่ไปค่ะ ถ้าอันอันไม่ไปด้วย ถ้าอีนี่ไม่ไป หนูก็ไม่ไป น้องหนูถ่ายวิดีโอไว้ แฟนหนูก็บอกว่าใครถ่ายวิดีโอเขาจะฟ้องให้หมด หนูบอกว่าถ้าอย่างนั้นหยุดถ่าย ไลฟ์สดไปเลย ก็ได้ออกมาอย่างที่เห็น


ในไลฟ์คุณด่าเขา เขาไม่พูดอะไรเลยเหรอ?

อิ๋ว : เขาน่าจะไม่พูดมากกว่า เพราะตอนเขาคุยกับหนูผ่านโทรศัพท์ ด่าหนูไม่หยุดเลย แต่พอเจอตัวจริงอ้าปากไม่ออก


เขาคุยกับใครอยู่ เขาถือโทรศัพท์ตลอด?

อิ๋ว : โทรหาแม่ค่ะ เขาบอกว่าแม่มาหน่อย มันมาอาละวาดอีกแล้ว


เรื่องทะเบียนหย่าคืออะไร?

อิ๋ว : ทะเบียนหย่าปลอมใช่มั้ยคะ เขาปลอมทะเบียนหย่าไปบอกผู้หญิงคนนั้นว่าเขาจบกับหนูแล้ว ผู้หญิงคนนั้นส่งมาให้หนูดูค่ะ

ธนกฤต : หน้าตาทะเบียนหย่าก็ไม่ใช่ เหมือนทำขึ้นมาใหม่ ขอบก็คนละสี


เขาส่งให้คุณดู คุณถามผัวคุณมั้ย?

อิ๋ว : ถามค่ะ ถามว่าทำเพื่ออะไร แต่ไม่มีคำตอบ


ไม่เคลียร์แล้วเหรอ?

อิ๋ว : ไม่เคลียร์ค่ะ พยายามสุดๆ แล้ว พยายามตาม จะเอายังไง กับลูกจะจัดการปัญหายังไง ครอบครัวเราจะเดินต่อไปยังไง แต่ไม่เคยตามเรื่องได้เลย ติดต่อเขาไม่ได้ เขาบล็อกหนูทุกช่องทาง โทรไปไม่รับ ไลน์ไม่อ่าน มันก็สุดทนแล้ว


อันเขาก็สู้คุณ?

อิ๋ว : สู้กันไปมาค่ะ หนูคร่อมร่างเขาแล้วตบ ผัวก็ดึงหนูออกไป


ตบผัวมั้ย?

อิ๋ว : ตบไปหนึ่งครั้งค่ะ ตอนทะเลาะกันตร.ยังไม่มา ตร.ที่เห็นในไลฟ์สดแกน่าจะออกเวร เดินผ่านก็แวะมาดู แฟนบอกว่าถ่ายเจ้าหน้าที่โดยไม่ได้รับอนุญาตผิดนะ หนูบอกว่าถ้างั้นขออนุญาตพี่ปั๊บถ่ายนะ เขาก็บอกโอเค

 

เมียช้ำ ไม่ทนถูกผัวตำรวจนอกใจ บุกบ้านพักเจอคาตาซุกกิ๊ก แถมปลอมใบหย่า


กังวลใจเพราะสามีเป็น ตร.?

อิ๋ว : กลัวเราไม่ได้รับความเป็นธรรม อย่างว่าเขาเป็นคนในเครื่องแบบ หนูคนธรรมดา จะให้หาทนายมาสู้ก็กำลังไม่พอค่ะ หนูก็เลยกลัว อยากให้ช่วยเรื่องนี้


ไม่รักกันแล้วเหรอ?3

อิ๋ว : รักมั้ยก็ยังรักนะคะ หนูรักของหนูมาตั้งหลายปี อยู่ๆ มาเจอแบบนี้


มีข่าวว่าคุณก็มีคนอื่น?

อิ๋ว : มีข่าวค่ะ แต่หนูไม่มี เขาไปบอกผู้หญิงคนนี้ว่าหนูมีผัวใหม่แล้ว เขาเลยไปคบกับอันอัน อันอันทำงานเซเว่น โรงพักกับเซเว่นอยู่ตรงข้ามกัน อาจปิ๊งกันง่ายหน่อย แซวกันไปแซวกันมา


พี่มองยังไง เขาจะร้องพี่?

ธนกฤต : เรื่องราวร้องทุกข์ก็มายื่นเรื่องได้ แต่ประเด็นที่เกิดตรงนี้ ขอขมวดปมเป็น 3 ข้อหลัก คือจริยธรรมข้าราชการตร. สองคือเรื่องอาญา สามคือเรื่องทางแพ่ง เรื่องจริยธรรม กรณีข้าราชการไปมีผู้หญิงอื่น ถ้าผู้หญิงคนนั้นยังมีสถานะเป็นคนโสด ก็จะมีเรื่องความผิดในทางจริยธรรม โทษกักขัง 30 วัน แต่ถ้าเกิดผู้หญิงคนนั้นมีสามี หรือจดทะเบียนสมรสอยู่แล้ว แล้วไปยุ่งกับเขา อันนี้โทษสูงสุดคือปลดออก ไล่ออก ส่วนคดีอาญาการปลอมแปลงเอกสารราชการ ก็มีความผิดตามกฎหมาย ประเด็นสุดท้าย มีความผิดในส่วนคดีแพ่ง เรื่องฟ้องชู้ ทำนองนี้ แต่บังเอิญว่าเขาอาจเข้าใจผิด เพราะเห็นใบหย่า ผู้หญิงเลยยอมมาอยู่กินด้วย ตรงนี้เรื่องฟ้องชู้ก็เลยต้องคุยกันเพิ่มอีกหน่อย ถ้าบอกเขาไปแล้ว แต่เขายังกลับมาคบใหม่ แสดงว่าคุณก็ตั้งใจแล้ว


ขยักแรกก.ค. ได้เคลียร์อันอันไปทีนึงแล้ว คุณพูดมั้ยว่าไม่ได้หย่า?

อิ๋ว : พูดค่ะ มีหลักฐานค่ะ


แสดงว่าเขาก็รับรู้ว่าไม่ได้หย่า?

ธนกฤต : รอบสองก็เข้าเงื่อนไขนี้ ในการฟ้องเป็นคดีแพ่ง แต่การที่เราไปบันทึกภาพเขาในลักษณะแบบนี้ เขาก็มีสิทธิ์ฟ้องในส่วนละเมิดได้เหมือนกัน มันก็จะพัวพันกันในเรื่องนี้ อยากให้ทนายไพศาลแตกประเด็นข้อกฎหมาย การใช้เอกสารปลอม หรือปลอมแปลงเอกสาร ท้ายที่สุดคำพิพากษาจำคุก มันก็ไปตัดสิทธิ์เรื่องจริยธรรมตร.ด้วยว่าขาดคุณสมบัติการเป็นตร. ก็จะออกจากราชการโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าระหว่างดำเนินคดี หรือต่อสู้คดี ก็ไม่ถึงขั้นต้องไปไล่ออกจากราชการหรืออะไร ต้องไปให้ถึงกระบวนการนั้นก่อน


ไพศาล : ตร.มีความผิด แต่ไม่ได้ร้ายแรง มีโทษกักขัง 30 วันอะไรก็ว่ากันไป แต่ที่จะร้ายแรง คือปลอมเอกสารราชการ ใบสำคัญการหย่า เป็นเอกสารทางราชการ เป็นอย่างที่ท่านธนกฤตพูดคือเข้ามาตรา 265 คือจำคุกไม่เกิน 5 ปีแค่นั้นเอง ถ้า 266 เลย จำคุก 10 ปี ต้องเป็นเอกสารสิทธิ์และเป็นเอกสารราชการด้วย เช่นโฉนด


นั่นหมายความว่าตร.คนนี้อาจติดคุกได้ คุณยอมเหรอ เขาเป็นผัว เป็นพ่อของลูกนะ?

อิ๋ว : ยอม ผัวประสาอะไรไม่ดูแลเมีย ไม่ดูแลลูก แต่กับผู้หญิงคนอื่นดูแลได้


ไม่มีโอกาสกลับไปคุยกันเหรอ?

อิ๋ว : พยายามมาตลอดแล้ว แต่สิ่งที่เราพยายามไม่มีความหมายอะไรเลย เราก็ต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด

ธนกฤต : เรื่องการแจ้งความปลอมแปลงเอกสาร เป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ อายุความ 10 ปี แจ้งเมื่อไหร่ก็ถอนคำร้องไม่ได้

ไพศาล : เจ้าหน้าที่ตร. ทหาร ข้าราชการพลเรือน เวลาทำผิดโดน 2 เด้งนะ ยังไงคุณติดคุก ถ้าน้องดำเนินคดีไปแล้ว ถอนไม่ได้นะ เป็นอาญาแผ่นดิน เอาให้ดีเขาเป็นพ่อของลูก เมื่อกี้ในรายการน้องถามพี่ว่าเขาแจ้งความหนูได้มั้ย แม้เขาพาผู้หญิงเข้าไป น้องก็แจ้งผู้หญิงคนนั้นไม่ได้ ฝากไว้เป็นความรู้ เขาเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ จะพาใครเข้าไปในบ้านก็ได้ ตัวเขาก็แจ้งน้องบุกรุกไม่ได้ เพราะน้องเป็นภรรยาโดยชอบ เขาแจ้งน้องไม่ได้ แล้วจะไปแจ้งผู้หญิงที่เขาพาเข้าไปก็ไม่ได้ เพราะเป็นกรรมสิทธิ์ร่วม อย่างถ้าผู้ชายจดทะเบียนสมรส สองฝ่ายมีกรรมสิทธิ์ร่วมกันในบ้านหลังนี้ ตัวเขาพาคนอื่นมาบ้าน คุณจะไปแจ้งเขาบุกรุกไม่ได้ เขาจะแจ้งคุณบุกรุกก็ไม่ได้ เพราะเป็นกรรมสิทธิ์ร่วม

 

เมียช้ำ ไม่ทนถูกผัวตำรวจนอกใจ บุกบ้านพักเจอคาตาซุกกิ๊ก แถมปลอมใบหย่า


ตอนนี้กำลังติดต่อทางตร.และผู้หญิงอีกคน?

ธนกฤต : ตอนนี้ต้องรีบคุยกัน ช้าไม่ได้


คุณตร. โทรเข้ามาคุยกันซะ ไม่งั้นคุณมีสิทธิ์ติดคุก ถ้าวันนี้เขาเดินไปแจ้งความ คุณเกมเลยนะ ติดต่อไปให้รับสาย จะได้คุยกันว่าเอาไง ถ้าพูดเข้าหูอาจไม่แจ้ง?

อิ๋ว : (หัวเราะ)

ธนกฤต : เมื่อกี้อิ๋วบอกว่าเอามา 3 ล้าน


ถ้าไม่คุยกัน คุณมีสิทธิ์ติดคุก และคุณอาจต้องออกจากการเป็นตร.เลยนะ คดีปลอมแปลงเอกสารผิดวินัยร้ายแรง ถ้าฟ้องชู้ก็ซวยอีก รับสายหน่อย ผิดถูกก็ว่ากัน ถ้าไม่คุยก็เรื่องของมึง ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน?

ธนกฤต : ก็จะเข้ากฎหมายเหมือนกัน

ไพศาล : เดี๋ยวทัวร์จะมาลงทนาย เมื่อกี้ที่พูดว่าเมียน้อยเข้าบ้าน แจ้งความไม่ได้ ประเด็นคือน้องไปตามสามีแล้วไลฟ์สด เขาก็มีสิทธิ์ดำเนินคดีหนูได้ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ถามว่าเรื่องนี้เวลาเขาไปสู้ หนูสู้เขาไม่ได้นะ ก็ฝากบอกภรรยาหลวง จะไปไลฟ์สดใครก็ให้ระวัง เพราะศาลไม่ให้พิสูจน์ มันคือข้อเท็จจริง แล้วมันไม่ได้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน แต่หนูสามารถฟ้องชู้ เรียกค่าทดแทนได้ บางคนถามว่าฟ้องชู้ติดคุกมั้ย คดีแพ่งไม่ติดคุกแต่ถ้าสืบทรัพย์แล้วไม่มีเงิน ก็ถือว่าฉ้อโกงเจ้าหนี้ก็จะมาเป็นอาญาเอา


พยายามติดต่อคุณเบนซ์ สามีอิ๋ว เขาไม่รับโทรศัพท์ ให้เมียโทรก็ไม่รับ ให้ทีมงานโทรก็ไม่รับ ขออนุญาตต่อสายหาผู้การ “พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล” ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช ขออภัยเป็นเรื่องในมุ้ง แต่จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร?

พล.ต.ต.สมชาย : ผมได้รับรายงานมาจากท่านผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรพิปูน นครศรีธรรมราช ว่าผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาได้พาผู้หญิงมาที่บ้านพักและเกิดเหตุภรรยาหลวงมาเจอ และเป็นเรื่องเป็นราวตามที่เราทราบ ผมก็ให้ท่านผู้กำกับพิปูน รายงานข้อเท็จจริงมา ส่วนของตร.ภูธรจังหวัด ผมจะดำเนินการตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ในกรณีชู้สาว เขาก็ผิดวินัย ก็มีอยู่สองตัว ผิดวินัยไม่ร้ายแรง กับผิดวินัยร้ายแรง ถ้าผิดวินัยไม่ร้ายแรงก็กักขัง 15 วัน ถ้าผิดวินัยร้ายแรง คือกรณีที่รู้ว่าผู้หญิงที่พามามีสามีหรือมีครอบครัวอยู่แล้ว ก็จะมีโทษถึงปลดออก ไล่ออก อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงครับ ไม่เกิน 15 วันจะทราบผลครับ

 

เมียช้ำ ไม่ทนถูกผัวตำรวจนอกใจ บุกบ้านพักเจอคาตาซุกกิ๊ก แถมปลอมใบหย่า


กรณีปลอมแปลงใบหย่า?

พล.ต.ต.สมชาย : อยากขอต้นฉบับที่แท้จริงมามอบให้พนักงานสอบสวน เราจะได้ตรวจสอบว่าเป็นเอกสารที่แท้จริงหรือไม่


ตอนนี้เอกสารแท้จริงอยู่กับเจ้าตัว อันนี้เป็นใบที่ภรรยาน้อยส่งมาให้ภรรยาหลวง?

พล.ต.ต.สมชาย : ก็ให้ทางน้องเขามาส่งมอบให้พนักงานสอบสวนพิปูนได้เลยครับ


ในข้อต่อสู้ ฝั่งตร.ที่เป็นสามี สามารถบอกได้มั้ยว่าไม่เกี่ยวกับเขา มีการทำกันเองหรือเปล่า?

พล.ต.ต.สมชาย : ก็ต้องตรวจสอบดูครับ


ถ้าตรวจสอบพบว่าเป็นการปลอมแปลงจริง โทษเป็นยังไง?
พล.ต.ต.สมชาย
: นอกจากผิดอาญาแล้วก็ผิดวินัยร้ายแรง โทษถึงปลดออกไล่ออกครับ


มีโอกาสคุยกับเจ้าตัวหรือยัง?
พล.ต.ต.สมชาย
: ยังครับ ให้ผู้กำกับประสานงาน ก็ยังติดต่อไม่ได้ครับ


มาทำงานมั้ย?

พล.ต.ต.สมชาย : เห็นว่าเพิ่งออกจากโรงพัก เพิ่งออกเวรไปครับ อยากเรียนให้ทราบว่าถ้าประพฤติผิดจริง เราจะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาดครับ แต่ต้องรอผลการตรวจสอบก่อนครับ ให้เวลาไม่เกิน 15 วันครับ

ธนกฤต : เป็นห่วงเรื่องการใช้ความรุนแรง อยากให้กำชับเรื่องนี้ เพราะเป็นเจ้าหน้าที่ตร. เผื่อคิดไม่รอบคอบ ไปใช้อาวุธขึ้นมา เราเป็นห่วง หวั่นเกิดอันตราย อยากให้ดูเรื่องนี้เป็นสำคัญครับ

พล.ต.ต.สมชาย : ผมจะดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษครับ จะดำเนินการอย่างเคร่งครัดครับ วันนี้จะลงไปครับ


ฝั่งภรรยาหลวงกังวลใจเรื่องความปลอดภัย สามีเองเป็นตร. มีอาวุธปืน เขากังวลใจว่าจะมาทำร้ายร่างกายเขา ครอบครัว หรือลูกหรือเปล่า?

พล.ต.ต.สมชาย : ขอให้มั่นใจได้ครับ ความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ผมมั่นใจจะไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับน้องเด็ดขาดครับ

ธนกฤต : ถ้าท้ายที่สุดจำคุกเมื่อไหร่ มันก็จะไปถึงเรื่องปลดออกไล่ออก ผมไปดูจริยธรรมตร. จริงๆ กักขังสูงสุด 30 วัน กรณีทะเบียนสมรสทำปลอมขึ้นมา เขาใช้แล้วนะ เขาเอามาใช้หลอกแล้ว ผู้เสียหาย คุณภรรยาหลวงก็เป็นผู้เสียหาย ภรรยาน้อยก็เสียหายเพราะหลงเชื่อ ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนก็เป็นผู้เสียหายเหมือนกัน ทั้งสามนี้ก็รุมได้หมด


มีคนบอกว่าปลอมแปลงแต่ไม่ได้ไปยื่นที่ไหน ผิดด้วยเหรอ คุณทำเอกสารปลอมขึ้นมา แล้วหลอกให้คนหลงเชื่อ ไม่จำเป็นต้องยื่นในที่ราชการ แค่เอาเอกสารไปหลอกให้คนหลงเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นปลอมแปลงพินัยกรรม เอาไปให้คนนี้ดูว่าได้มรดกจากคนนี้ มันก็ผิด เพราะใช้ลายเซ็นไปหลอกเขา ไม่จำเป็นต้องไปยื่นที่ไหน?

ธนกฤต : ก็นี่คือใช้แล้ว อ่านแล้วก็ชัด

ไพศาล : กฎหมายระบุว่าน่าจะเกิดความเสียหาย ความผิดก็สำเร็จแล้ว มาตรา 265 ใช้เอกสารปลอม เขาใช้คำว่าโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ฉะนั้นหมายความว่า แค่คุณปลอมก็ผิดแล้ว อีกเรื่องหนึ่ง เป็นปัญหาสังคม ถ้าเมียน้อยยังคบกันอยู่ฟ้องได้เลย เพราะรู้อยู่แล้ว ตัวเมียน้อยก็ไม่รอดนะ เมื่อกี้ไปเล่นแต่ตร.ว่าผิดอย่างนั้นอย่างนี้ เมียน้อยก็โดนโทษติดคุกได้นะ อาการของการเป็นเมียน้อย มีโรคทางการแพทย์ ที่เรียกว่าโรคขี้ขโมย ที่บอกว่าอร่อยๆ กินแล้วอร่อย เขาบอกเมียน้อยขี้ขโมย เมียน้อยติดคุกได้ ถ้าฟ้องแพ่งแล้วแพ้ไม่มีเงินจ่าย สืบทรัพย์บังคับคดีแล้วไม่มีเงิน ยิ่งรู้ว่าคุณยักย้ายถ่ายเททรัพย์แม้แต่เลขที่บัญชี คุณก็โดนโกงเจ้าหนี้ เป็นอาญา ทำกี่ครั้งก็นับไป ติดคุกได้นะเมียน้อย อย่าคิดว่าติดคุกไม่ได้

 

เมียช้ำ ไม่ทนถูกผัวตำรวจนอกใจ บุกบ้านพักเจอคาตาซุกกิ๊ก แถมปลอมใบหย่า


มุมคุณจะเอายังไง เขาติดต่อมามั้ย?

อิ๋ว : ไม่ค่ะ โทรไปก็ไม่รับค่ะ


คุณไม่ยอมแล้ว?

อิ๋ว : ไม่ยอมค่ะ แจ้งแน่

ไพศาล : จะนึกถึงลูกบ้างมั้ย

อิ๋ว : ให้เวลามาเยอะแล้ว


ไม่เคยส่งลูกเลยเหรอ?

อิ๋ว : ส่งรวมๆ กันไม่ถึง 5 พันบาท ให้บางที 300 มีโอนมาเยอะคือ 3 พันช่วงเปิดเทอม เพราะหนูบอกว่าจะซื้อชุดนักเรียนลูก แต่เอาบัญชีคนอื่นโอนมา เวลาลูกไปหา 300 200 ซื้อขนมปกติ


เขาไม่มีเงินเหรอ?

อิ๋ว : ไม่ทราบค่ะ


เขาให้เงินทางโน้นมั้ย?

อิ๋ว : ให้ค่ะ มีสลิปการโอนเงิน มีสลิปหลายครั้ง

ไพศาล : ก็เข้าส่งเสียเลี้ยงดู ฟ้องเอาเงินคืนได้

อิ๋ว : โอน 3 หมื่นก็มีค่ะ


โอนหลักร้อย หลักพัน หลักหมื่น เขาเอาเงินที่ไหนไปโอน?

อิ๋ว : อันนี้ไม่ทราบค่ะ แต่พอลูกขอบอกว่าพ่อไม่มี ขอไปหาเงินก่อน เดี๋ยวพ่อไปขอย่า บอกย่าให้ สุดท้ายก็ไม่ได้ ได้ก็คือเล็กๆ น้อยๆ ซื้ออมยิ้มให้ลูกยังไม่พอเลย


ยังรักอยู่มั้ย?

อิ๋ว : รักค่ะ แต่แค้นมากกว่า

ธนกฤต : ยังกลับไปบ้านเขาอยู่มั้ย

อิ๋ว : ไม่กลับไปแล้วค่ะ

ไพศาล : พวกเมียน้อยมักได้ใจว่าฟ้องเหอะ ฟ้องชู้ ไม่มีเงินจ่ายหรอก มีอยู่หลายคดี ฉันแพ้ก็ไม่มีเงินจ่าย รู้ให้เยอะๆ ถ้าทนายทำถึงสืบทรัพย์บังคับคดี แล้วไม่เงิน ยักย้ายถ่ายเทเจ้าหนี้ เดี๋ยวโดนอาญา แล้วจะติดคุกจริง เมียน้อยที่เป็นโรคขโมยกิน จะได้รู้นะ


ต้องทำยังไงต่อ?

ธนกฤต : ก็ไปกรอกแบบฟอร์ม แล้วให้ทางเจ้าหน้าที่ตร.สอบสวนข้อเท็จจริง เรื่องมีชู้ ปลอมแปลงเอกสารก็เป็นเรื่องข้อเท็จจริง เรื่องจริยธรรมข้าราชการตร. ที่ต้องตั้งคณะกรรมการตร.สอบสวนเรื่องนี้

 

เมียช้ำ ไม่ทนถูกผัวตำรวจนอกใจ บุกบ้านพักเจอคาตาซุกกิ๊ก แถมปลอมใบหย่า


คดีนี้ไม่เหมือนกับคดีผัวเมียทั่วไป?

ธนกฤต : อันนี้คลาสสิกขึ้นมาหน่อย มีการปลอมเอกสารใบหย่า


ดูแล้วใบปลอมเลย?

ธนกฤต : อย่างน้อยมีตรานายทะเบียนปั๊ม ถ้าคนไม่เคยมีประสบการณ์เห็นเอกสาร เขาก็ต้องเชื่อไปก่อน น้องคนนั้นอาจหลงเชื่อก็ได้


ถ้าตร.ออกมาสู้ว่าใบนี้ไม่เกี่ยวกับเขา เป็นเมียน้อยส่งไปเอง หรือเมียหลวงไปหาจากไหน ทำเองหรือเปล่าก็ไม่รู้?

ไพศาล : ก็ต้องนำสืบให้ได้

อิ๋ว : มีหลักฐานว่าเมียน้อยส่งมาค่ะ


เมียน้อยก็ต้องตอบให้ได้?

ไพศาล : ส่งใบทะเบียนสมรสให้เมียน้อยดูมั้ย

อิ๋ว : ไม่ได้ส่งค่ะ


สุดท้ายแล้วมีการไปต่อสู้กันได้มั้ย ว่าใครเป็นคนทำ?

ธนกฤต : เขาก็ต้องปฏิเสธสิ ถ้าเขารับสารภาพก็ติดคุกเลย วันนี้ข้อเท็จจริงมีมั้ยล่ะว่า ตร.คนนี้มีผู้หญิงคนอื่นหรือเปล่า วันนี้มีการคบชู้เกิดขึ้นแล้ว


มีคนส่งมาว่า เมียน้อยอมของหลวงหรือเปล่า?

ธนกฤต : ไม่ค่อยสันทัดกรณีนี้ พี่หนุ่มรู้เรื่องอมดี (หัวเราะ) อมของหลวงโซเชียลยังดูกันขนาดนี้ ถ้าอมของหนุ่มเนี่ยนะ (หัวเราะ)


พี่หมายถึงนาฬิกา แหวน จะมาอมของหนุ่มไม่ได้ วันนี้จะไปเอายังไงต่อไป?

อิ๋ว : จะตามต่อไป

ธนกฤต : ลดอารมณ์เรานิดนึง แล้วคิดให้รอบคอบ มีทั้งลูกด้วย อนาคตของเด็ก แต่สุดท้ายถ้าต้องหย่ากัน เรื่องทรัพย์สินทั้งหลาย ที่ทำมาหาได้ต้องแบ่งกัน เป็นเรื่องที่ต้องกลับไปคิดดู ผู้ชายก็อยากให้ตระหนักด้วย เราต้องยอมรับความจริง ถ้าเรื่องนี้เราเป็นคนก่อเหตุ ทำให้ทุกอย่างเสียหาย ดังนั้นการเยียวยาที่ดีที่สุดคือการให้เงินภรรยาหลวงไป


คุณเคยคุยมั้ย?

อิ๋ว : พยายามคุยมาตลอด แต่เขาบ่ายเบี่ยงไม่คุย


เขาเคยขอหย่าคุณมั้ย?

อิ๋ว : เคยขอหลังจากเกิดเรื่อง ก่อนหน้านั้นไม่เคย หลังเกิดเรื่องหนูไม่ตกลงจะหย่า เพราะอยากให้ครอบครัวอยู่เป็นครอบครัว แต่สิ่งที่เราพยายามปรับ อยากให้ครอบครัวอยู่ด้วยกัน แต่คนนึงหันหน้า คนนึงหันหลัง มันก็ไปด้วยกันไม่ได้แล้ว


อันอันมีลูก?

อิ๋ว : มีค่ะ มีลูกเล็กค่ะ มีผัวมั้ยก็มี แต่น่าจะต่างคนต่างคบซ้อนค่ะ


ถ้าเข้าอันนี้ถึงปลดออกเลยนะ?

ไพศาล : ร้ายแรงเรื่องเอกสาร แล้วมาร้ายแรงเรื่องชู้อีกที ถือว่าปลดออกอย่างเดียว


ถ้าคุณปรับความเข้าใจกันได้เพื่อเด็ก ก็ไม่ต้องห่วงว่าพวกพี่จะกินอาหารหมาหรือเปล่า พี่ยอมกินอาหารหมา ถ้าครอบครัวอยู่เป็นครอบครัว ต้องถามตัวเองก่อนว่ายังรักสามีมั้ย หรือสามีต้องถามตัวเองว่ารักอิ๋วมั้ย ถ้าไม่รักแล้วเจอกันครึ่งทางได้มั้ยเพื่อลูก หรืออาจอยู่กันเพื่อลูกก็แล้วแต่ ก็ต้องว่ากันต่อไป พวกพี่ยอมขนสวย ยอมกินอาหารหมา เพื่อให้คุณอยู่เป็นครอบครัว ถ้าไม่ต้องไปแจ้งความเขา ไม่ต้องสนใจใคร เพราะสุดท้ายครอบครัวคุณแข็งแรงที่สุด มันคือตัวพวกคุณ ไปคุยดีๆ ตอนนี้อาจเป็นอารมณ์ ถ้าแจ้งความวันนี้ ผัวคุณติดคุกเลย ถ้าเขาพิสูจน์แล้วนะ เพราะเป็นเรื่องวินัย มันร้ายแรง ไปคบกับผู้หญิงมีผัวอยู่แล้ว และไปคบซ้อนอีก สองเรื่องเอกสารปลอม ถ้าพิสูจน์ได้ก็ถูกไล่ออกเลย คุณกลับไปคิดดีๆ เพราะสุดท้ายคุณอาจสะใจเพราะคุณแค้น แต่ลูกคุณไม่ได้คิดแบบนั้นแน่นอน เพราะวันนึงลูกคุณต้องเข้าสู่สังคม เขาจะมองว่าทำไมพ่ออยู่ในคุก ทำไมพ่อต้องออกจากราชการ คุณจะตอบลูกลำบาก นี่พูดแบบไม่ได้กลัวว่าคนจะมาด่าพี่นะ เพราะนี่คือสถาบันครอบครัว คุณจำเป็นต้องคิดตรงนี้ด้วย แต่สุดท้ายเป็นสิทธิ์ของคุณนะ ผมพูดให้เห็นหลายมุมมอง ต่อไปอนาคตคุณอาจคิดว่าไม่น่าทำแบบนี้เลย เวลาลูกมาพูดกับคุณ?

อิ๋ว : ค่ะ

ไพศาล : การเป็นชู้ก็ไม่มีความสุขหรอก มันเป็นวิบากกรรม ไม่ชอบด้วยเรื่องพวกนี้ คันก็ซื้อยาแก้คัน แค่นั้น

ธนกฤต : ไม่มีอะไรจะพูดแล้ว เพราะหนุ่มพูดดีแล้ว จบดี