ถนนถนนกาญจนาภิเษกทรุดตัวเป็นแอ่งกระทะ ใกล้เคียงต่างระดับพระราม2 ต้องปิดการจราจร ทำรถติดยาว ยังไม่สามารถคาดเวลาในการดำเนินการได้


 5ม.ค.67 เกิดเหตุถนนทรุดตัว จุดเกิดเหตุใกล้เคียงต่างระดับพระราม2 ช่วงหน้าปั้มน้ำมันซัสโก้ ถนนกาญจนาภิเษก ทิศทางมุ่งหน้าต่างระดับพระราม2 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร โดยพบเป็นการทรุดเป็นแอ่งกระทะ พร้อมกับถนนเป็นคลื่น ต้องปิดการจราจร ทำรถติดสะสมยาวเหยียด

พระราม2อีกแล้ว ถนนทรุด-แตกร้าวเป็นคลื่น สั่งปิดการจราจร


โดยถนนกาจณาภิเษก หน้าปั้มน้ำมันซัสโก มุ่งหน้าต่างระดับพระราม2 เป็นถนน3 เลนในช่องทางคู่ขนาน โดยพบว่า ถนนทั้ง3เลน เกิดการทรุดตัวลง 60 เชนติเมตร กว้างประมาณ 50 เมตร ทำให้ถนนแอ่นลักษณะคล้ายแอ่งกระทะขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน. ท่าข้าม ได้ทำการปิดกั้นการจราจร ถนนฝั่งคู่ขนานทั้งหมด ทำให้เหลือช่องจราจรเพียง1 ช่อง ในช่องทางด่วน ทำให้รถติดสะสม ท้ายแถวเลยต่างระดับถนนเพชรเกษม 

พระราม2อีกแล้ว ถนนทรุด-แตกร้าวเป็นคลื่น สั่งปิดการจราจร

พระราม2อีกแล้ว ถนนทรุด-แตกร้าวเป็นคลื่น สั่งปิดการจราจร

ด้าน นายสนธยา ศรีนวล รอง ผอ. แขวงทางหลวงธนบุรี  กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าจุดเกิดเหตุ เป็นพื้นที่ของแขวงการทางธนบุรี โดยการประปานครหลวงได้มีการขออนุญาต ดำเนินการวางท่อประปา อุโมงค์ส่งน้ำ ลึกลงไป 25 เมตรจากพื้นถนน โดยอุโมงค์ดังกล่าวมีความกว้างขนาด 3 เมตร โดยเหตุที่เกิดก็เพราะว่า การขุดเจาะด้านล่างมีปัญหาทำให้ดินในอุโมงค์ทรุดตัวและไหลออก

พระราม2อีกแล้ว ถนนทรุด-แตกร้าวเป็นคลื่น สั่งปิดการจราจร

ในเบื้องต้นการประปา ได้เข้าไปแก้ไขเกี่ยวกับการทรุดตัวทางใต้ดิน เพื่อหยุดยั้งการไหลของดิน ช่วงนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขเกี่ยวกับพื้นถนนที่ทรุดตัวและเรื่องของการจราจร  โดยพื้นที่ทรุดลงไป ทรุดลงไปประมาณ 60 เซนติเมตร ณ ตอนนี้เท่าที่เช็ค พบว่าหยุดการทรุดตัวแล้ว ตอนนี้ทุกภาคส่วนกำลังดำเนินการแก้ไขเพื่อให้สถานการณ์จบโดยเร็ว ยังไม่สามารถคาดเวลาในการดำเนินการได้