อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนักยี่ห้อดัง หลอกคนกินทั้งประเทศ

อย. เตือนด่วน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพิ่มน้ำหนักยี่ห้อดัง หลอกสรรพคุณของอาหาร เตรียมดำเนินการจัดการทางกฎหมาย

ใครที่กำลังกินผลิตภัณฑ์เสิรมอาหารต่างๆ คงต้องเช็คและหาข้อมูลดีๆ พร้อมทั้งหาร้านที่ไว้ใจได้ เพราะหลายวันมานี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ได้โพสต์เตือนภัยเรื่องอาหารเสริมบ่อยขึ้น

 

อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนักยี่ห้อดัง หลอกคนกินทั้งประเทศ

โดยก่อนหน้านี้ เพจอย. หรือ FDA Thai ได้เตือนในเรื่องของ ผลิตภัณฑ์ BetaOil โฆษณาโอ้อวดสรรพคุณว่าสามารถ "ลดไขมันในเลือด ลดความเสี่ยงโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ ลดอาการปวดหัว บ้านหมุน คลื่นไส้ ลดอาการชาที่ปลายมือ - เท้า ปลอดภัยมี อย. ไม่เห็นผล ยินดีคืนเงิน" อย.ตรวจสอบแล้วพบ เป็นการโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร

อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนักยี่ห้อดัง หลอกคนกินทั้งประเทศ


และล่าสุด อย. ได้เตือน ประชาชนที่กำลังกินอาหารเสริมเพิ่มสัดส่วนที่มีการโฆษณาสรรพคุณว่า "วิตามินเติมเต็มสัดส่วนให้พอดี ช่วยให้หิว กินเก่ง เติมเต็มรูปร่าง ให้มีน้ำมีนวล" ของ แบรนด์ THE NA มัลติวิตามิน พลัส 

 

 

โดยทางเพจ FDA Thai ได้ลงรายละเอียดว่า "ผลิตภัณฑ์ Multivitamin Plus เลขสารบบอาหาร 12-1-14263-5-0058 และ 73-1-11365-5-0028 ผลิตภัณฑ์ฉลากระบุ THE NA MULTIVITAMIN PLUS (Dietary supplement product) มัลติวิตามิน พลัส (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร) ซึ่งแสดงข้อความว่า "วิตามินเติมเต็มสัดส่วนให้พอดี ช่วยให้หิว กินเก่ง เติมเต็มรูปร่าง ให้มีน้ำมีนวล" 

 


และ "ปรับการย่อยและดูดซึมสารอาหาร ผิวพรรณเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้น" เป็นการโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จ หรือหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่ง อย. จะดำเนินการทางกฎหมาย กับผู้กระทำการฝ่าฝืน พรบ. อาหาร พ.ศ.2522 ต่อไป

อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนักยี่ห้อดัง หลอกคนกินทั้งประเทศ