ทำความรู้จัก "ดอนผีบิน" วงในตำนาน ถึงขนาด โจ๋ต้องปล้นเสื้อกัน

ทำความรู้จักวงดนตรีในตำนานอย่าง "ดอนผีบิน" ล่าสุด เสื้อของวงนี้ ฮิตจนขนาด มีการปล้นกันใส่แล้ว บอกเลยว่า ไม่ธรรมดา

จากกรณี เมื่อ​คืน( 2ม.ค.67) ช่วงเวลาประมาณ​ 22.30น. ที่ผ่านมา เหตุเกิดบริเวณย่าน เอกชัยซอย​76 แยก4​ มีเด็กวัยรุ่นขับมอเตอร์ไซค์ สีดำ  2​ คน ถือมีดดาบชิงเอาเสื้อยืด "ดอนผีบิน" จากวัยรุ่นภายในซอย โดยผู้เสียหายแรงงานต่างด้าวชาวลาว ท้องที่ สน.บางขุนเทียน 

ทำความรู้จัก "ดอนผีบิน" วงในตำนาน ถึงขนาด โจ๋ต้องปล้นเสื้อกัน

ความคืบหน้าคดีดังกล่าว  ภายหลังจากทรา สน.บางขุนเทียน แ ดำเนินการไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ไปตามแหล่งกบดานในพื้นที่อย่างหนัก ส่งผลให้ผู้ต้องหา ประกอบด้วย

-นายหรั่ง (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี

-นายนก (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

 

จากการสอบปากคำทั้ง 2 ราย ยอมรับ ก่อเหตุเพราะความคึกคะนอง โดยก่อนเกิดเหตุ นายนก เป็นผู้ขับขี่รถ จยย.ของกลาง พา นายหรั่ง ซ้อนท้าย ไปพบกลุ่มผู้เสียหายเดินอยู่กลางซอย 3 คน จากนั้น นายนก จึงจอดรถ ให้นายหรั่ง ลงไปชักดาบชิงทรัพย์เสื้อยืดแขนยาวสีดำ ลายค้างคาวของ วงดนตรีดอนผีบิน แล้วพากันหลบหนี

 

ทำความรู้จัก "ดอนผีบิน" วงในตำนาน ถึงขนาด โจ๋ต้องปล้นเสื้อกัน

ต่อมาทราบว่า เรื่องที่พากันก่อขึ้นเป็นข่าวโด่งดังและตำรวจติดตามกดดันอย่างหนัก จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งในเบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

 

ซึ่ง เรามาทำความรู้จัก วง "ดอนผีบิน" กันดีกว่า ดอนผีบิน เป็นวงดนตรีแทรช เมทัลของประเทศไทย เกิดจากการรวมตัวกันเพื่อทำผลงานทางดนตรีของสามพี่น้องตระกูล แก้วทิตย์ เมื่อปี พ.ศ. 2528 โดยสร้างงานแบบเพลงใต้ดิน ไม่สังกัดค่ายใดอย่างถาวร และเคยออกอัลบั้มเพลงทั้งกับค่ายเล็กๆไปจนถึงค่ายใหญ่อย่างวอร์นเนอร์ มิวสิก ไทยแลนด์ และจีราฟ เรคคอร์ดในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ 

เนื้อหาในบทเพลงส่วนใหญ่ของทางวง จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับปัญหาสังคม การทำลายล้างธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเรื่องราว ปรัชญาชีวิตและจิตวิญญาณ รวมถึงความตาย โดยขับเคลื่อนเนื้อหาผ่านความหนักหน่วงและรุนแรงของดนตรีแทรช เมทัล แต่ในขณะเดียวกันก็มีจุดเด่นในภาษาที่สละสลวยสวยงามดังบทกวี โดยในภาคดนตรีนั้นทางวงเคยได้รับรางวัลสีสันอะวอร์ดส์สาขาเพลงบรรเลงยอดเยี่ยมถึงสองสมัยซ้อน จากเพลง Return to The Nature II ในอัลบั้มสองฟากฝั่ง และเพลง ใดใดไร้ยืนยง ในอัลบั้มสัญญาณเยือน 

 

ทำความรู้จัก "ดอนผีบิน" วงในตำนาน ถึงขนาด โจ๋ต้องปล้นเสื้อกัน

โดยชื่อ ดอนผีบิน ของวงมาจากชื่อหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งทางตอนเหนือของจังหวัดน่าน ซึ่งเคยเป็นสมรภูมิรบล้างเผ่าพันธ์ในสมัยอาณาจักรล้านนา ต่อมาได้มีตำนานเล่าขานว่าในคืนวันเพ็ญจะมีแสงสว่างวนเวียนล่องลอยในบริเวณนั้น บางครั้งก็ได้ยินเสียงร้องครวญคราง ทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวถูกเรียกขนานนามว่า ดอนผีล่องลอย 

สามารถติดตาม และอ่านความเป็นมาต่าง ๆ ได้ที่ donpheebin.com